ซ้อมไว้ก่อนคำถามงานแต่งสองแง่สามง่ามกับแนวทางการตอบแบบเอาอยู่

หลายครั้งหลายคราเวลาที่ได้มีโอกาสไปร่วมงานแต่งงาน สิ่งหนึ่งที่มักจะเก็บมาเล่าสู่กันฟังสนุกๆ คือ ช่วงที่ได้เห็นบ่าวสาวตอบคำถามบนเวทีที่มีทั้งอารมณ์ขัน ความซึ้ง ความหวานของคู่รัก แต่ก็มีไม่น้อยที่บ่าวสาวจะออกอาการอึ้งกิมกี่กับคำถามประเภทแง่สามง่าม ที่พิธีกรโยนมาให้ หลายคนถึงกับหน้าแดงแจ๋เขินอายจนตอบไม่ถูก วันนี้ แพรว wedding เลยรวบรวม 5 คำถามงานแต่ง กำกวมพร้อมแนวทางการตอบมาฝากว่าที่บ่าวสาวกันจ้า

1.  เสร็จงานคืนนี้จะทำอะไรต่อ?

คำถามยอดฮิตที่มีเกือบทุกงานแต่ง เมื่อพิธีกรถามขึ้นมาว่า “เสร็จงานคืนนี้จะทำอะไรต่อ?” (พร้อมทำหน้าแบบมีเลศนัย) แขกทุกคนจะหูผึ่งรอฟังคำตอบ ถึงแม้ว่าจะเป็นคำถามเรียกเสียงฮาได้มาก  แต่ถ้าว่าที่บ่าวสาวมัวแต่ตื่นเต้นคิดคำตอบไม่ทัน อาจทำให้แขกในงานเงิบกันก็ได้นะ

วิธีการตอบคำถามแบบนี้ไม่ยากเลยค่ะ เพียงแค่คุณตั้งสติสักนิดแล้วมองไปรอบๆ งานว่ามีแขกผู้ใหญ่อยู่เยอะแค่ไหน ถ้าพวกท่านยังนั่งอยู่ คุณควรจะตอบกลางๆ ไม่ให้ดูกำกวมเกินไปนัก เช่น พักผ่อนครับ/ค่ะ เคลียร์ค่าใช้จ่ายกับทางโรงแรมครับ/ค่ะ เป็นต้น แต่ถ้าบรรยากาศเริ่มผ่อนคลาย ไม่เป็นทางการมากอย่างในช่วงอาฟเตอร์ปาร์ตี้ที่มีแต่เหล่าเพื่อนพ้อง คุณก็สามารถตอบให้สนุกๆ ได้ เช่น เดี๋ยวคิดก่อนนะ หรือตอบตรงๆ ไปเลยว่า ทำการบ้านด้วยกันก่อนนอน รับรองได้ฮากันทั้งงานแน่!

2. ชอบอะไรในตัวเจ้าสาว?

ข้อนี้ดูเหมือนจะเป็นคำถามเบๆ ที่ได้ยินกันบ่อยทุกงานแต่ง แน่นอนว่าแขกหลายคนก็รอฟังคำตอบของทั้งเจ้าบ่าวและเจ้าสาวเหมือนกันว่าทั้งคู่นั้นชอบอะไรและปิ๊งปั๊งกันตรงไหน ซึ่งวิธีตอบที่กล่าวถึงนิสัยใจคอของคนรัก เช่น ชอบที่เขาเป็นคนน่ารัก นุ่มนวล รักครอบครัว แบบนี้ก็ถือเป็นทางเลือกที่ดีที่แขกผู้ใหญ่รับได้

ขณะเดียวกันในความเป็นจริงแล้ว พิธีกรอาจจะหมายถึงอวัยวะส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกายตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า ถ้าหากว่าภายในงานไม่เหลือแขกผู้ใหญ่แล้ว คุณก็สามารตอบขำๆ ไปก็ได้ เช่น ชอบที่ดวงตา จมูก ไหปลาร้า หน้าอก ขาอ่อน หรือขนหน้าแข้ง แบบนี้ก็ฮาดีเหมือนกันนะ

3 .เจ้าสาว/เจ้าบ่าว สวย/หล่อ ตรงไหน?

