3 สิ่งธรรมดาแต่ดีต่อใจที่แม่เจ้าสาวควรรู้และว่าที่เจ้าสาวอยากให้ทำ

หัวอกคนเป็นแม่ส่วนใหญ่ที่ลูกสาวกำลังจะได้ออกเรือนคือความยินดีเปรมปรีที่จะมีคนดีๆ มาดูแลลูกสาวสุดเลิฟทั้งชีวิต แต่นอกจากความยินดีที่จะแสดงออกผ่านรอยยิ้มบนใบหน้าแล้ว แพรวเวดดิ้งขอบอกว่า มีบางเรื่องที่ แม่เจ้าสาว ควรรู้และเจ้าสาวก็อยากให้ทำ เพื่อให้วันดีๆ ของลูกสาวได้รับการเติมเต็มอย่างสมบูรณ์แบบ

1. เป็นผู้สนับสนุนที่ดี

แน่นอนว่าเจ้าสาวจะเกิดอาการตื่นกังวลเกินเหตุสำหรับงานแต่งงาน แต่แม่เจ้าสาวควรจะสงบนิ่ง อยู่เป็นเพื่อนและเป็นผู้ช่วยลูกสาว เพราะแม่เจ้าสาวควรเป็นเสาหลักระหว่างช่วงเวลาที่ตื่นกังวลของเจ้าสาวและในช่วงเวลาที่เจ้าสาวต้องการใครสักคนที่จะช่วยตัดสินใจและทำให้ทุกอย่างเรียบร้อยถ้ามีอะไรผิดพลาดไป

2. แนะนำเรื่องรายชื่อแขกเท่าที่ควร

แม้พ่อแม่ของเจ้าบ่าวเจ้าสาวจะช่วยค่าใช้จ่ายสำหรับงานแต่งงาน แต่ไม่ใช่คนที่จะตัดสินใจคัดรายชื่อแขกทั้งงาน เพราะหน้าที่นี้เป็นของเจ้าบ่าวเจ้าสาวที่จะต้องตัดสินใจ พ่อแม่ของเจ้าบ่าวเจ้าสาวอาจบอกเพียงว่าอยากเชิญแขกคนไหนมาบ้างแต่ก็เฉพาะสนิทจริงๆ เท่านั้นไม่ใช่ญาติที่นานๆ เจอกันทีหรือเพื่อนที่ไม่ได้พูดด้วยมากกว่าสิบปี

3. ปรึกษาเรื่องชุดที่จะใส่กับแม่เจ้าบ่าว

แม้อาจดูเป็นเรื่องเล็กๆ ไม่สำคัญ แต่การมีส่วนร่วมของบรรดาแม่ๆ จะช่วยทำให้เกิดช่วงเวลาดีๆ ระหว่างสองครอบครัวได้ไม่ยาก โดยเฉพาะเรื่องชุดที่จะใส่ไปในงานแต่งงานของลูกๆ ที่สองแม่ควรหันหน้าเข้าหากัน ปรึกษาให้ชัดว่าต่างคนจะเลือกชุดสไตล์ไหน สีอะไรไปร่วมงาน เพราะคงจะเป็นเรื่องน่าอึดอัดพอตัว หากวันแต่งงานแม่เจ้าบ่าวและเจ้าสาวใส่ชุดรูปแบบเดียวกันในงานแต่งงานของลูกตัวเองจนแยกไม่ออกว่าใครเป็นใคร

>> อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับความรักและความสัมพันธ์เพิ่มเติมได้ที่นี่อีกเพียบ คลิกเลย! <<

cr. photo : theknot

Recommended