เช็คลิสต์ 10 คำถามถึงตัวเองก่อนเลือก ธีมงานแต่ง

ทันทีที่มั่นใจว่าจะจัดงานแต่งงาน บ่าวสาวยุคนี้รีบคิดถึง ธีมงานแต่ง ทันที แต่สุดท้ายแล้วกลายเป็นว่าธีมงานนั้นไหลไปเลื่อนมาไม่คงที่เข้าทางสักที จนบางครั้งงบประมาณที่ตั้งไว้บานเบอะ นั่นเพราะคุณอาจยังไม่แน่ใจในสิ่งที่เลือกแต่ดันลงมือเตรียมงานไปซะแล้ว เอาล่ะๆ ถ้าไม่อยากให้ธีมทั้งหลายที่ฝันไว้ต้องพลิกไปมา แพรว wedding ขอให้คุณลองตอบคำถาม 10 ข้อนี้อย่างมีสติ แล้วค่อยตัดสินใจเลือกธีมงาน

 

คำถามที่ 1 : สถานที่จัดงานแต่งงานของคุณคือที่ไหน?

จะง่ายขึ้นมากถ้าคุณมีสถานที่จัดงานแต่งงานเรียบร้อยแล้ว เพราะตัวสถานที่จะกลายเป็นข้อกำหนดกลายๆ ให้คุณได้เลือกธีมงาน และจะเป็นเหตุผลดีๆ ให้คุณตัดสินใจตัดธีมงานเหลือเชื่อในชีวิตออกไปได้ง่ายขึ้น

คำถามที่ 2 : อยากได้บรรยากาศงานแบบไหน…ทางการหรือกันเอง?

ถามใจคุณทั้งคู่ดูกันก่อนว่าเห็นตรงกันไหมในเรื่องบรรยากาศของงานแต่งงานที่อยากให้เกิดขึ้น เพราะถ้าคนหนึ่งบอกว่าอยากได้งานแนวทางการผู้ใหญ่เพียบพิธีการเต็ม แต่อีกคนบอกว่าอยากสนุกสุดแสนละก็ คงต้องตกลงกันให้ดีว่าธีมงานที่จะกำหนดขึ้นมานั้นสามารถตอบโจทย์ได้ทั้งสองทางไหม หรือใครคนหนึ่งจะเสียสละความต้องการของตัวเองได้

คำถามที่ 3 : อยากย้อนความทรงจำหรือว่าอยากเอาฝันมาสร้างภาพ?

ธีมงานแต่งงานส่วนใหญ๋เกิดขึ้นจาก 2 สิ่งที่ว่าค่ะ นั่นคือ บางคนนำเรื่องราวความรักมาปั้นเป็นธีมงานแต่งเพื่อให้แขกได้สัมผัสกับความหลังหรือประวัติรักที่สุดหวาน แต่บางคู่ก็เลือกที่จะนำภาพงานแต่งในฝันมาสร้างเป็นธีมงาน ถ้าตกลงตรงนี้ได้ ธีมงานจะตามมาเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น

ธีมงานแต่ง

คำถามที่ 4 : ถามตัวเองให้แน่อะไรคือตัวตนของคุณทั้งคู่?

ไม่ถึงกับต้องส่องกระจกแล้วคุยกับตัวเองว่า อะไรนะคือสไตล์ของตัวฉัน เพราะแค่คุณนั่งนิ่งๆ กันสองคน แล้วผลัดกันออกความเห็นว่า สไตล์ของคู่เราเป็นแบบไหน จากนั้นหาข้อสรุปซะ ภาพของธีมงานแต่งงานจะเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น เชื่อสิ

คำถามที่ 5 : อะไรคือสิ่งแรกที่คุณอยากให้แขกได้สัมผัสถึงทันทีที่เดินเข้ามาในงาน?

