ว่าที่บ่าวสาวระวังให้ดีกับการเล่นโซเชี่ยลมีเดียที่ไม่ระวังอาจพลาดได้

คนกำลังจะเป็น ว่าที่บ่าวสาว แน่นอนว่ามีความในใจเป็นหมื่นล้านคำ แต่ว่าไม่รู้จะพูดกับใครที่ไหน ที่ระบายก็คงไม่พ้นโซเชียลมีเดีย แต่ถ้าโพสต์มากๆ ก็คงโดนมองบนอยู่เหมือนกัน ดังนั้นเราจึงอยากขอเตือน 5 เรื่อง ที่ว่าบ่าวสาวต้องระวังเรื่องการโพสต์สักนิด

1. โพสต์ไม่หยุด ไม่หย่อน

บ่าวสาวที่ขยันโพสต์ โพสต์อยู่นั่นเรื่องเดิมๆ เวิ่นเว้อแต่เรื่องความรัก เรื่องงานแต่ง รับรองว่าโดนเหม็นเบื่อ มองบนแน่ๆ เพราะฉะนั้นหากอยากโพสต์จริงๆ จัดหนักตู้มเดียวไปเลยแค่ครั้งหรือสองครั้งก็พอ อย่ามาทีละนิดทีละหน่อย เพราะจะโดนเอาไปเมาท์ได้

2. แฮชแท็กเยอะเกิ๊น

เดี๋ยวนี้มีบ่าวสาวมักนิยมทำแอชแท็กขึ้นมาสำหรับ บันทึกความทรงจำในงานแต่ง แต่ก็ควรมีแฮชแท็กแค่อันเดียวเท่านั้น และเลือกเอาที่สะกดง่ายๆ เพราะหากมีหลายอันและสะกดยากจะทำให้คนที่มางานแต่งไม่ค่อยอยากจะให้ความร่วมมือเท่าไหร่ แล้วจะกลายเป็นแฮชแท็กเหงาๆ ไปเลย

3. หงุดหงิดมาลงที่โซเชียล

แม้โกรธใครไม่ว่าจะเป็นคนจัดงาน หรือว่าที่แม่สามี หรือไบรด์ซิลล่ามาจากไหน ก็ห้ามเอาไปลงที่โซเชี่ยลมีเดียเด็ดขาด! เพราะใครผ่านมาเห็นมันก็เป็นภาพลักษณ์ที่ไม่ดี เผลอๆ อาจทำให้เกิดปัญหาทะเลาะกันได้ เพราะฉะนั้นมีอะไรให้เก็บไว้ หรือถ้าเก็บไม่อยู่ก็เขียนลงกระดาษ แล้วเก็บไว้อย่าให้เห็น

4. อย่าบอกรักผ่านหน้าวอลล์

มีหลายคนที่ชอบปล่าวประกาศความรักผ่านหน้าวอลล์ อย่าง “ฉันรักเขามากจริงๆ เขาคือผู้ชายที่ดีที่สุด บราๆ” ซึ่งเป็นอะไรที่แบบเห็นแรกๆ ก็รู้สึกว่าน่ารัก แต่ถ้ามาบ่อยก็จะเอียนๆ  สู้ไปบอกรักกันซึ่งๆ หน้า ให้ได้สวีทกันสองต่อสองดีกว่า คนไม่หมั่นไส้ แถมยังได้โรแมนติคอีกต่างหาก

5. ใช้มือถือตลอด ในวันแต่งงาน

ในวันแต่งงานบ่าวสาวควรอยู่ให้ห่างจากโทรศัพท์ เพราะคุณควรใช้เวลาเพื่อซึมซับกับความทรงจำดีๆ ตรงหน้า มากกว่าจะจดจ่อกับสิ่งที่อยู่ในโซเชี่ยล และที่สำคัญคือมันคงไม่งามหากว่าแขกมาเห็นบ่าวสาวต่างก้มหน้าก้มตาอยู่กับมือถือ a a a a  a a a a  a a a a  a a a  a

นี่คือ 5 ข้อที่บ่าวสาวสายโซเชี่ยลต้องระวัง คือถ้าเผลอทำก็ไม่ผิดหรอก แต่ถ้าไม่ทำก็จะน่ารักกว่า นอกจากเรื่องโซเชียลแล้ว ก็ยังมีอีกหลายเรื่องที่เจ้าสาวควรระวัง ถ้าอยากรู้ว่ามีเรื่องอะไรบ้าง คลิกอ่านได้เลย

ภาพ unsplash.com

Recommended