10 เรื่องไม่จริงในงานแต่งที่บ่าวสาวชอบหลอกตัวเองเวลาจัดงาน

เวลาต้อง จัดงานแต่ง ทีไร มีหลายๆ สิ่งที่บ่าวสาวชอบหลอกตัวเอง แล้วเมื่อไม่ใช่อย่างที่หวังก็มักจะนอยด์ พาให้บ่าวสาวไม่สดใสเอาเสียเลย เราจึงรวบรวมข้อที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวทั้งหลายชอบหลอกตัวเอง พร้อมเหตุผลว่าทำไม เผื่อจะได้รีบหาทางแก้ไขกันได้ทัน

1. จัดงานแต่งได้ในงบประหยัด

เรื่องนี้เป็นเป้าหมายหลักๆ ที่หลายคู่ตั้งเป้าเอาไว้ แต่สุดท้ายแล้วคำว่าประหยัดของแต่ละคนก็แตะๆ หลักแสนกันทั้งนั้น เราจึงอยากปลอบใจคู่บ่าวสาวว่า การใช้เงินไปกับงานแต่งเยอะๆ ไม่ใช่เรื่องผิด แต่เราก็สามารถควบคุมงบประมาณในงานแต่งได้เช่นกัน และดีที่สุดคือ การจัดงานแต่งตามกำลังทรัพย์ที่มี อย่าประหยัดจนเครียด หรือฟุ่มเฟื่อยจนเป็นหนี้

2. ชุดอะไรก็ได้ ไม่เลือกมาก

เจ้าสาวหลายคนมักบอกว่า ฉันเป็นคนไม่เลือกมาก อะไรก็ได้ แต่จริงๆ แล้วพอถึงคราวลองชุดแต่งงานเมื่อไหร่ วิญญาณมนุษย์ขี้จุกจิกก็จะเข้าสิงทันที เพราะฉะนั้นเวลาลองชุด ให้เลือกแบบที่ชอบจริงๆ เมื่อได้ชุดที่ชอบแล้ว ในส่วนของขั้นตอนเก็บชุดเข้ารูปก็บอกไปเลยว่าใส่ใจกับเรื่องอะไรเป็นพิเศษ อยากให้ชุดเข้ารูปประมาณไหน เพราะหากมาแก้อะไรเพิ่มเติมทีหลังก็จะเสียอารมณ์กันทั้งคนทำและว่าที่เจ้าสาว ทางที่ดีเจ้าสาวต้องเช็คทุกรายละเอียดของชุด

3. มีเวลามากพอจะ DIY

เรื่องแบบนี้มักเกิดขึ้นกับเจ้าสาวที่ชอบดูการตกแต่งจากเว็บไซต์ต่างประเทศ แบบอันนั้นก็ทำได้ อันนี้ก็ทำได้ หรืออันโน้นทำแล้วประหยัดเงิน แต่เราอยากจะบอกว่าการเป็นเจ้าสาวนั้นใช้เวลาเปลืองมาก จนคุณไม่มีเวลามาดีไอวายอะไรที่มันยิบๆ ย่อยๆ หรอกค่ะ อะไรที่พอหาซื้อได้และราคาไม่แรงก็ตัดใจซื้อเถอะ ส่วนอะไรที่หาไม่ได้จริงๆ ก็ลองทำตัวต้นแบบ แล้วชักชวนเพื่อนๆ มาช่วยทำก็ได้ ไม่อย่างนั้น การจัดงานแต่งก็ยังคาราคาซัง แถมของที่จะดีไอวายก็ไม่เสร็จ

4. ดอกไม้สดราคาไม่แพง

เจ้าสาวหลายคนที่กำลังคิดเลือกใช้ดอกไม้สด เพราะคิดว่าราคาไม่แรงหากเลือกใช้ดอกไม้ที่ปลูกในไทย แต่เราจะบอกว่าดอกไม้สดยังไงก็แรงค่ะ แต่ก็จริงที่ว่าดอกไม้ในไทย และดอกไม้ตามฤดูกาลจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้มาก หรืออีกทางคือจะมีร้านให้เช่าดอกไม้เสมือนจริง ซึ่งก็ประหยัดเงินได้มากเช่นเดียวกัน

