ฮันนีมูนไม่สะดุด กับทริคจัดกระเป๋าเดินทางอย่างไรไม่ให้พลาด

สำหรับคู่รักทั้งหลายที่กำลังเตรียมตัวออกทริปในช่วงวันหยุดยาวที่กำลังจะมาถึง แล้วกำลังฝันหวานถึงโปรแกรมฮันนีมูนที่คุณจะได้ใช้เวลาอยู่กับที่รักแบบไร้งานมากังวลอีกครั้ง และบางคนเริ่ม จัดกระเป๋าเดินทาง กันแล้ว เอาล่ะ..พอพูดถึงเรื่องจัดกระเป๋าแล้วมันก็เลยจะเป็นห่วงอยู่หน่อยๆ แล้วหน้าที่เก็บกระเป๋าส่วนมากก็คงไม่ใช่ใครนอกจากคุณสาวๆทั้งหลาย แพรว wedding เราก็ไม่อยากให้คุณพลาดลืมนั่นลืมนี่แล้วต้องไปเสียเงินซื้อใหม่กลางทางโดยใช่เหตุ

ข้าวของกองรอบตัวเต็มไปหมด ลืมอะไรขึ้นมาก็พาลจะทำให้ทริปแสนหวานเซ็งกันไปอีก… สำหรับใครที่กำลังจะกับปัญหานี้อยู่ เรามีทริคเด็ดมาบอกค่ะ อะไรที่ต้องเตรียม อะไรที่ห้ามลืม เราลิสต์มาให้ตรงนี้แล้ว

1. เสื้อผ้า
สิ่งที่ต้องคำนึงถึงในการเตรียมเสื้อผ้าก็คือสไตล์การท่องเที่ยวของทริปนั้นๆ ถ้าไปเที่ยวแบบแอดเวนเจอร์ก็ต้องเตรียมเสื้อผ้าที่ทะมัดทะแมงหน่อย เช่น กางเกงขายาว เสื้อที่ใส่สบาย หรือถ้าไปเที่ยวแบบชิลๆ ถ่ายรูปสวยๆ อันนี้ก็จัดเต็มได้ตามใจชอบ ต่อมาก็ดูเรื่องสภาพอากาศว่าร้อนหนาวขนาดไหน ถ้าหนาวมากๆ ก็ควรเตรียมเสื้อผ้ากันหนาวไปให้พร้อม และที่สำคัญที่สุดคือเตรียมเสื้อผ้าไปให้เพียงพอ ควรคิดเป็นสเต็ปๆ เลยว่าวันนี้จะทำอะไรแล้วจะใส่ชุดไหน ต้องมีชุดเล่นน้ำด้วยไหม ซึ่งเราแนะนำว่าเตรียมไปเผื่อเหลือดีกว่าขาดค่ะ

2. ชุดชั้นใน
ชุดชั้นในถือเป็นสิ่งสำคัญโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคุณสาวๆ ถ้าเผลอลืมเอาไปแล้วต้องหาซื้อใหม่จะเป็นความวุ่นวายที่ทำให้หงุดหงิดเบาๆ เพราะมันไม่ได้หาซื้อได้ง่ายตามร้านสะดวกซื้อ อย่างน้อยก็ต้องห้างสรรพสินค้าล่ะค่ะ  ยิ่งถ้าไปเที่ยวตามป่าตามเขาแล้วเกิดหาซื้อไม่ได้ขึ้นมา รับรองว่าได้ลำบากกันแน่ๆ

3. อุปกรณ์อาบน้ำ
บางคนอาจจะบอกว่าลืมก็ไม่เป็นไรเพราะหาซื้อง่าย แต่สำหรับบางคนถือเป็นการเสียเงินโดยใช่เหตุ เราแนะนำให้คุณมีกระเป๋าใบเล็กสำหรับใส่อุปกรณ์อาบน้ำต่างๆ นานาเตรียมไว้เลย  ในนั้นควรจะมีข้าวของขนาดพกพา ไม่ว่าจะเป็น ยาสระผม สบู่ ยาสีฟัน แปรงสีฟัน โฟมล้างหน้า ถึงคราวท่องเที่ยวเมื่อไหร่ก็หยิบยัดใส่กระเป๋าเดินทางได้ทันทีทันใดเลย

