เตรียมของงานแต่งให้ไว กับ 20 สิ่งของต้องมีกันเหตุฉุกเฉินในวันแต่งงาน

วันแต่งงานเป็นอีกวันที่สำคัญที่สุดในชีวิต เพราะฉะนั้นหลายคนจึงอยากสวยอยากหล่อแบบเพอร์เฟ็ก ถึงแม้ว่าหลายคู่จะเตรียมตัวมาดี วางแผนขั้นตอนแบบเป๊ะๆ แต่เราก็อยากให้คุณเตรียมสิ่งของเหล่านี้เผื่อไว้สำหรับเหตุการณ์ฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้นได้ในวันงาน ของที่ควรเตรียมจะมีอะไรบ้างนั้น ตามไปดูกันเลยค่ะ ดูเสร็จแล้วก็อย่าลืม เตรียมของงานแต่ง เหล่านี้ให้พร้อมไว้เลยนะ

เตรียมของงานแต่ง

1. กิ๊บติดผมและยางรัดผมสีดำ

เจ้าสาวและเพื่อนเจ้าสาวที่อยากจะคีพลุคให้ทรงผมสวยอยู่ตลอดเวลา ควรเตรียมกิ๊บติดผมและยางรัดผมสีดำเอาไว้นะคะ จะได้คอยเก็บเส้นผมที่หลุดลุ่ยให้ดูสวยงาม เป๊ะเว่อร์ ตลอดทั้งงาน

babymed

2. เจลกับสเปรย์แต่งผม

นอกจากกิ๊บติดผมและยางรัดผมแล้ว ถ้าอยากจะให้ทรงผมเนี๊ยบ เรียบ เป๊ะ ก็ควรเตรียมเจลและสเปรย์แต่งผมไว้ด้วย เอาไว้เก็บไรผมเส้นเล็กเส้นน้อยที่ชี้โด่ชี้เด่ออกมาและทำให้ผมอยู่ทรง ช่วงอาฟเตอร์ปาร์ตี้จะแดนซ์หนักแค่ไหนก็ไม่หวั่น

humberbayeyecare

3. คอนแทคเลนส์สำรองและน้ำตาเทียม

ข้อนี้สำหรับเจ้าบ่าวและเจ้าสาวที่สายตาสั้น หรือชอบใส่บิ๊กอายส์ให้เพิ่มความสวยงาม แนะนำว่าให้เตรียมสำรองไว้สัก 2 คู่ เพราะถ้าเกิดฉุกเฉินคอนแทคเลนส์หลุดออกมาแล้วตกพื้นก็ไม่สามารถเก็บมาล้างใส่ใหม่ได้นะคะ (อันตรายมาก!) รวมไปถึงน้ำตาเทียมเอาไว้หยอดตาเผื่อว่าโดนลม โดนแอร์แล้วตาแห้งจะได้ไม่ต้องทนเจ็บตานะ

talkbeautyblog.wordpress

4. ขนตาปลอมและกาวติดขนตา

เวลาถ่ายรูปหน้างานแล้วโดนแสงแฟลชมันก็ต้องมีกะพริบตาแบบถี่ๆ แล้วขนตาปลอมหลุดกันบ้าง ขั้นแรกก็ให้ทากาวแล้วติดดูอีกสักทีก่อน ถ้าไม่ได้ผลก็ต้องมีขนตาปลอมอันใหม่ไว้เปลี่ยนนะจ๊ะสาวๆ

ladyat24

5. ลิปสติก

ยืนนาน ทักทายแขกหลายคนอาจจะมีคอแห้งบ้างอะไรบ้าง เวลาดื่มน้ำลิปสติกก็ไปติดอยู่ที่แก้วจนหมด เพราะฉะนั้นพกลิปสติกเอาไว้เติมปากก็ดีนะคะ จะได้ไม่ต้องเป็นเจ้าสาวหน้าป่วยเพราะปากซีด

aliexpress

6. แป้นต่างหูสำรอง

เตรียมไว้สัก 2-3 คู่ก็ดีนะคะ เพราะเจ้าแป้นต่างหูเนี่ยมันก็อันเล็กเนอะ เจ้าสาวหรือเพื่อนเจ้าสาวที่มัวแต่หันซ้ายหันขวาทักทายแขกเหรื่อในงาน ถ้ามันเกิดกระเด็นหลุดไปไหนไม่รู้จะได้ไม่ต้องเสียเวลาหา เปลี่ยนใหม่เลยเร็วกว่าค่ะ

