ไกด์มาให้ 7 คำถามจากเพื่อนเจ้าสาวที่ถามปุ๊ป เจ้าสาวต้องตอบได้ปั๊ป

ว่าที่เจ้าสาวทั้งหลายฟังทางนี้ หลังจากที่คุณได้รับแหวนแทนใจมาสวมที่นิ้วนางข้างซ้ายแล้ว หลากหลายคำถามจะถาโถมมาที่คุณอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยเฉพาะ คำถามจากเพื่อนเจ้าสาว ที่คุณต้องหาคำตอบให้กับพวกนาง แต่จะมีคำถามอะไรบ้าง และจะตอบแบบไหนดี แพรว wedding มีคำแนะนำค่ะ

1. ใครจะได้เป็นเพื่อนเจ้าสาว?

เป็นเรื่องปกติที่เพื่อนสาวหลายคนต่างก็สงสัยว่า ว่าที่เจ้าสาวป้ายแดงจะเลือกใครมาเป็นเพื่อนเจ้าสาวในวันสำคัญ เพราะฉะนั้นคุณควรจะค่อยๆ คิดให้ถี่ถ้วนว่าจะเลือกใคร แต่ถ้าจะให้แนะนำอีกนิด คุณควรคิดให้ดีก่อนประกาศให้เพื่อนรู้ว่าจะแต่งงาน จะได้แจ้งข่าวดี 2 เด้ง จากนั้นแล้วก็เตรียมเฉลยให้เพื่อนผู้โชคดีรู้

2. ทำไมถึงไม่เลือกฉันล่ะ?

อยากรู้ว่าใครจะได้เป็นอย่างเดียวไม่พอ เพื่อนสาวผู้โชคดีอาจแสดงอาการดีใจและรู้สึกเป็นเกียรติ พร้อมกับคำถามที่ตามมาว่า “ทำไมถึงเลือกฉันล่ะ?” เพราะฉะนั้นคิดเหตุผลไว้เตรียมตอบคำถามให้เพื่อนของคุณด้วย แต่จุดพีคสุดๆ ก็คือ เพื่อนบางคนที่อาจเกิดอาการงงว่า “ทำไมถึงไม่ใช่ฉัน?” นี่ก็เป็นอีกคำถามที่คุณอาจเจอ อย่าลืมหาเหตุผลดีๆ มาตอบปลอบใจเพื่อนด้วยนะ

3. ฉันต้องใส่ชุดแบบไหน อะไร ยังไง?

ว่าที่เจ้าสาวควรวางแผน คิดธีมงาน ธีมสีมาเรียบร้อยแล้ว และแจ้งความต้องการให้เพื่อนเจ้าสาวทุกคนแต่งให้เหมือนและเข้ากันตามที่คุณคิด คุณสามารถบอกพวกเธอได้เลยว่าต้องเป็นชุดแบบใด สไตล์ไหน แต่ถ้าไม่ได้มีอะไรที่ต้องเป๊ะมาก และอยากให้อิสระกับเพื่อนเจ้าสาวได้ใส่ตามที่ชอบ ก็อย่าลืมบอกกันตั้งแต่เนิ่นๆ พวกนางจะได้ครีเอตชุดสวยๆ ได้ทันวันงาน

4. ใครจ่ายค่าชุดเพื่อนเจ้าสาว?

คุณควรจะแจ้งไปเลยว่าชุดเพื่อนเจ้าสาว รวมถึงหน้าผม คุณเตรียมงบไว้สำหรับพวกเธอหรือไม่ จะจ่ายให้ทั้งหมด จ่ายแค่ส่วนหนึ่ง หรือขอให้พวกนางจัดการกันเอง แบบนี้พวกนางจะได้ตระเตรียมงบประมาณในส่วนของตัวเองกันถูก

5. อยากให้ช่วยอะไรรึเปล่า?

ข้อนี้ถือเป็นคำถามจากความมีน้ำใจและความหวังดีของเพื่อนเจ้าสาวนะคะ ถ้ามีอะไรให้เธอช่วยเตรียมงาน เตรียมสิ่งของ หรือช่วยไปลองชุดเป็นเพื่อน แบบนี้ต้องรีบแจ้งให้พวกนางทราบ แต่ละคนจะได้จัดสรรเวลาของตัวเองมาช่วยงานคุณได้

6. จัดปาร์ตี้สละโสดไหม?

เดี๋ยวนี้ปาร์ตี้สละโสดสำหรับสาวไทยได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น เพราะมันจะเป็นคืนที่สนุกสนานสุดๆ ในขณะที่คุณยังอยู่สถานะโสด เพื่อนสาวหลายนางอาจถามคุณว่า “อยากจัดปาร์ตี้สละโสดไหม” ซึ่งเรื่องนี้มักจะเป็นหน้าที่ของเหล่าผองเพื่อน ถ้าคุณอยากได้ก็รีบบอกพวกนางเลย นางจะได้เตรียมจัดปาร์ตี้แบบสุดเหวี่ยงให้คุณ

7. ฉันต้องจองโรงแรมเองรึเปล่า?

ปัจจุบันนี้หลายคู่รักนิยมเลือกจัดงานแต่งในโรงแรม โดยจะให้คนสำคัญที่เกี่ยวข้องกับงานเข้าไปเตรียมตัวตั้งแต่เนิ่นๆ และขอให้ค้างคืนที่โรงแรมด้วยกัน เพื่อที่ว่าตอนเช้าวันงานจะได้ไม่วุ่นวายมาก หรือถ้าเกิดอาการเมามายหลังงานเลี้ยงเลิกจะได้ขึ้นห้องทิ้งตัวลงเตียงได้ทันที ดังนั้นคุณควรบอกเหล่าเพื่อนเจ้าสาวว่า คุณสามารถอำนวยความสะดวกให้พวกนางได้แค่ไหน จะจองห้องให้หรือว่าเพื่อนต้องจองเอง รวมถึงค่าใช้จ่ายด้วยนะจ๊ะ เรื่องนี้จะสำคัญมากกับคนที่จัดงานแต่งงานตามต่างจังหวัด และเพื่อนๆ จะต้องเดินทางไปค้างคืน ดังนั้นเรื่องที่หลับที่นอนอย่าให้พลาดเด็ดขาด

ว่าที่เจ้าสาวคนไหนที่เจอคำถามเหล่านี้อย่าเพิ่งเบ้หน้าแล้วหาว่าเพื่อนเจ้าสาวจู้จี้ เพราะจริงๆ แล้วนางอาจแค่ต้องการทราบรายละเอียดเพื่อที่จะได้เตรียมตัวได้ถูกต้องสำหรับวันสำคัญของเพื่อนรัก เพราะฉะนั้นเตรียมตัวและเตรียมคำตอบไว้ให้ดีแล้วกันนะจ๊ะ

ติดตามไอเดียและคำแนะนำดีๆ อีกเพียบได้ที่นี่ คลิกเลย!

เรียบเรียง : weddingandweddingflowers.co.uk
ภาพ : girlywedding.com

Recommended