สูตรแก้แฮงค์ เพื่อบ่าวสาวสายปาร์ตี้ ให้กลับมาพร้อมในเช้าวันใหม่

บ่าว-สาว แก๊งเพื่อนบ่าวสาว บรรดาแขกที่ไปร่วมงานที่จัดหนักกับอาฟเตอร์ปาร์ตี้แบบสุดเหวี่ยง สิ่งที่รออยู่ยามเช้าคืออาการแฮงค์!! และนี่คือ สูตรแก้แฮงค์ ที่ช่วยแก้อาการคลื่นไส้ ปวดหัว ปวดตัวได้ชะงัดนัก

กว่าจะถึงวันแต่งงานบ่าว – สาวต้องผ่านสารพัดปาร์ตี้ เฮนไนท์สารพัดกลุ่ม เลี้ยงอำลาสละโสดกันหลายครั้ง แล้วไหนยังจะอาฟเตอร์ปาร์ตี้อีก ซึ่งสิ่งที่รออยู่ยามเช้าก็คืออาการแฮงค์ ปวดหัว ท้องไส้ปั่นป่วน หน้าตาก็โทรม แต่คนจะเป็นบ่าวสาวจะปล่อยตัวขนาดนั้นได้ไง ต้องพึ่ง สูตรแก้แฮงค์ ที่ช่วยแก้อาการคลื่นไส้ ปวดหัว แถมช่วยลดอาการปวดตัวได้ด้วยนะ

1. น้ำเปล่า สาเหตุหลักๆ ที่ทำให้เราแฮงค์ก็มาจากการที่ร่างกายขาดน้ำ การดื่มน้ำเปล่า จะช่วยลดการเมาค้างได้

2. กาแฟดำ ชงเข้มๆ ความเข้มของคาเฟอีนจะช่วยขับไล่แอลกอฮอล์ออกไปจากเลือดได้ไวขึ้น ทำให้ฟื้นตัวจากอาการพะอืดพะอมและหายมึนหัวได้

3. น้ำมะนาวอุ่นๆ ความเปรี้ยว และวิตามินซีของมะนาวจะช่วยลดการเวียนหัว และล้างสารตกค้างในตับ จะทำให้ฟื้นตัวได้ไวขึ้นสูตรแก้แฮงค์

4. น้ำขิง หลังปาร์ตี้ก็อย่าเพิ่งนอน ดื่มน้ำขิงร้อนๆ สักแก้ว จะทำให้ปวดหัวน้อยลงกว่าที่ควรจะเป็น รวมไปถึงช่วยเรื่องระบบขับถ่ายก็จะดีขึ้นทำให้ไล่พิษแอลกอฮอล์ออกจากร่างกายได้ไว

5. กล้วยหอม ก่อนเริ่มปาร์ตี้นอกจากอาหารรองท้อง ก็กล้วยเนี่ยละที่ควรกินก่อนดื่ม เพราะจะช่วยเคลือบกระเพาะ ทำให้ร่างกายดูดซึมแอลกอฮอล์ได้น้อยกว่าปกติ แล้วยังขับออกได้ไวขึ้นด้วย

6. ใบโหระพา เช้ารุ่งขึ้นชงชาร้อนๆ สักแก้ว ขยี้ใบโหระพาแล้วทิ้งไว้ในแก้วชาสัก 5 นาทีก่อนกรองออก กลิ่นและน้ำมันหอมระเหยจากใบโหระพา จะช่วยให้หายเมาและลดความพะอืดพะอมลงได้

7. ไข่ต้ม เป็นสูตรเดียวกับการแก้พิษด้วยไข่ดิบ เพราะโปรตีนในไข่จะช่วยดักจับสารพิษในร่างกาย ทำให้หายมึนได้ไวขึ้น

8. นมช็อคโกแลต เพราะนมจะช่วยขับสารพิษออกจากร่างกาย ในขณะที่ช็อคโกแล็ตและรสชาติหวานๆ จะกระตุ้นให้ร่างกายฟื้นตัวได้ไวขึ้น

9. เกลือแร่ เพราะอาการแฮงค์มาจากการที่ร่างกายสูญเสียน้ำ การดื่มเกลือแร่ก็จะทดแทนน้ำที่เสียไปได้ และช่วยให้ร่างกายทำงานได้ดีขึ้นสูตรแก้แฮงค์

10. น้ำมะพร้าว ในน้ำมะพร้าวมีเกลือแร่ที่ร่างกายต้องการเป็นจำนวนมากจึงช่วยฟื้นฟูร่างกายได้เหมือนการดื่มน้ำเกลือแร่เลยทีเดียว

เมื่อร่างกายดีแล้ว ความโทรมก็จะหายไป ทิ้งไว้ก็เพียงรอยคล้ำใต้ตา วิธีแก้ก็ไม่ยาก ก่อนเข้านอนในคืนปาร์ตี้ก็เอาช้อนเข้าตู้เย็น เช้ามาก็เอาช้อนเย็นๆ ประคบใต้ขอบตาทั้งสองข้าง จะทำให้รอยคล้ำจางลงได้ ส่วนเจ้าสาวคนไหนที่ยังมีปัญหาทั้งเรื่องสุขภาพและความงาม เรายังมีเรื่องที่เจ้าสาวควรรู้อีกเพียบ มาอ่านได้เลย

ภาพ Pixabay, Pinterest

Recommended