aliexpress2

7. กระดาษซับหน้ามัน

สิ่งนี้ก็เป็นอีกอย่างที่อยากแนะนำว่าควรเตรียมไว้ ห้ามลืมเด็ดขาด ไม่ว่าคุณจะเป็นคนผิวแห้งหรือผิวมัน ถ้าต้องอยู่ท่ามกลางแสงไฟ แสงแฟลชเป็นเวลา 3-4 ชั่วโมงติดกันแล้วไม่อยากหน้าเยิ้มก็เตรียมไว้เถอะค่ะ รับรองว่าได้ใช้แน่นอน

girlsallaround

8. คอตต้อนบัดส์และสำลี

สองสิ่งนี้ไม่ได้จะให้เอามาไว้ปั่นหูนะคะ แต่ควรจะมีไว้เก็บรายละเอียดเมคอัพเล็กๆ น้อยๆ เช่น มาสคาร่าเลอะใต้ตา หรืออายแชโดวส์ย้อยมากองรวมกันที่หางตา จะได้ใช้สองสิ่งนี้ค่อยๆ ปัดออกทีละนิดได้

homelily

9. กระดาษทิชชู่

เตรียมไว้เถอะค่ะ เพราะโมเม้นต์ซึ้งๆ แบบเรียกน้ำตาต้องเกิดขึ้นในงานแน่นอน ทั้งตัวเจ้าบ่าวเจ้าสาวเอง รวมถึงพ่อแม่ พี่น้อง เพื่อนฝูง ที่พากันน้ำตาไหลเพราะความปลื้มปีติจะได้มีทิชชู่ไว้ซับป้องกันอายไลเนอร์และมาสคาร่าย้อยลงมานะ

clipartsheep

10. กรรไกรตัดเล็บ

เชื่อเถอะว่าอันนี้ก็สำคัญ เพราะว่าทั้งเจ้าสาว เพื่อนเจ้าสาว คุณแม่ และแขกผู้หญิงหลายคนมักจะเกิดเหตุฉุกเฉินเล็บฉีกกลางงานแต่ง บางคนปัดมือไปมาจนเล็บที่ฉีกไปเกี่ยวโดนชุดจนด้ายหลุดลุ่ยก็ไม่สวยอีก บางคนยืนกัดเล็บกันหน้างานมองแล้วเสียบุคลิก เอาเป็นว่าเตรียมไว้สักอันสองอันมันก็คงไม่หนักอะไรมากมายหรอกค่ะ

diytrade

11. มีดโกนหนวด

มีดโกนหนวดอย่าคิดว่าไม่สำคัญนะคะ ควรเตรียมไว้สัก 2 อัน ให้เจ้าบ่าว 1 อัน และเจ้าสาว 1 อัน เผื่อว่าฉุกเฉินเห็นเจ้าบ่าวหนวดแพลม หรือเจ้าสาวขนรักแร้โผล่ มีดโกนหนวดนี่แหละค่ะ ปาดแค่นิดเดียวก็เสร็จแล้ว

cleanbrands

12. เข็ม ด้าย และเข็มกลัด

สิ่งของจำเป็นอันดับ 1 โดยเฉพาะด้ายสีขาวและสีดำสำหรับเจ้าบ่าวและเจ้าสาว เผื่อบางทีชายกระโปรงขาด ซิปแตก หรือกระดุมสูทหลุดจะได้จับมาเย็บมาสอยทันเวลา

articles.mercola

13. ผ้าอนามัย

เจ้าสาวทั้งหลายต้องเตรียม ย้ำว่า ต้องเตรียม! คุณคงไม่อยากให้ชุดเจ้าสาวต้องมีลายแดงๆ หรอกใช่ไหม ถึงแม้ว่าคุณจะนับวันมาดีแล้วก็เถอะ เตรียมไว้ให้สบายใจดีกว่า

