เช็กลิสต์ สถานที่ฮันนีมูนทั่วโลก เดือนไหนเวิร์กสุดที่จะไปเยือน

แพรว wedding มีเช็กลิสต์ สถานที่ฮันนีมูน ทั่วโลกทั้ง 12 เดือนมาฝาก เพื่อที่คุณและคนรักจะได้มีทริปที่น่าประทับใจไม่รู้ลืม

คู่รักหลายคู่ที่กำลังวางแผนว่าจะไปไปสวีทหวานกันที่ไหนดี หรือว่าที่บ่าวสาวข้าวใหม่ปลามันที่อยากไปยัง สถานที่ฮันนีมูน แปลกใหม่ อย่างเช่น ทริปต่างประเทศ ถ้าเป็นอย่างนั้นสิ่งสำคัญอันดับแรก (นอกจากเงินในกระเป๋า!) ก็คือการเช็กสภาพอากาศและภูมิทัศน์ของแต่ละประเทศว่าช่วงไหนที่เหมาะสำหรับการไปฮันนีมูนมากที่สุด เพราะในช่วงเวลา 1 ปีเมืองต่างๆ ทั่วโลกก็จะมีราคา ผู้คน ส่วนลด หรือสภาพอากาศที่ต่างกันไป เพราะฉะนั้นการวางแผนแบบยาวๆ จึงเป็นสิ่งสำคัญ อย่าด่วนตัดสินใจจองตั๋วแบบปุ๊ปปั๊ปทัวร์เด็ดขาด

 

มกราคม – ไอซ์แลนด์

เดือนมกราคมถือว่าเป็นเดือนที่ยังอยู่ในช่วงฤดูหนาวและอากาศยังขมุกขมัวไม่โปร่งใสนักใน ไอซ์แลนด์ แต่สำหรับการฮันนีมูนแล้ว นี่ถือว่าเป็นสถานที่ที่สวยงาม และเป็น destination ที่เหมาะสำหรับคู่รักที่อยากไปสัมผัสเมืองที่อากาศหนาวสุดขั้ว ที่สำคัญ ถ้าไปถูกเวลา วางแผนดีๆ และมีโชคช่วย ใน 1 ชั่วโมงของวัน คุณและคนรักอาจได้พบกับแสงเหนือสุดโรแมนติกด้วย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ผู้คนทั่วโลกและคนรักอยากมาเยือนเพื่อดูสิ่งนี้มากที่สุด

กุมภาพันธ์ – แองกวิลลา

แองกวิลลา เป็นอาณานิคมโพ้นทะเลของสหราชอาณาจักรในทะเลแคริบเบียน เหมาะสำหรับคู่รักที่กำลังมองหาสถานที่ที่มีอากาศอุ่นๆ ของอากาศแบบสิ้นหน้าหนาวพร้อมวิวทะเล แถมที่นี่ยังเต็มไปด้วยรีสอร์ทสุดหรูระดับลักซ์ชัวรี่ และชายหาดที่มีชื่อเสียงและยอดเยี่ยมที่สุดในโลก กับหาดทรายสีขาวที่ทอดยาวล้อไปกับน้ำทะเลสีฟ้าใสแจ๋ว ซึ่งหาดที่ผู้คนนิยมไปมากที่สุดคือ อ่าวรองเดอวัวร์ ซึ่งเป็นชายหาดสาธารณะสุดโรแมนติก และนอกจากจะมีดีเรื่องทะเลแล้ว ที่นี่ยังเต็มไปด้วยของอร่อยอีกด้วย

มีนาคม – ไทย

คู่รักชาวไทยมีเฮ เพราะไม่ต้องไปไหนไกลให้เสียเวลา เพราะเดือนมีนาคมเป็นเดือนที่อากาศในบ้านเราออกจะอุ่นๆ คือไม่หนาว แต่ก็ไม่ร้อนแบบทรมาน แต่อย่างที่รู้กันอยู่ว่าสภาพอากาศในแต่ละภาคของบ้านเรานั้น ถึงแม้จะเดือนเดียวกันแต่กลับต่างกันอย่างสิ้นเชิง เพราะฉะนั้นการเช็กกรมอุตุฯ ก่อนวางแผนเป็นเรื่องจำเป็น และบอกเลยว่าใครที่อยากจะไปทะเลก็ลุยได้เลย จะฝั่งอ่าวไทยหรืออันดามันก็สวยหมด โดยเฉพาะหมู่เกาะสิมิลัน สวยมากกก ห้ามพลาดเชียวล่ะ

