เพื่อนเจ้าสาว 101 เปิดคัมภีร์ที่เพื่อนเจ้าสาวต้องทำ

เพื่อนเจ้าสาวใช่ว่าจะแค่แต่งตัวสวยๆ เป็นหมู่คณะ ยืนเป็นขบวนคอยโปรยดอกไม้ในงานแต่งเท่านั้น แต่เพื่อนเจ้าสาวยังมีหน้าที่ที่ต้องทำตั้งแต่ช่วงที่เจ้าสาวเตรียมตัวไปจนถึงวันแต่งงานเลยทีเดียว แต่จะมีอะไรบ้างมาดูกัน

ขั้นเตรียมงาน

  1. ช่วยออกความเห็นเรื่องชุด

นอกจากเจ้าบ่าว ก็เพื่อนเจ้าสาวเนี่ยละ ที่เจ้าสาวอยากขอคำปรึกษาเรื่องชุด ว่าเธอใส่ออกมาแล้วเป็นอย่างไร หรือบางครั้งเธอก็อยากได้คำแนะนำตามประสาผู้หญิงๆ ว่าใส่แบบไหนดี และเจ้าสาวบางคนก็อาจหนีบเพื่อนรักไปตระเวนตามร้านชุดเพื่อหาชุดแต่งงานในฝัน เพราะฉะนั้น เพื่อนเจ้าสาวก็เตรียมเคลียร์คิวไว้ได้เลย

  1. จัดงานสละโสด

เพื่อนเจ้าสาวควรต้องเป็นตัวตั้งตัวตีในการจัดปาร์ตี้สละโสดให้กับว่าที่เจ้าสาว ด้วยการรวมกลุ่มเพื่อนสาวคนสนิท จัดเซอร์ไพรส์ และแน่นอนรวมไปถึงเรื่องเงิน ซึ่งเรื่องนี้กลุ่มเพื่อนควรช่วยๆ กันเฉลี่ยจ่ายนะจ๊ะ

  1. ประสานงานต่างๆ

หลังจากที่เจ้าสาวเขาจัดการติดต่อฝ่ายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแพลนเนอร์  แคทเธอริ่ง สถานที่แล้ว คนที่จะมารับช่วงต่อในการประสานงานก็ไม่ใช่ใคร ก็คือเพื่อนเจ้าสาวนั่นเอง ที่จะต้องตามงานต่างๆ ให้เป็นไปตามเวลาที่กำหนด ซึ่งถ้ามีเพื่อนเจ้าสาวหลายคนก็โชคดีไป แบ่งงานกันทำได้ แต่ถ้าเพื่อนเจ้าสาวมีจำน้อยคนก็อาจจะยุ่งหน่อย คนหนึ่งอาจต้องดูแลรับผิดชอบหลายเรื่อง

  1. ดูแลชุดแต่งงาน

หลังจากที่คุณเจ้าสาวได้ชุดแต่งงานในฝันแล้ว ก็ยังต้องตามติดมีฟิตติ้งชุดเพื่อทำให้เข้ารูปกระชับใส่แล้วสวย ซึ่งคนที่จะกับเจ้าสาวในกรณีที่เจ้าบ่าวไม่สะดวก ก็เพื่อนเจ้าสาวอย่างไรละที่จะต้องไปเป็นเพื่อน คอยเช็ครายละเอียดของชุดว่ามีอะไรขาดตกบกพร่องไปหรือเปล่า และก็อาจจะเป็นเหล่าคุณเพื่อนที่ต้องเป็นคนไปรับชุดวันแต่งงานในกรณีที่เจ้าสาวไม่อาจปลีกเวลาไปได้จริงๆเพื่อนเจ้าสาว

วันแต่งงาน

  1. ดูแลหน้าห้องน้ำ

เห็นหน้าที่แล้วอย่าเพิ่งขำไป นี่เป็นหน้าที่อันใหญ่หลวงที่ถ้าไม่ใช่เพื่อนเจ้าสาวก็ไม่รู้แล้วว่าจะให้ใครทำ เพราะชุดแต่งงานของหลายคน โดยเฉพาะชุดใหญ่ๆ หางยาวๆ บอลกราวตีโป่ง การเข้าห้องน้ำโรงแรมเป็นเรื่องยากมาก อีกทั้งด้วยตัวของชุดอาจทำให้ไม่สามารถปิดประตูห้องน้ำได้เลยทีเดียว ก็ต้องอาศัยเพื่อนเจ้าสาวเป็นการ์ดหน้าห้องน้ำในการห้ามคนเข้าออก หรือบางทีอาจต้องเข้าไปช่วยกันจัดเก็บชุดให้เรียบร้อย

  1. ดูแลหน้าผมเจ้าสาว

เพื่อนเจ้าสาวควรต้องมีความรู้เรื่องแต่งหน้าทำผมอย่างง่ายๆ เอาไว้สักหน่อย เพราะอาจต้องทำการซ่อมหน้า ซ่อมผมให้เจ้าสาว ในระหว่างงาน ที่อาจมีหน้าดรอป ผมหลุดออกมา ซึ่งเพื่อนเจ้าสาวที่จะทำหน้าที่นี้ต้องเข้าไปอยู่กับเจ้าสาวในช่วงแต่งหน้าทำผมด้วย เพื่อจะได้รู้ว่า ลิปสีอะไร แก้มสีอะไร และผมที่เสร็จเรียบร้อยเป็นทรงแบบไหน หรือทำอย่างไร

  1. ดูแลกระเป๋าฉุกเฉิน

ในวันแต่งงานในกระเป๋าที่เพื่อนเจ้าสาวถือจะต้องมีอุปกรณ์สำหรับเหตุฉุกเฉิน อาทิ เข็มกลัด กิ๊ฟ ขนม กระดาษทิชชู่ ยา พลาสเตอน์ และเครื่องสำอาง สำหรับกู้ชีพเจ้าสาวยามจำเป็นต้องใช้ จะได้ไม่ฉุกระหุกวิ่งวุ่นหา

  1. รันงานให้เป็นไปตามขั้นตอน

หากบ่าวสาวไม่ได้จ่างคนมาคอยรันงานพิธี หน้าที่ในการดูแลงานให้เป็นไปตามขั้นตอนและแผนการที่วางไว้ก็คือเพื่อนเจ้าสาวที่งานนี้อาจได้ร่วมกับเพื่อนเจ้าบ่าว เพื่อทำให้งานสมบูรณ์เรียบร้อย เรียกว่างานนี้ได้กลายเป็นโปรดิวเซอร์งานแต่งเลยทีเดียว

นี่คือรายละเอียดที่เพื่อนเจ้าสาวจะต้องทำ ซึ่งต้องเหนื่อยตั้งแต่ขั้นตอนเตรียมงานไปจนถึงวันแต่งงาน เรียกได้ว่าเหนื่อยน้องๆ เจ้าสาวเลยทีเดียว แต่เพื่อเพื่อนรัก เหนื่อยแค่นี้ก็ยอมเนอะ นอกจากนี้เรายังมีสิ่งที่เพื่อนเจ้าสาวต้องรู้อีกเพียบ คลิกอ่านเลย

ภาพ unsplash.com

Recommended