5 เทคนิคจัดงานแต่งริมทะเลด้วยตัวเองให้สวยปิ๊ง

บรรยากาศสายลมแสงแดดเสียงคลื่นกับคนที่ใช่ ไม่ว่าใครๆ ก็ปรารถนา จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไม งานแต่งริมทะเล หรือเรียกเกร๋ๆ ว่า  Beach Wedding ถึงเป็นธีมงานแต่งในฝันของใครหลายๆ คน และหากคุณผู้อ่านคือหนึ่งในนั้น ต้องไม่พลาดบทความนี้ที่แพรว Wedding นำเทคนิคการจัดงาน Beach Wedding มาเสิร์ฟกันถึงที่ รับรองว่างานนี้สวยปิ๊งจนต้องร้องว้าว! แน่นอน

1. ใช้วัสดุธรรมชาติจากท้องทะเล

1

จัดงานแต่งริมทะเลก็ต้องตกแต่งด้วยข้าวของจากท้องทะเลถึงจะเหมาะ เปลือกหอยนี่แหละไอเท็มน่ารักๆ ที่ห้ามพลาดเป็นอย่างยิ่ง เพราะสามารถนำมาประดิษฐ์เป็นนั่นนู่นนี่และตกแต่งได้ทุกสิ่งอย่างในงาน ไม่ว่าจะเป็น บูเกต์ บูโทเนียร์ เค้ก เซ็นเตอร์พีซ หรือแค่วางประดับประดาไว้ตามทางเดินก็ยังเริดเลยค่ะ

2. ใช้ของตรงธีม

2เลือกใช้ข้าวของต่างๆ ให้เข้ากับธีมและบรรยากาศ โดยอาจตกแต่งสถานที่ด้วยเรือ ห่วงยาง สมอเรือ แจกของชำร่วยเป็นแว่นกันแดด หมวก รองเท้าแตะ ให้แขกเขียนคำอวยพรลงบนสิ่งของที่เกี่ยวกับทะเล เช่น กระดานโต้คลื่น เก้าอี้ชายหาด ไม้พาย เป็นต้น

3. ใช้ไอเท็มพลิ้วไหวรับกับสายลม

3งานแต่งริมทะเลก็ต้องมีสายลมโชยพัดผ่าน ดังนั้นการเลือกใช้ไอเท็มที่พลิ้วไหวรับกับสายลมในการตกแต่งจึงเป็นไอเดียที่เริดสุดๆ ไอเท็มพลิ้วไหวที่ว่ายกตัวอย่างเช่น ผ้า ริบบิ้น หรือกระดาษ โดยอาจใช้ผ้าในการตกแต่งซุ้มพิธีหรือซุ้มเค้ก นำริบบิ้นสีสันสดใสมาตกแต่งเก้าอี้ หรือประดับประดาสถานที่ด้วยโมบายกระดาษน่ารักๆ

4. ใช้ดอกไม้ให้เป็น

4งานแต่งริมทะเลไม่จำเป็นต้องตกแต่งดอกไม้ให้ฟู่ฟ่ามากจนเกินไป เพราะแค่แบ็กดร็อปธรรมชาติที่เป็นท้องฟ้าท้องทะเลก็สวยฟินกินขาดอยู่แล้ว อาจแซมเล็กๆ น้อยๆ บางจุดเพื่อเพิ่มความหวานเท่านั้น นอกจากนี้การใช้ดอกไม้ตกแต่งงานแต่งริมทะเลยังมีข้อจำกัดเรื่องความทนของดอกไม้ต่อสภาพแวดล้อมอีกด้วย เพราะคลื่นลมแสงแดดมีผลทำให้ดอกไม้เหี่ยวเฉาเร็วขึ้น ดังนั้นจึงควรเลือกใช้ดอกไม้ที่มีความแข็งแรงคงทนเป็นพิเศษอย่างกล้วยไม้ กุหลาบ หน้าวัว ลิลลี่ และดอกบัว

5. ใช้สีอย่างมีสไตล์

5สีฟ้าและสีขาวเป็นสีที่เหมาะกับงานแต่งริมทะเล เพราะเป็นสีที่ให้ความรู้สึกสบายๆ ชิลๆ และดูกลมกลืนไปกับบรรยากาศฟ้าสวยทะเลใสได้เป็นอย่างดี แต่ถ้าหากเป็นงานแต่งริมทะเลสไตล์ปาร์ตี้สนุกสนานล่ะก็ ขอแนะนำให้ใช้สีสันสดใสสไตล์ซัมเมอร์อย่างสีส้ม สีเหลือง สีเขียว สีชมพู เพียงเท่านี้ก็จะได้อารมณ์เหมือนยกเกาะฮาวายมาไว้ในงานแต่งของคุณแล้วล่ะค่ะ

>> ติดตามเทคนิคการจัดงานและไอเดียดีๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่อีกเพียบ คลิกเลย! <<

ภาพ : lacarolita.tumblr.com, flickr.com, allthingscupcake.com, destination-wedding-experts.com, indulgy.com, stylemepretty.com, buzzfeed.com, imgfave.com, luxxculture.com a a a a

Recommended