คำถามวัดใจคู่รักมาถึงแล้วจ้า ที่ต้องบอกว่าวัดใจก็เพราะว่า หากได้ยินคำถามนี้แล้วเกิดไม่คิดให้ดีก่อนตอบ คนที่จะออกอาการงอนคงไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นคนที่ยืนข้างกายบนเวทีนั่นแหละจ่ะ เพราะฉะนั้นก่อนจะตอบออกมาต้องให้เวลาคิดสักนิด ลองมองคนข้างๆ ให้ดีแล้วตอบให้ชัดๆ หรือตอบแบบกันเหนียวไปเลยว่า “สวย/หล่อ ทุกกระเบียดนิ้ว” แบบนี้รับรองว่ารอดชัวร์! แต่ระวัง! อย่าเผลอตอบว่า “ไม่รู้” เด็ดขาด มิเช่นนั้นหลังเสร็จงานอาจต้องตามง้อกันจนเหนื่อย!

แต่กับบางคู่ที่มีพื้นฐานนิสัยฮาๆ และขี้เล่น (ส่วนใหญ่เป็นเจ้าบ่าว) อาจตอบแบบขำๆ ไปเลยก็ได้ว่า สวย/หล่อ เวลาหันหลัง แบบนี้เป็นต้น

4. กี่ครั้งแล้วเนี่ย?

ขอบอกเลยว่าได้ยินคำถามนี้ทีไรหัวใจมักจะหล่นไปที่ตาตุ่ม อุ๊ยต๊ายตาย! พิธีกรช่างถามมาได้ว่า “กี่ครั้งแล้วเนี่ย?” และไอ้จำนวนครั้งที่ว่านี้พิธีกรก็ไม่ได้ระบุให้ชัดเจนแจ่มแจ้งว่าคืออะไร ทำเอาแขกในงานรีบกางใบหูรอฟังคำตอบ แต่ในขณะเดียวกัน บ่าวสาวบนเวทีก็คงคิดว่าจะตอบยังไงกับคำถามนี้ดี ซึ่งบอกให้ฟังตรงนี้เลยก็ได้ว่า ตอบไม่ยาก!

วิธีที่คุณจะรอดพ้นคำถามนี้ไปแบบสวยๆ หล่อๆ ในขณะที่ผู้ใหญ่หลายท่านยังอยู่ในงาน เพียงแค่คุณหยิบยกการกระทำน่ารักๆ ใสๆ อย่างเช่น การจับมือหรือไปดูหนังมาตอบคำถาม เช่น จับมือหลายครั้งแล้วครับ/ค่ะ หรือ ไปดูหนังด้วยกันมาหลายครั้งแล้วครับ/ค่ะ แบบนี้รับรองว่า win ชนะคำถามกำกวมแบบไม่ขัดใจผู้ใหญ่และไม่ประเจิดประเจ้อด้วย

5. อีกกี่เดือนจะมีน้อง?
แหม… ถามมาโต้งๆ แบบนี้ก็ไม่ต่างอะไรกับการเลียบๆ เคียงๆ ให้เจ้าบ่าวเจ้าสาวรีบปั๊มเจ้าตัวน้อยให้ออกมาวิ่งเล่นไวๆ เพราะฉะนั้นถ้ายังไม่มั่นใจว่าจะผลิตลูกได้ภายในเร็ววัน แนะนำให้ตอบเบี่ยงประเด็นไปว่า “อ๋อ มีน้องอยู่แล้วครับ/ค่ะ ทั้งน้องสาว น้องชาย น้องรหัส” แบบนี้ก็เรียกเสียงฮากลบความเขินได้เหมือนกัน แต่ถ้าบ่าวสาวคู่ไหนตอบไม่ระวัง เช่น เดี๋ยวอีก 3 เดือน 6 เดือน มีแน่! แบบนี้ระวังแขกจะต๊กกะใจ คิดว่าเจ้าสาวป่องก่อนแต่งนะจ๊ะ

5 คำถามข้างต้นอาจไม่ได้เกิดกับทุกคู่รัก แต่ถ้าบังเอิ๊ญบังเอิญว่าบรรยากาศสนุกสนานมันพาไป ชวนให้พิธีกรอยากเรียกเสียงหัวเราะด้วยคำถามสุดเสี่ยงสองแง่สามง่าม กำกวมนิดๆ ทะลึ่งหน่อยๆ แบบนี้ล่ะก็ บ่าวสาวก็เตรียมสติแล้วตอบให้ดีๆ จะได้ไม่ต้องยืนอ้ำๆ อึ้งๆ บนเวทีให้อายแขกเหรื่อนะ ^^

>> ดูคำแนะนำและไอเดียเกี่ยวกับงานแต่งงานเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย! <<

ภาพ pexels

Recommended