4. ยารักษาโรค
ห้ามลืมเด็ดขาดสำหรับคนที่มีโรคประจำตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งยาเฉพาะโรคที่ไม่สามารถหาซื้อได้ทั่วไป หรือถ้าคุณไม่มีโรคประจำตัว อย่างน้อยก็ควรเตรียมยาพื้นฐานติดไปด้วยเผื่อยามฉุกเฉิน เช่น ยาแก้ปวด ยาแก้เมา ยาดม ยาใส่แผล พลาสเตอร์ปิดแผล เป็นต้น

5. ที่ชาร์จแบต
ที่ชาร์จแบต ไม่ว่าจะเป็นที่ชาร์จแบตโทรศัพท์ หรือที่ชาร์จแบตกล้อง ไอเท็มสำคัญของมนุษย์ไฮเทคโนโลยีทั้งหลาย ส่วนใหญ่มันจะเล็กๆ แยกเป็นหลายชิ้นส่วน คุณเมียแนะนำว่าควรมีกระเป๋าใบเล็กไว้สำหรับใส่อุปกรณ์พวกนี้ต่างหากด้วยเหมือนกัน เพราะถ้าขืนยัดๆ ใส่ไว้ในกระเป๋าเดินทาง เดี๋ยวก็หลงๆ ลืมๆ อีกว่าไปใส่ไว้ช่องไหนมุมไหน เกิดอาการข้าวของหายแล้วจะเที่ยวไม่สนุกกันซะเปล่าๆ นะคะ

6. ข้าวของควรเตรียมเผื่อยามฉุกเฉิน (ETC)
นอกจากข้าวของห้ามลืมที่ว่ามาแล้ว ยังมีข้าวของที่ควรเตรียมไว้เผื่อยามฉุกเฉินด้วยนะคะ อาจพกติดรถไว้หรือหากใครไม่ได้เดินทางด้วยรถส่วนตัวก็พกติดกระเป๋าไว้สักหน่อย เชื่อเถอะค่ะถึงแม้จะไม่ได้ใช้ แต่ยังไงก็อุ่นใจ ถ้าถึงคราววิกฤตแล้วได้หยิบมาใช้เมื่อไหร่ คุณจะกลายเป็นผู้หญิงที่มีความละเอียดรอบคอบที่สุดในโลก ได้ใจที่รักคุณไปเต็มๆ เลยล่ะค่ะ

– มีดหรือกรรไกร                – ร่ม                                 – ผ้าเช็ดตัว
– เสื้อกันฝน                      – โลชั่นหรือสเปรย์กันยุง          – รองเท้าแตะ
– กรรไกรตัดเล็บ                 – กระดาษทิชชู่                    – ถุงพลาสติก
– ทิชชู่เปียก                      – ผ้าอนามัย                        – ไฟฉาย
– ปลั๊กพ่วง                        – ปากกา
ขาไปจัดกระเป๋าได้อย่างครบถ้วนไม่หลงลืมอะไร ขากลับก็ต้องไม่พลาดเช่นกันนะคะ จำสักนิดว่าหยิบจับอะไรยัดใส่กระเป๋าไปบ้าง แนะนำว่าจดไว้เลยดีที่สุดค่ะ จะได้เช็คกันชิ้นต่อชิ้นให้ชัวร์ สำคัญที่สุดอย่าลืมเก็บความสุขกลับบ้านไปให้เต็มกระเป๋าด้วยนะคะ

ติดตามเรื่องราวเกี่ยวกับสถานที่ฮันนีมูนเพิ่มเติมได้ที่ คลิกเลย!

ภาพ : thesweetestthingblog.com

Recommended