6 ไอเดียสมุดเซ็นอวยพรสุดเจ๋ง รับรองงานนี้แขกต้องสนุกชัวร์!

สมุดเซ็นอวยพรให้แก่คู่บ่าวสาวที่เราพบเห็นตามงานแต่งต่างๆ บ้างก็จะเป็นสมุดเซ็นอวยพรเล่มใหญ่ บ้างก็ให้เซ็นบนรูปภาพ ซึ่งบางทีเราก็แอบคิดนะว่า เอ๊ะ มันดูธรรมดาไปหรือเปล่า ก็แหมแขกมางานทั้งทีเราก็อยากให้อวยพรไป อมยิ้มไป ประมาณว่าเซ็นไปด้วยได้ทำกิจกรรมสนุกๆ ไปด้วยประมาณนั้น แพรว wedding เลยมี 5 ไอเดียสมุดเซ็นอวยพร สุดเจ๋งที่บ่าวสาวเห็นแล้วต้องรีบทำตามมาฝาก

ไอเดียสมุดเซ็นอวยพร

1. ปักหมุดบนแผนที่

งานนี้อาจจะต้องใช้แผนที่จากกูเกิ้ลแมพมาเป็นตัวช่วยสักหน่อย ด้วยการปริ้นแผนที่แล้วให้แขกได้ปักหมุดสถานที่ของตัวเองว่าเดินทางมาร่วมอวยพรบ่าวสาวจากสถานที่ใดกันบ้าง คราวนี้ล่ะบ่าวสาวจะได้เห็นถึงน้ำจิตน้ำใจว่าแขกคนไหนเดินทางมาไกลหลายร้อยลี้บ้าง หรืออาจจะเปิดโหวตด้วยการให้แขกช่วยกันปักหมุดสถานที่ที่พวกเขาโปรดปรานในการไปพักผ่อน หรือสถานที่ที่พวกเขาอยากให้คุณไปฮันนีมูนก็ได้ ไม่แน่ว่างานนี้บ่าวสาวอาจจะได้สถานที่เจ๋งใหม่ๆ ในการไปพักผ่อนแบบคาดฝัน รู้แล้วก็เตรียมแผนที่พร้อมหมุดน่ารักๆ ไว้ให้พร้อมได้เลย

2. อวยพรผ่านขวดไวน์

เตรียมขวดไวน์หรือแชมเปญ พร้อมปากกาเคมีที่สามารถเขียนลงบนพื้นผิวที่เป็นแก้วได้ไว้ให้พร้อม จากนั้นใครชอบเครื่องดื่มแบบไหนก็แค่เซ็นลงไปบนขวดนั้น เท่านี้บ่าวสาวก็ได้สมุดเซ็นอวยพรแปลกใหม่สุดเก๋ไก๋แล้ว และเมื่อเวลาผ่านไปจนถึงวันครบรอบแต่งงาน หากบ่าวสาวได้นำไวน์หรือแชมเปญขวดนั้นออกมาฉลอง คุณก็จะได้พบกับความรู้สึกๆ ของคนที่รักคุณและคุณรักอีกครั้ง ผ่านคำอวยพรซึ้งๆ จากใจที่พวกเขาบรรจงสร้างสรรค์ไว้บนขวดไวน์หรือแชมเปญนั่นเอง และเราเชื่อว่าความประทับใจในวันนั้นจะกลับมาเยือนบ่าวสาวอีกครั้งแน่นอน

3. จิ๊กซอว์อวยพร

ไอเดียสุดเจ๋งที่เราต้องยกนิ้วโป้งให้ กับการให้แขกได้เซ็นอวยพรผ่านจิ๊กซอว์แต่ละตัว และงานนี้ไม่ได้ให้เซ็นเฉยๆ แล้วเดินจากไปนะจ๊ะ เพราะแขกแต่ละคนจะต้องช่วยกันต่อจิ๊กซอว์ให้เป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นกิจกรรมสนุกๆ ที่สามารถสร้างความเพลิดเพลินให้กับแขกก่อนงานเริ่มได้เป็นอย่างดี หรือจะเก็บไว้เป็นกิจกรรมสนุกๆ ในช่วงอาฟเตอร์ปาร์ตี้ก็ยังได้

4. สร้างความประทับใจด้วยภาพถ่ายโพลารอยด์

บางครั้งแค่เขียนอย่างเดียวก็อาจจะไม่น่าตื่นเต้นสักเท่าไหร่ จะดีกว่าไหมหากการเซ็นอวยพรนั้นมีภาพถ่ายประกอบอยู่ด้วย อย่างเช่น ภาพถ่ายโพลารอยด์ ที่ถ่ายปุ๊บได้ภาพปั๊บแล้วนำภาพมาติดประกอบข้อความเซ็นอวยพรได้ทันที แต่งานนี้อาจจะเหมาะกับบ่าวสาวสายเปย์ที่มีบัดเจ็ตเพียงพอสำหรับซื้อฟิล์มโพลารอยด์ด้วยนะจ๊ะ

5. สร้างสรรค์คำอวยพรผ่านงานศิลปะ

เนื่องจากในปีนี้เทรนด์การวาดสีน้ำกำลังมา แล้วสมุดเซ็นอวยพรของบ่าวสาวจะไม่ตามเทรนด์ได้ยังไง ซึ่งไอเดียการเซ็นอวยพรที่ว่านี้ก็เพียงแค่ เตรียมผืนผ้าใบขนาดใหญ่พร้อมพู่กันและสีน้ำไว้หน้างาน จากนั้นก็แค่ปล่อยให้แขกได้ใช้จินตนการในการสร้างสรรค์ผ่านฝีพู่กันของแต่ละคน รับรองว่าเมื่อจบงานแล้วบ่าวสาวจะได้ผลงานศิลปะอันน่าประทับใจกลับไปประดับที่บ้านแน่นอน

6. บล็อกไม้หรรษา

นอกจากจะเป็นเกมที่สนุกแล้ว บล็อกไม้นี้ยังสามารถนำมาเป็นสมุดเซ็นอวยพรสุดเก๋ได้อีกด้วย แถมแขกอาจจะนำมาใช้เล่นขณะรองานเริ่ม หรืออาจจะนำมาเป็นกิจกรรมสนุกๆ ในช่วงอาฟเตอร์ได้อีกต่างหาก
ได้ไอเดียสมุดเซ็นอวยพรไปแล้ว ก็ไปเตรียมสเตชั่นถัดไปกับ แบ็คดรอปสุดเจ๋งสำหรับถ่ายภาพ กันดีกว่า

CR. www.stylemepretty.com, www.nationalweddingshow.co.uk, www.amazon.co.uk

a a a a a a a a a a a a a a a a a a

Recommended