เมษายน – โมรอคโค

เป็นช่วงเวลาที่สภาพอากาศวิเศษมากเว่อร์ สำหรับภูมิประเทศเมืองทะเลทราย เพราะคุณและคนรักจะสามารถเดินชิลและทำกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างสบายตัว เพราะอากาศไม่ร้อนมากหรือเย็นจัดเกินไป ที่สำคัญคุณยังไม่ต้องเจอกับกรุ๊ปทัวร์ที่มักจะหลั่งไหลมาที่นี่ในช่วงหน้าร้อนหรือหน้าหนาวอีกด้วย ทำให้คุณสามารถเดินชมตลาดนัดอันเลื่องชือ เดินทอดน่องบนถนน หรือชิลไปกับสถานที่สำคัญต่างๆ ได้แบบไม่ต้องเบียดกับใคร

พฤษภาคม – พรอว็องส์

พรอว็องส์ เป็นบริเวณทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศฝรั่งเศสบนฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียนติดกับประเทศอิตาลี ซึ่งช่วงเวลาที่ควรหลีกเลี่ยงในการไปเยือนเพราะจะเต็มไปด้วยฝูงชนคือช่วงเดือนซัมเมอร์ แถมหน้าร้อนยังเป็นหน้าไฮ-ซีซั่นของที่นี่อีกด้วย เรียกได้ว่าค่าวิลล่าหรือโรงแรมต่างๆ แพงหูฉี่เชียวล่ะ เพราะฉะนั้นเดือนพฤษภาคม จึงถือเป็นช่วงเวลาที่ดีก่อนที่จะเข้าไฮ-ซีซั่นอย่างเป็นทางการ และก่อนที่นักท่องเที่ยวจะแห่มา!! แต่ไม่ต้อง เอ๊ะ..ว่าแล้วโลว์-ซีซั่นแบบนี้จะมีอะไรให้ดู เพราะคุณและคนรักจะได้พบกับประสบการณ์ของอากาศที่กำลังดี และยังได้สัมผัสกับทุ่งหญ้า ทุ่งดอกไม้ที่ไกลสุดลูกหูลูกตา รวมไปถึงเดินชมหมู่บ้านที่มีสถาปัตกรรมที่ดูแปลกตา และจบวันด้วยช่วงเย็นที่สุดโรแมนติกในบรรยากาศแบบสบายๆ

มิถุนายน – ตาฮีตี

ตาฮีตี เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในกลุ่มของหมู่เกาะวินด์เวิร์ดของเฟรนช์พอลินีเชีย ตั้งอยู่ในหมู่เกาะโซไซตี มหาสมุทรแปซิฟิกใต้ ในช่วงเดินนี้ ตาฮีตี อยู่ในฤดูกาลที่ค่อนข้างแห้งแล้งแต่ไม่ถึงกับไม่น่าเที่ยว เพราะในขณะที่ตลอดปีที่ผ่านมาการหาโรงแรมที่นี่ดูจะเป็นเรื่องยาก แต่พอถึงเดือนนี้ปุ๊ปความยากก็หายไป เพราะนี่เป็นช่วงเวลาที่ดีอีกหนึ่งช่วงที่คุณและคนรักจะได้พบกับแสงอาทิตย์อันสดใสและน้ำที่ใสสะอาด และรับรองว่านี่จะเป็นช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนริมทะเลที่มีความสุขที่สุดอีกหนึ่งทริปในช่วงโลว์-ซีซั่นของที่นี่แน่นอน

กรกฎาคม – โครเอเชีย

ประเทศโครเอเชียมีทุกอย่างที่เหมาะสำหรับการฮันนีมูนในเดือนนี้ ยิ่งถ้าคู่รักคู่ไหนที่มีความสนใจในเรื่องเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ เมืองโบราญเก่าๆ ที่มีตึกรามบ้านช่องสวยๆ และหมู่บ้านที่เหมือนหลุดออกมาจากโลกภาพยนตร์จะต้องหลงรักที่นี่อย่างแน่นอน แถมยังมีอาหารทะเลสดๆ นอกจากนี้ยังมีสถานบันเทิงยามค่ำคืนที่มีชีวิตชีวาสำหรับคู่รักสายดริ้งค์ แต่สิ่งที่เป็นไฮไลต์เลยก็คือชายหาดและชายฝั่งทะเลที่ไกลสุดลูกหูลูกตา หากมีงบเหลือๆ ลองเช่าเรือยอร์ชสักลำแล้วไปยังเกาะ Adriatic รับรองว่างานนี้มีฟิน

สิงหาคม – กรีซ

ประเทศกรีซ เป็นหนึ่งในเกาะที่ได้ชื่อว่าโรแมนติกที่สุดในโลก ซึ่งสถานที่ในฝันของหลายคนคงหนีไม่พ้น ซานโตรินี และไมโคนอส ซึ่งในเดือนสิงหาคมนี้ถือเป็นช่วงที่คึกคักมากสำหรับสถานที่ขึ้นชื่อทั้งสอง เพราะฉะนั้นไปฮันนีมูนทั้งทีเราก็ต้องหลีกหนีจากความวุ่นวาย แล้วไปอิ่มเอมกับบรรยากาศอันน่ามหัศจรรย์ ดื่มด่ำไปกับเรื่องราวเกี่ยวกับประวัติศาสตร์อันมากกมาย และมีผู้คนที่น้อยกว่าสองที่แรกกว่าครึ่ง!! นั่นก็คือที่ Paros, Corfu และ Rhodes แทน

