รู้ไว้ไม่เสียหาย! บ่าวสาวเตรียมแผนรับมือ นักดื่มสายเมา ในปาร์ตี้งานแต่ง

เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เป็นสิ่งที่อยู่คู่งานแต่งงานทุกยุคทุกสมัย ยิ่งเป็นฟรีดริ๊งค์ก็ยิ่งยากที่จะควบคุมการดื่มของบรรดาแขกทั้งหลายที่มาร่วมงาน แถมบางคนขึ้นชื่อว่าเป็น นักดื่มสายเมา ในปาร์ตี้งานแต่ง เอาล่ะ ถ้าของมันต้องมี ว่าที่บ่าวสาวก็ต้องวางแผนรับมือกับสายเมาที่อาจสร้างปัญหาใหญ่ในงาน

บ่าวสาวต้องวางแผนเตรียมรับมือ นักดื่มสายเมา ในปาร์ตี้งานแต่ง

นักดื่มสายเมา ในปาร์ตี้งานแต่ง
Photo by Omar Lopez on Unsplash

1. จัดปริมาณเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอลล์ให้มากกว่าเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์

เมื่อมีตัวเลือกในการดื่มน้อยลง สัดส่วนในการดื่มก็จะน้อยลงตามไปด้วยไงละคะ แต่ไม่ใช่ว่าตัดเครื่องดื่มประเภทนี้ลงแล้วจะไม่ยอมเพิ่มเครื่องดื่มประเภทอื่นนะ แบบนั้น จะโดนแขกเม้าแน่ว่าเจ้าภาพขี้เหนียวเอาได้! ฉะนั้นแนะนำให้เพิ่มเมนูเครื่องดื่มแปลกๆ ลงไปอย่างเครื่องดื่มประเภท Mocktail ที่มีสีสันสวยงามแต่ไร้แอลกอฮอล์ เพื่อดึงความสนใจจากบรรดาแขกในงานให้ออกจากเครื่องดื่มน้ำเมา

2.จัดเวลาในการเสิร์ฟเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

งานอาจจะเริ่มตั้งแต่ช่วงเย็น แต่การที่เริ่มเสิร์ฟแอลกอฮอล์ตั้งแต่หัววันเห็นจะไม่เป็นการดีแน่นอน (ไม่เชื่อลองนึกภาพคุณกำลังตัดเค้กกับคู่ของคุณอยู่ แต่มีคนเมาได้ที่ตะโกนโหวกเหวกใส่จนเสียบรรยากาศสิคะ) ระบุเวลาในการเสิร์ฟเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้ชัดเจน เช่น ถ้างานเลิกไม่เกินเที่ยงคืนก็อาจจะเสิร์ฟเวลาสองทุ่มขึ้นไปเป็นต้น

นักดื่มสายเมา ในปาร์ตี้งานแต่ง
Photo by Efren Barahona on Unsplash

3.จัดกิจกรรมที่น่าสนใจเป็นระยะๆ

การจัดกิจกรรมสนุกๆ ทำให้แขกในงานมีส่วนร่วม เป็นการดึงให้พวกเขาเอาเวลาส่วนมากมาสนใจและร่วมกิจกรรม แทนที่ปล่อยให้พวกเขาดื่มแอลกอฮอล์แบบนอนสต๊อป ยิ่งถ้ามีพิธีกรดีๆ กิจกรรมก็จะยิ่งสนุกสนานมากขึ้นไปอีกด้วยนะ

4.จัดเตรียมที่พักรับรอง (ถ้าเป็นไปได้)

ตรงส่วนนี้อาจจะดูเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ แต่จริงๆ แล้วถ้าเราสามารถจัดห้องพักสำหรับนักดื่มที่เริ่มจะประคองสติตัวเองไม่ไหวให้ได้เข้าไปพักผ่อน น่าจะดีกว่าปล่อยให้พวกเขาเมาคอพับคออ่อนหรือสลบเหมือดคาโต๊ะในงาน แถมเป็นการช่วยลดอุบัติเหตุที่เกิดจากการเมาแล้วขับได้ด้วยนะคะ

ใครที่เลือกเสิร์ฟเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในงานแต่ง แนะนำว่าลองนำ 4 ข้อนี้ไปปรับใช้กันได้ หรือใครอยากขจัดปัญหาเมาแล้วป่วนจนงานกร่อย สามารถเลือกที่จะเสิร์ฟเครื่องดื่มชนิดอื่น เช่น ม็อกเทล น้ำผลไม้ หรือน้ำสมุนไพร ก็ดูจะเป็นไอเดียที่ดีเลย

ยังมีไอเดียสำหรับว่าที่บ่าวสาวที่กำลังจัดเตรียมเครื่องดื่มสำหรับงานแต่งให้ได้อ่านกันอีก ตามลิ้งค์ไปได้เลย

เรื่อง : ชวลิดา

ภาพ : Unsplash.com

Recommended