shoescaresupplies

14. แผ่นกันรองเท้ากัด

สิ่งนี้เหมาะสำหรับทุกคนในงานแต่ง ไม่ว่าจะเป็นเจ้าบ่าวเจ้าสาว พ่อแม่ หรือแม้กระทั่งแขกเหรื่อในงาน เผื่อไว้ว่าซื้อคู่ใหม่มาใส่วันแรกแล้วโดนรองเท้าทรยศจะได้ไม่ต้องทนเจ็บนะ

sindardd

15. รองเท้าที่ใส่สบาย

สำหรับเจ้าสาวทุกคนที่ต้องยืนถ่ายรูปและต้อนรับแขกนานๆ ถ้ายืนอยู่บนส้นสูงแหลมๆ ก็อาจจะเมื่อย ปวดขา นิ้วเท้าชากันได้ เพราะฉะนั้นให้เตรียมรองเท้าที่ใส่สบาย เช่น รองเท้าส้นตึกที่เป็นแบบหูหนีบไว้เปลี่ยนสลับกับส้นสูง จะได้ไม่ต้องหน้ามุ่ยเพราะเจ็บเท้านะ

123rf

16. ลูกอม

เจ้าสาวที่แต่งหน้าทาปากมาแบบจัดเต็มคุณต้องคีพลุคความสวยนิดนึงนะ จะมายืนเคี้ยวอาหารตุ่ยๆ หน้างานไม่ได้ เพราะฉะนั้นแนะนำว่าทานให้อิ่มก่อนงานเริ่ม และเตรียมลูกอมเอาไว้เผื่อว่าเกิดหิวระหว่างงาน ลูกอมก็ช่วยบรรเทาความหิวได้เหมือนกัน

sromedical

17. ชุดยาสามัญประจำบ้าน

ของแบบนี้เตรียมไว้สักหน่อยก็ดีค่ะ ทั้งยาดม ยาอม ยาหม่อง พลาสเตอร์ และยาแก้ปวด เพราะอะไรๆ ก็ไม่แน่นอนเกิดเจ็บป่วยฉุกเฉินจะได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นได้

aliexpress3

18. ซองใส่เงิน

สิ่งนี้ก็สำคัญนะคะคุณเจ้าภาพทั้งหลาย เพราะบางทีแขกที่เชิญมาอาจจะลืมใส่ซอง หรือมาหาเอาหน้างานจะได้มีพร้อมไว้ให้เขา ไม่ต้องหย่อนเงินสดๆ ลงกล่องเนอะ

2thegrove

19. น้ำหอมและสเปรย์ระงับกลิ่นกาย

สวยแต่รูปอย่างเดียวคงไม่พอ กลิ่นกายก็ต้องหอมด้วยนะคะ เพราะฉะนั้นน้ำหอมหรือสเปรย์ระงับกลิ่นกายขวดเล็กๆ เตรียมไว้ก็ไม่เสียหายค่ะ

save-on-crafts

20. ริบบิ้นสำรอง สำหรับชุดเจ้าสาวแบบคอร์เซ็ต

เจ้าสาวคนไหนที่เลือกเป็นแบบต้องผูกคอร์เซ็ตไว้ด้านหลัง แนะนำว่าควรจะมีริบบิ้นสำหรับผูกคอร์เซ็ตสำรองไว้สัก 2 เส้น เผื่อฉุกเฉินริบบิ้นขาดจะได้มีอีกเส้นไว้ผูกนะคะ

ของจำเป็น 20 อย่างนี้คุณเจ้าสาวหรือคนรอบตัวไม่ต้องถือต้องแบกให้วุ่นวายนะคะ แนะนำว่าหากล่องที่สามารถบรรจุสิ่งเหล่านี้ไว้ได้หมด (ไม่ต้องใหญ่มากนะ) แล้วเก็บไว้ใต้โต๊ะต้อนรับหน้างานก็ได้ค่ะ ถ้าเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินขึ้นมาก็แค่หยิบออกมาใช้ แค่นี้ง่ายนิดเดียวเอง

ภาพ : 2thegrove.com, 123rf.com, aliexpress.com, aliexpress2.com, aliexpress3.com, articles.mercola.com, babymed.com, cleanbrands.com, clipartsheep.com, diytrade.com,girlsallaround.com, homelily.com, humberbayeyecare.com, ladyat24.com, save-on-crafts.com, shoescaresupplies.com, sindardd.com, sromedical.com, talkbeautyblog.wordpress.com, wildever.com, http://heavy.com/

Recommended