พอเถอะกับบางความเชื่อเรื่องงานแต่งเพราะบางอย่างมองข้ามบ้างก็ดี

ความเชื่อเรื่องงานแต่ง กับคนเรานี่แยกกันไม่ได้เลยนะคะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับความเชื่อที่จะทำให้รู้สึกดี มีความสุข เกิดมงคลเนี่ย โอ๊ยยยยยย คุณคะ เราอยากจะบอกว่าเชื่อมากไปบางทีก็เหนื่อยไปนะ แถมบางอย่างเมื่ออยู่ในช่วงเวลาสมัยใหม่เนี่ย เปลี่ยนๆ ปรับๆ ไปบ้างก็ได้ แล้วคุณจะได้สัมผัสกับความทรงจำดีๆ ในวันแต่งงานที่แบบว่า คิดถึงเมื่อไหร่ก็รู้สึกว่าอิ๊นนนนนอินละ

  • ความเชื่อที่ว่า…บ้านใดบ้านหนึ่งต้องจ่ายทุกอย่าง

พอกันทีกับความเชื่อนี้ เพราะยุคนี้แล้ว เป็นเวลาที่คุณทั้งคู่ต้องมาจับเข่าคุยกันแล้วล่ะ งานแต่งงานคือแต่งกันสองคนสองบ้านนะจ้ะ อย่าได้คิดว่าเป็นเรื่องต้องรับผิดชอบของใครทั้งหมดแต่ฝ่ายเดียวเลย บ่าวสาวจึงควรช่วยกันรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการจัดงานค่ะ ยิ่งถ้ารู้ว่าบ้านไหนมีมากก็ช่วยจ่ายมากหน่อย บ้านไหนมีน้อยก็จ่ายตามกำลัง แบบนี้สิเรียกว่าเริ่มต้นเรียนรู้และรับกันได้อย่างแท้จริง ลงท้ายที่งานแฮปปี้กันทุกฝ่ายแน่นอน

  • ต้องแหวนเพชรเท่านั้น…เหรอ?

โอ๊ยยย อันนี้เชยมากกกกกก สมัยนี้ไม่ต้องเพชรก็ได้ว่าไหมสาวๆ อย่างที่เห็นว่าทุกวันนี้แหวนแต่งงานจากพลอยหลากสีมีให้เห็นอยู่มากมาย บ้างใช้เป็นโอปอล์ หรือไข่มุกเม็ดงามก็มี ขอให้สวยถูกใจและมีความหมายกับคนทั้งคู่ก็พอ

  • ชุดแต่งงานต้องสีขาวเท่านั้น…เหรอ?

จะด้วยความเชื่อหรือความนิยมก็ตามแต่ ดูเหมือนว่าสีขาวยังคงครองใจเจ้าสาวมาโดยตลอด แต่ก็มีประปรายที่เจ้าสาวเลือกใส่สีแชมเปญ สีพาสเทลอ่อนๆ หรือสายแข็งบางท่านก็เลือกใส่สีเจ็บๆ อย่างสีช็อกกิ้งพิ้งค์ หรือแดงสดไปเลยก็มี งานนี้จะเอาความชอบนำความเชื่อบ้างก็ได้ โตแล้ว แม่ไม่ว่า (มั้ง)

  • ชุดเพื่อนเจ้าสาวแบบยกโหลเป็นไง?

ในสมัยโรมันมีความเชื่อที่ว่าเพื่อนเจ้าสาวจะต้องแต่งกายเหมือนกันทั้งหมด เพื่อทำให้วิญญาณร้ายที่จะเข้ามาป่วนในงานเกิดความสับสน จนทุกวันนี้เค้ารางนั้นก็ยังคงอยู่ เว้นแต่มีการปรับเปลี่ยนไปบ้างสำหรับเพื่อนเจ้าสาว ที่ส่วนมากยังคงยึดธีมสีชุดเดียวกัน แต่แตกต่างที่การออกแบบและการสวมใส่กันไป ก็แหมชุดแบบนึงจะให้ใส่ออกมาสวยทั้ง 10 คนมันก็ไม่ใช่ไหม

  • เพื่อนเจ้าสาวต้องเป็นหญิงสาว เพื่อนเจ้าบ่าวก็ต้องชายล้วนจริงหรือ?

อันนี้เราบอกเลยว่าไม่จำเป็นค่ะ คนที่คุณรักและสนิทด้วยที่สุดเป็นคนไหนก็คนนั้นเลยค่ะ จะชายหรือหญิงก็ไม่ใช่ประเด็น จะมีแบบคละกันไปก็เก๋ไปอีก และชัดเจนสุดๆ ว่าคุณน่ะดึงดูดและน่ารักกับเพื่อนทุกเพศทุกวัย

ความเชื่อไหนยังอยากเชื่อต่อเราไม่ว่ากัน ความเชื่อไหนคิดว่าอยากปรับเปลี่ยนและไม่เดือนร้อนความรู้สึกใครก็ทำเถอะ แหม…งานแต่งงานของคุณมีครั้งเดียวนะ ทำอะไรก็ขอให้สุดๆ สุขๆ แบบที่อยากทำดีกว่าเนอะ

Recommended