กันยายน – ทัสกานี

ภาพ – lovefromtuscany.com

ตอสคานา หรือ ทัสกานี เป็นแคว้นหนึ่งของประเทศอิตาลี มีเมืองฟลอเรนซ์เป็นเมืองหลัก ซึ่งในเดือนนี้เป็นเดือนที่ดีเพราะไม่ใช่ช่วงไฮ-ซีซั่นของที่นี่ และเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวอย่างในช่วงซัมเมอร์ แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีทุกอย่างครบไม่ต่างจากช่วงไฮ ไม่ว่าจะเป็น อากาศสุดเพอร์เฟกต์, อาหารทะเลสดๆ และไวน์ที่ดีติดระดับโลก และสถานที่สำคัญที่ห้ามพลาดก็คือ หมู่บ้านเก่าแก่ที่ตั้งลดหลั่นกันอยู่บนเนินเขา ยิ่งช่วงพระอาทิตย์ใกล้ตกและไฟภายในบ้านเริ่มเปิด รับรองว่าจะเป็นภาพที่คุณและคนรักจะต้องจดจำแน่นอน

ตุลาคม – เกาะไอร์แลนด์

ในเดือนนี้เนินเขาของเกาะไอร์แลนด์จะเขียวขจีเป็นพิเศษ ทุ่งหญ้าจะมีฝูงแกะออกมาวิ่งเล่น ชายฝั่งทะเลที่สวยงาม เดินชมหมู่บ้านอันแปลกตา และฟินไปกับปราสาทเก่าสุดโรแมนติก และที่สำคัญเป็นเดือนที่ไร้ซึ่งนักท่องเที่ยว จึงทำให้ราคาที่พักและอาหารถูกอย่างน่าเหลือเชื่อ (ช่วยเซฟเงินในกระเป๋าได้โข!) แต่อาจจะมีฝนพรำลงมาทักทายเล็กน้อย แต่ถึงอย่างนั้นสภาพอากาศก็ยังดีพอให้คู่รักได้ฟินกันอยู่ เพราะฉะนั้นอย่าลืมพกร่มติดกระเป๋ากันไว้ด้วยนะ

พฤศจิกายน – ศรีลังกา

บ้านของช้างและเสือดาว, รีสอร์มสไตล์ลักซ์ชัวรี่, ชายหาดอันสวยงาม และประวัติศาสตร์ในยุคอาณานิคม นี่คือคำจำกัดความอย่างง่ายของประเทศศรีลังกา สถานที่ฮันนีมูนสุดเพอร์เฟกต์ที่ซ่อนตัวอยู่ ซึ่งแทบจะมีกิจกรรมครบทุกอย่างทั้งแบบผจญภัย หรือจะแบบพักผ่อนปล่อยตัวปล่อยใจแบบเต็มที่ ซึ่งเดือนนี้เป็นเดือนที่นักท่องเที่ยวไม่ค่อยนิยมไปเที่ยวเท่าไหร่นัก เนื่องจากสภาพอากาศค่อนข้างจะมีฝน แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่ทำให้กิจกรรมหรือการมาฮันนีมูนต้องสะดุด เพราะหลังฝนตกคุณก็จะพบกับแสงแดดอันสดใสที่จะช่วยให้ทริปนี้ของคุณหวานชื่นเหมือนฟ้าหลังฝนเชียวล่ะ

ธันวาคม – รวันดา

ภาพ- africageographic.com

อย่าเพิ่งกลัวหากได้ยินชื่อประเทศนี้ เพราะที่นี่เขามีดีนะเออ.. ในเดือนธันวาคมถือเป็นเดือนเริ่มต้นที่จะเข้าสู่ฤดูแล้งที่จะมีแค่ช่วงสั้นๆ แต่ถึงอย่างนั้นก็เป็นช่วงเวลาที่ดีที่คุณจะได้แอบส่องกอริลล่า!! เอาล่ะ คู่รักนักผจญภัยในดินแดนซาฟารีต้องเตรียมกันให้ดี ทั้งเรื่องการจองที่พัก การประกันด้านความปลอดภัย และใบอนุญาตในการติดตามกอริลล่า รับรองว่าทริปนี้จะเป็นทริปที่คุณและคนรักจะพูดถึงกันไปอีกนานแน่นอน

ภาพเปิด pixabay

ดูสถานที่แต่งงานและสถานที่ฮันนีมูนเพิ่มเติมอีกเพียบได้ที่นี่ คลิกเลย!

Recommended