เสียงเพลง? อาหารหน้าตาดี? ดอกไม้สุดอลัง? ฯลฯ ตอบให้ได้ค่ะว่า ทันทีที่แขกเดินเข้ามาในงานแต่งงานของคุณ แขกผู้มีเกียรติเหล่านั้นควรสัมผัสหรือรู้สึกถึงอะไรเป็นอย่างแรกแล้วจงเน้นไปในทางนั้น แบบนี้ช่วยให้โจทย์การค้นหาธีมงานแต่งของคุณแคบลงมาอีกนิด

คำถามที่ 6 : สีหลักของงานในฝันคือสีอะไร?

แน่นอนว่าส่วนใหญ่แล้วเจ้าสาวจะสวมชุดสีขาว แต่คุณจะเป็นเจ้าสาวชุดขาวที่โดดเด่นทางงานงานแต่งงานสีงานอะไรล่ะ ถามใจคุณดูว่าสีไหนที่คุณรัก สีไหนที่คุณชอบ คุยกันเองโดยไม่ต้องสนหรอกค่ะว่าแขกจะแต่งตัวยากไหม เพราะหนึ่งสีจับคู่กับอีกสี และแต่ละสีมีเฉดหลากหลายให้เลือก ถ้าคุณได้สี เรื่องอื่นๆ ตามมามากมายแน่นอน

ธีมงานแต่ง

คำถามที่ 7 : คุณจะเชิญใครบ้าง?

ใช่ว่าทุกธีมจะเหมาะกับทุกคน และแม้งานแต่งงานจะเป็นงานของคุณสองคน แต่แขกที่มาร่วมงานก็มีเอี่ยว เพราะถ้าธีมคุณแรงจัด แต่จัดงานแบบทางการ แขกที่มามีแต่ผู้ใหญ่ คิดดูสิว่าแขกจะสนุกได้แค่ไหน ตรงกันข้าม…ถ้างานเรียบร้อยมากเพราะอยากเอาใจพ่อแม่ แต่เพื่อนเตรียมมาสนุกเป็นโขยง แบบนี้งานจะออกมากร่อยๆ ไหมละ

คำถามที่ 8 : อีก 10 ปี 20 ปี ภาพงานแต่งครั้งนี้จะดูเป็นยังไง?

แน่นอนว่าเวลาเปลี่ยนความนิยมในธีมงานแต่งงานก็จะเปลี่ยนไป แต่ลองคิดให้ดีว่าคุณอยากได้ยินคำว่า “เชยจัง” เมื่อผ่านไปเป็นสิบๆ ปี หรืออยากได้คำว่า “เห้ย…ดูดี นี่ขนาดผ่านมานานแล้วนะ”

คำถามที่ 9 : ธีมที่อยากได้เกิดขึ้นได้ในชีวิตจริง…แน่ๆ ใช่ไหม?

หลายคู่ถามใจตัวเองผ่านมาถึงข้อนี้ ทุกคำตอบสนับสนุนว่าผ่านฉลุย แต่เราอยากให้คุณตรองให้ดีแบบมีสติและใช้ชีวิตในความเป็นจริงอีกนิดว่า ภาพงานทั้งหมด สามารถสร้างขึ้นมาให้เห็นเป็นรูปธรรมจริงๆ ใช่ไหม แล้วใช้เวลาสร้างสรรค์เท่าไหร่ เพราะถ้าเวอร์เกินไป ยากเหลือเกินประมาณว่าเทียนลอยได้แบบไม่พึ่ง CG อะไรแบบนั้นก็คิดใหม่ไหมล่ะ

คำถามที่ 10 : งบประมาณมีเท่าไหร่?

คุณจะฝันถึงธีมงานล้ำเลิศสุดอลังหรือสุดสร้างสรรค์ยังไงก็ได้ แต่สิ่งที่คุณต้องถามใจตัวเองยังมีอีกข้อคือ เงินจัดงานแต่งมีเพียงพอซัพพอร์ตฝันของคุณหรือเปล่า เพราะต่อให้คุณฝันไปไกล แต่ถ้าเงินไปไม่ถึงละก็ ฝันสลายทันที…เข้าใจตรงกันนะคะ 🙂

ติดตามไอเดียและคำแนะนำดีๆ เกี่ยวกับงานแต่งงานอีกเพียบได้ที่นี่ คลิกเลย!

Recommended