ความหมายของดอกไม้ 10 ชนิดยอดนิยมที่คนชอบใช้จัดช่อบูเกต์

ดอกไม้แต่ละดอกก็มีความหมายในตัวเอง โดยเฉพาะดอกไม้ที่นำมาทำช่อดอกไม้ในงานแต่ง เรามาดูกันว่า ความหมายของดอกไม้ ยอดนิยมทั้ง 10 ชนิดจะมีความหมายอย่างไร

 

ดอกกุหลาบ (Rose)

ความหมายของดอกไม้

แน่นอนดอกกุหลาบคือสัญลักษณ์แห่งความรัก แต่ความพิเศษคือในแต่ละสี แต่ละจำนวนดอก ก็จะมีความหมายในตัวเอง อย่าง ดอกกุหลาบสีแดง คือความรักลึกซึ้ง มั่นคง ที่ไม่มีวันจืดจาง ดอกกุหลาบสีส้ม ความรักที่แสนสดใส และอบอุ่น ดอกกุหลาบสีขาว คือความรักที่ใสสะอาด บริสุทธิ์ ในส่วนของจำนวนนั้น 1 ดอก คือรักเพียงหนึ่งเดียว 2 ดอก มีเพียงเราสองคน 11 ดอก รักเธอที่สุด

 

คาลล่า ลิลลี่ (Calla Lily) 

ความหมายของดอกไม้

ดอกไม้ที่โดดเด่นด้วยรูปทรงอันสวยงามโดดเด่น ชาวโรมันจึงยกให้เป็นตัวแทนแห่งความสง่างามไปโดยปริยาย และด้วยความที่มีรูปทรงคล้ายเทียนและแสงไฟ จึงเป็นดอกไม้แห่งความรักที่สว่างไสว

 

แกลดิโอลัส (Gladiolus)

ความหมายของดอกไม้

ดอกไม้ที่มีความหมายสื่อถึงความเข้มแข็งและความมั่นใจ จึงเป็นดอกไม้ที่สื่อถึงสาวมั่นยุคใหม่ เจ้าสาวคนไหนที่เป็นสาวมั่นควรหาดอกแกลดิโอลัสมาประดับช่อดอกไม้ นอกจากนี้ยังมีความหมายถึงการ แสดงความยินดีในความสำเร็จอีกด้วย

 

ดอกกล้วยไม้ (Orchids)

ความหมายของดอกไม้

ดอกกล้วยไม้ ดอกไม้อันเป็นสัญลักษณ์ของผู้หญิง และการยกย่อง ชายหนุ่มจึงมักให้ดอกกล้วยไม้กับหญิงสาวเพื่อเป็นการยกย่องชื่นชมในตัวเธอ แถมดอกกล้วยไม้ยังเหมาะกับการใช้ตกแต่งในพิธีแต่งงานแบบไทยอีกด้วย

 

เดลฟินเนียม  (Delphinium)

ความหมายของดอกไม้

ดอกไม้ที่เหมาะกับเจ้าสาวผู้ร่าเริง เพราะดอกเดลฟินเนียมสื่อถึงความเบิกบานใจ ความกระตือรือร้น และการเปิดใจยอมรับฟังในกันและกัน

ลาร์คเสปอร์ (Larkspur)

ความหมายของดอกไม้

ดอกไม้ที่เหมาะสมสุดๆ สำหรับการอยู่ในงานแต่งงาน เพราะ ความหมายของดอกไม้ คือความลึกซึ้งถึงการเปิดใจ แล้วในแต่ละสียังมีความหมายที่แตกต่างกันไปอีกด้วย เช่น ดอกลาร์คเสปอร์สีขาว คือความสบายใจ ความสนุกสนาน แต่หากเป็นสีม่วง ก็จะสื่อถึงอารมณ์รักที่แสนหวานซึ้ง

 

เยอบีร่า (Gerberas)

ความหมายของดอกไม้

ดอกไม้ที่คุณสาวๆ ทุกคนคงชอบในความหมาย เพราะสื่อถึงรักที่มั่นคง ซื่อตรง และภัคดี ไม่มีใครอื่น และยังเป็นดอกไม้ที่สวยทนทาน จึงทำให้คงช่อสวยได้นานตลอดทั้งงานด้วย

 

โบตั๋น (Peonies)

ความหมายของดอกไม้

เป็นดอกไม้ของผู้หญิงอย่างแท้จริง เพราะนอกจากรูปทรงที่มีความสวย ดูอ่อนหวาน อ่อนโยนแล้ว ความหมายก็ยังดีมากๆ อีกด้วย คือความจริงใจ ความสุข และความบริสุทธิ์ และที่สำคัญก็คือ ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วนี่คือดอกไม้ของความรักและการแต่งงาน!!

 

ทิวลิป (Tulips)

ความหมายของดอกไม้

ดอกไม้ที่ผู้หญิงคนไหนก็ชอบ มาพร้อมความหมายดีๆ แสนโรแมนติค ไม่ว่าจะเป็นทิวลิปสีแดงที่สื่อถึงการสารภาพรัก ดอกทิวลิปหลากสีคือ ดวงตาแสนสวยของคุณ ทำให้ฉันคลั่ง…โอ้ย จิกหมอนขาด

 

รานังคูลัส (Ranunculus)

ความหมายของดอกไม้

เป็นดอกไม้ที่มีรูปทรงคล้ายดอกกุหลาบ แต่มีความซับซ้อนของกลีบมากกว่า เป็นดอกไม้ที่เป็นตัวแทนของผู้หญิงเพราะความหลากหลายสีสัน ก็เหมือนผู้หญิงที่มีหลากหลายอารมณ์

 

ไม่ว่าจะเลือกดอกไม้ชนิดใดมาเข้าช่อ ก็ขอให้คุณเจ้าสาวใส่ความเป็นตัวเองลงไปอย่างมั่นใจ เพราะเราเชื่อว่าสิ่งนั้นคือสิ่งที่เหมาะสมที่สุด และสวยที่สุดสำหรับว่าที่เจ้าสาวคนสวยแล้ว

ยังมีเรื่องราวดีๆ ที่ต้องรู้เกี่ยวกับงานแต่งอีกเพียบ คลิกเลย

ภาพเปิด pixabay
ภาพประกอบ pinterest

Recommended