5. งานแต่งของฉันเอง จะต้องเป็นตัวฉันที่สุด

ใครที่คิดแบบนี้คือดีแล้ว แต่…เจ้าสาวหลายคนมักเกิดจังหวะสะดุดกับคำพูดของคนรอบตัวไม่ว่าจะเป็นเพื่อน หรือญาติ ซึ่งเราอยากจะบอกว่า จงทำตามความต้องการของตัวเองต่อไป เพราะนี่คืองานของเรา ไม่ใช่ของเขา อยากจะพูดอะไรก็เรื่องของเขา แต่คุณควรรับฟังคำแนะนำด้วยความหวังดีด้วยนะจัดงานแต่ง

6. สบายมากบนส้นสูง

ปัญหานี้เกิดขึ้นบ่อยๆ กับเจ้าสาวไซส์มินิ ที่เล็งรองเท้าส้นสูงปรี๊ดๆ เอาไว้ เพื่อเสริมความสูงให้ดูสง่าในชุดแต่งงาน แต่เราอยากบอกว่าการเลือกรองเท้าแต่งงานไม่ใช่เพียงแค่สูงเท่านั้น ยังต้องสวมใส่สบาย เพราะในวันงานเจ้าสาวจะต้องยืนเกือบตลอดเวลา เมื่อได้รองเท้ามาแล้วก็ควรใส่เดินไปมาเพื่อสร้างความคุ้นชิน และขยายรองเท้าให้รับกับรูปเท้าไปในตัว

7. ตัดรายชื่อแขกเป็นเรื่องง่าย

บ่าวสาวที่คิดว่าการตัดรายชื่อแขกออกเป็นเรื่องง่าย เอาจริงๆ แล้วไม่ใช่เลยนะ ปัญหาหนึ่งของการจัดงานขนาดเล็กก็คือการตัดรายชื่อแขกนี่ล่ะ เพราะแต่ละคนก็มีความสำคัญ ความสัมพันธ์ที่แตกต่างกัน หากอยากคัดแขกคนสำคัญจริงๆ ก็คัดเลือกเฉพาะคนที่คุณแคร์ความรู้สึก และอยากให้เขามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในความทรงจำที่มีความสุข รับรองว่าตัดออกได้เยอะเลยทีเดียว

8. จะไม่มีใครรู้ว่าฉันใช้ Pinterest

เจ้าสาวที่ปักพินในพินเทอเรส และเอามาบางส่วนมาใช้ในงานแต่ง มักหลอกตัวเองว่าจะไม่มีใครรู้ ซึ่งบางทีก็อาจมีคนรู้นะ เพราะถ้าไอเดียไหนที่สวยมากๆ ก็มักเจอกันได้บ่อย แต่รู้แล้วยังไงเหรอ คุณเจ้าสาวไม่ต้องนอยด์ไปหรอกหากมีคนรู้ เพราะเราจะบอกว่า ยุคนี้ใครๆ ก็ใช้กันทั้งนั้นแหล่ะ

9. ฉันจะไม่เป็นไบรด์ซิลล่า

เจ้าสาวที่เป็นไบรด์ซิลล่า ขี้หงุดหงิด นั้นเป็นเรื่องปกติที่เจ้าสาวส่วนมากก็เป็นกัน เพราะฉะนั้นไม่ต้องพยายามกดดันตัวเองว่าฉันจะไม่เป็นแบบนั้น ใครๆ ก็เข้าใจว่าช่ว’แต่งงานเป็นช่วงเวลาที่เครียดมากๆ ของผู้หญิงคนหนึ่ง เมื่อเราเครียดมากๆ ก็ไม่แปลกที่จะมีการแสดงออกที่รุนแรงไปสักหน่อย

10. งานแต่งฉันต้องเพอร์เฟ็กต์

ข้อสุดท้ายไม่ใช่การหลอกตัวเอง แต่เป็นการตั้งมาตราฐานไว้สูงมาก ซึ่งสาวๆ ก็เป็นกันทั้งนั้น แต่เราอยากจะบอกกับคุณว่าในการจัดงานแต่งมักมีบ้างที่สะดุด ไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง แต่แค่งานราบลื่นก็เพียงพอแล้ว และที่สำคัญคืออย่ากังวลกับความสมบูรณ์จนเกินไป แต่จงมีความสุขกับวันสำคัญดีกว่าเนอะ

ภาพ unsplash.com

Recommended