Hen’s Night VS Bridal Shower ปาร์ตี้สละโสดแบบไหนที่ใช่แก๊งคุณ

พอเพื่อนสาวจะแต่งงาน บรรดาเดอะแก๊งก็บุ๊กวันเพื่อจัดปาร์ตี้สละโสดทันที ซึ่งบางทีก็เรียก Hen’s Night หรือบางคนก็เรียก Bridal Shower จนทำเอางงๆ ว่าตกลงจะเรียกอะไร แพรว wedding เลยไปหาคำตอบมาให้ค่ะ จะได้ไม่เรียกกันถูกๆ ผิดๆ 

Bridal Shower งานเลี้ยงสวยๆ ตามประสาสาวๆ

2560-01-21 22_16_48-#aimeehennightagainandagain • Instagram photos and videos

ไบรดอล ชาวเว่อร์ เป็นงานเลี้ยงของสาวๆ ที่มักจัดขึ้นในช่วงเวลากลางวัน เป็นกิจกรรมสวยๆ อย่างพวกจิบน้ำชายามบ่าย พาว่าที่เจ้าสาวไปนวดหน้าเข้าสปาตามประสาผู้หญิ้ง ผู้หญิง เรียกว่าเป็นช่วงเตรียมสวยก่อนเข้าพิธีเลยละคะ

นอกจากงานสวยๆ แล้ว กิจกรรมที่พลาดไม่ได้ของการจัดไบรดอล ชาวเว่อร์ก็คือ การเขียนคำถามกุ๊กกิ๊กๆ อย่างเจอกันที่ไหน บอกรักกันเมื่อไหร่ ลงในฉลากให้ว่าที่เจ้าสาวจับขึ้นมาตอบคำถามทำร้ายใจสาวโสดเล่นๆ แล้วค่อยเป็นการเล่นเกมส์ใสๆ เรียกเสียงหัวเราะเล็กๆ

กิจกรรมสุดท้ายที่ขาดไม่ได้ในงานไบรดอล ชาวเว่อร์ก็คือ การให้ของขวัญกับว่าที่เจ้าสาว จะเป็นของขวัญจริงจังเน้นใช้งาน หรือจะเป็นของขวัญเน้นขำขัน ก็ได้ทั้งนั้น แต่ที่มักจะได้เห็นกันเสมอๆ ก็อย่าง ชุดนอนไม่ได้นอน หรือจะลามไปถึงถุงยางสารพัดกลิ่น สารพัดสัมผัส อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับความแก่นเซี้ยวของเพื่อนสาวนะคะ

สถานที่ที่มักจัดงานไบรดอล ชาวเว่อร์ ก็ตามสปาสวยๆ ห้องอาหารในโรงแรม หรือจะเป็นในสวนร่มๆ ก็ได้เหมือนกัน อย่างงานไบรดอล ชาวเว่อร์ที่เราเคยเห็นก็คราวงานของสาวเอมมี่ มรกต ที่เพื่อนสาวพากันไปร้านทำเล็บ นั่นไงละคะ

Hen’s Night มันส์กันสุดเหวี่ยง

Hen’s Night

ถ้าหากบอกว่า ไบรดอล ชาวเว่อร์ เป็นปาร์ตี้ใสๆ ฉบับนางฟ้า ปาร์ตี้แม่ไก่ก็ปาร์ตี้นางมารชัดๆ!! องค์ชะนีสิงร่างเลยทีเดียว เพราะเป็นปาร์ตี้ที่บอกเลยว่าทะลึ่งทะเล้นตึงตังได้เท่าที่สตรีนางหนึ่งจะไปได้สุด เพราะเรื่องใต้สะดือมีเท่าไหร่ก็ขนขึ้นมาทั้งหมด จะจุ๊ดจู๋ เซ็กส์ทอย ยันระบำเปลื้องผ้าโดยหนุ่มๆ หุ่นล่ำ ก็จัดมาอย่าได้เสีย

แต่งานเฮนไนท์มีกฎเล็กๆ ในเรื่องของการแต่งตัวอยู่บ้างว่าคุณเจ้าสาวจะแต่งตัวในชุดสีขาว หรือชุดเจ้าสาวฉบับย่อส่วน มีเวลที่เพื่อนมอบให้ ส่วนคุณเพื่อนก็ใส่ชุดสำดำหรือจะชมพูแป๊นก็ได้ แต่ให้ดีใส่ให้เหมือนกันยกทีมสาวแซ่บไปเลย

ส่วนกิจกรรมในงานก็ไม่มีอะไรมากค่ะนอกจากดริ้ง แดรงค์ ดรั้งค์ ปาร์ตี้ให้มันส์สุดเหวี่ยงประดุจโบกมือลาอิสระภาพสุดท้ายก่อนเข้าสู่สถานะคนมีคู่

สำหรับสถานที่ก็มักจะเลือกจะจัดในห้องส่วนตัว เพราะแหมแต่ละนางปลดปล่อยตัวเองกันเต็มที่ ก็ต้องมีห้องหับมิดชิดกันสักหน่อย มาจัดในที่เปิดเผยไม่ได้หรอก ไม่เชื่อก็ลองนึกภาพงานเฮนไนท์เปรี้ยวซ่าส์ของสาวลิเดียสิ ถ้ามาจัดในร้านอาหารแบบเปิดโล่งมีหวัง โจษจันกันไปอีกนาน

นี่ละคะ คือความแตกต่างของงานไบรดอล ชาวเว่อร์ และ เฮนไนท์ ที่เราเอามาฝากกัน อ้อ แต่งานทั้งสองอย่างมีความเหมือนกันอยู่อย่างคือ งานนี้ปลอดผู้ชายนะคะ คราวนี้คุณเพื่อนเที่เตรียมเป็นแม่งานจะได้เลือกสถานที่และกิจกรรมได้ถูกว่าเราจะจัดงานไหนดีนะ

อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับการจัดงานแต่งงานและดูไอเดียเพิ่มเติมได้ที่นี่อีกเพียบ คลิกเลย!

ขอบคุณข้อมูล thebridestree.com.au, weddinganswer.com
ขอบคุณภาพจาก คุณตาล-ไตรตรา ลิมปพัทธ์  IG : @aimeemorakot, @chermarnn

ภาพ easyweddings.com.au

Recommended