20 เคล็ดลับเตรียมตัววันแต่งงาน ให้เป็นวันดีๆ ที่น่าจดจำ

งานแต่งงานใครๆ ก็อยากให้เป็นวันที่มีแต่เรื่องดีๆ งานราบรื่นไม่ติดขัด เราจึงจัด 20 เคล็ดลับ เตรียมตัววันแต่งงาน มาเพื่อเจ้าบ่าวเจ้าสาวให้เตรียมตัวและทำตาม ทั้งก่อนวันงาน และในวันแต่งงานเพื่อความไหลลื่นของงานแต่งงาน

1. เข้านอนให้ไว เพื่อที่จะได้ตื่นเช้าอย่างสดใส

2. กินอาหารเช้าที่อุดมด้วยโปรตีนและคาร์โบไฮเดตร เพราะเป็นวันที่ใช้พลังงานเยอะมากเลยทีเดียว

3. มีเวลาส่วนตัวให้ตัวเอง เป็นเวลาสำหรับการผ่อนคลายกับเพื่อนเจ้าสาว เพื่อคลายความกังวลที่แฝงอยู่

4. ใส่เสื้อคลุมตอนแต่งหน้าทำผม เพื่อป้องกันเครื่องสำอางและอื่นๆ เลอะชุดแต่งงาน

5. ลิสต์สิ่งที่ต้องทำสำหรับเช้าวันแต่งงาน บางทีความตื่นเต้นในวันงานอาจทำให้หลงลืมเรื่องเล็ก เรื่องน้อยได้
เตรียมตัววันแต่งงาน

6. ทำความคุ้นชินกับรองเท้าแต่งงาน จะได้ไม่ทรมานจากการกัด การบีบของรองเท้าในวันแต่งงาน เพราะต้องใส่รองเท้าคู่นี้ยืนไปตลอดวัน

7. จ้างคนจัดการลำดับพิธี เพราะพวกเขาจะทำให้งานแต่งราบลื่น เป็นไปตามลำดับขั้นตอนอย่างที่ควรเป็น และยังช่วยแก้ปัญหาเฉพาะหน้าที่อาจเกิดขึ้นได้

8. ถ้าไม่จ้าง ก็ให้เพื่อนเจ้าสาวเป็นคนจัดการ หากไม่จ้างคนลำดับพิธี ควรมีเพื่อนเจ้าสาวสักคน ที่เป็นคนรันงานตามขั้นตอน

9. ทำกระเป๋าฉุกเฉิน เจ้าสาวควรมีกระเป๋าใส่อุปกรณ์ฉุกเฉินฝากเอาไว้กับเพื่อนเจ้าสาว เผื่อในงานเกิดเหตุไม่ขาดคิด ของในกระเป๋าจะเกิดประโยชน์ขึ้นมาทันที

10. เซลฟี่ ก่อนเริ่มงานอย่าลืมเซลฟี่ ตัวเองกับคนสำคัญในวันพิเศษไม่ว่าจะเป็น พ่อแม่ ญาติพี่น้อง เพื่อนสนิท และแน่นอนเจ้าบ่าวเตรียมตัววันแต่งงาน

11. หยุดใช้โทรศัพท์ในงาน เมื่อเข้าสู่งานแต่งงานแล้ว บ่าวสาวควรฝากโทรศัพท์เอาไว้กับเพื่อนๆ เพราะคงไม่งามหากบ่าวสาวจะก้มหน้าท่องอินเตอร์เน็ตในงานแต่งตัวเอง

12. ผ่อนคลายก่อนเดินเข้าสู่พิธี ก่อนเดินเข้าสู่งานแต่งตัวเอง ให้บ่าวสาวทำสมาธิ หายใจเข้าออกลึกๆ ไม่ต้องตื่นเต้น แล้วทุกอย่างจะโอเค

13. ยิ้มให้ทุกคน ไม่ว่าเจอใครก็จงแจกยิ้ม แม้ว่าจะเป็นคนที่ไม่ชอบหน้ากัน หรือเป็นคนที่มีปัญหากัน เพราะเจ้าสาวไม่ควรหน้าบึ้งในงานแต่งตัวเอง

14. ดื่มอย่างระวัง เป็นคืนที่ใครต่อใครจะมาชวนชนแก้วกันมากมาย เพราะฉะนั้นทั้งเจ้าบ่าวและเจ้าสาวก็ควรดื่มอย่างระวัง จิบอย่างมีสตินะจ๊ะ

15. เตรียมรองเท้าคู่สบายไว้ด้วย ในช่วงอาฟเตอร์ปาร์ตี้เป็นช่วงที่เจ้าสาวมีโอกาสลักไก่ แอบเปลี่ยนรองเท้าจากส้นสูงที่ใส่มาทั้งวัน เป็นรองเท้าสบายๆ อาจเป็นรองเท้าส้นเตี้ย หรือรองเท้าผ้าใบก็ได้เตรียมตัววันแต่งงาน

16. ใช้เวลาร่วมกันพ่อแม่ อย่าลืมใช้เวลาในช่วงค่ำคืนพิเศษนี้กับคุณพ่อคุณแม่ของตัวเองเพื่อเก็บไว้เป็นอีกหนึ่งความทรงจำพิเศษนะ

17. อย่ากินเลอะเทอะ นี่คือคืนที่จะถูกถ่ายรูปและถูกจับจ้องตลอดเวลา เพราะฉะนั้น จงอย่ากินเลอะเทอะ อย่าทำให้เค้กเปื้อนหน้าผม และชุดได้เป็นอันขาด

18. ทำลิสต์เพลงซะ หากไม่อยากเจอเพลงประหลาดๆ ในงานแต่งของตัวเอง ก็จงทำลิสต์เพลงที่ทั้งคู่ชื่นชอบแล้วยื่นให้กับคนเปิดเพลงซะ

19. อย่าเผลอเครียดในงาน ไม่ว่าก่อนหน้านี้จะเป็นไบรด์ซิลล่ามาแค่ไหน แต่เมื่อถึงวันนี้แล้วจงปล่อยวางทุกสิ่งอย่าง อย่าเครียด อย่ากังวลอะไรอีก นึกไว้เสมอว่าคุณเตรียมงานมาอย่างดีที่สุดแล้ว

20. นึกไว้เสมอว่าวันนี้เกิดขึ้นได้ก็เพราะ ความรัก แล้วยิ้มรับอย่างมีความสุข เพราะทุกคนที่มาก็เพื่อแสดงความยินดีกับคุณทั้งคู่

ใครทำตามได้ครบทั้ง 20 ข้อ รับรองว่า งานแต่งงานของคุณ จะเป็นงานที่ราบลื่นที่สุด งานหนึ่งเลยทีเดียว และไม่ว่ากี่รูปถ่าย กี่สายตามองก็จะเห็นว่าทั้งเจ้าบ่าว และเจ้าสาวเต็มเปี่ยมไปด้วยรอยยิ้ม แต่ถ้าอยากให้งานออกมาเพอร์เฟ็คถูกใจแขกด้วย ก็ต้องรู้กันสักหน่อยว่า เรื่องอะไรบ้างที่แขกชอบบ่นในงานแต่งงาน

ภาพ unsplash.com

Recommended