แต่งงานธีมเจ้าหญิง ด้วย 8 ธีมงานแต่งจากการ์ตูนดิสนีย์เรื่องโปรด

สาวๆ สายหวานต้องใจบางแน่นอนกับงาน แต่งงานธีมเจ้าหญิง จากการ์ตูนดิสนีย์ชื่อดัง

เชื่อได้ว่าสาวๆ หลายคนก็มีเจ้าหญิงในดวงใจที่ตัวเองชื่นชอบต่างกันไป ตอนเด็กๆ ก็แอบคิดว่าฉันอยากจะเป็นเจ้าหญิงแบบนี้แบบนั้น มาค่ะ ตอนนี้ถึงเวลาแล้วที่คุณจะได้แปลงกายเป็นเจ้าหญิงที่ฝันไว้ในวัยเด็ก กับงาน แต่งงานธีมเจ้าหญิง สุดฟรุ้งฟริ้งจาก 8 การ์ตูนดิสนีย์ชื่อดัง

 

The little mermaid

แต่งงานธีมเจ้าหญิง

เจ้าสาวคนไหนหลงรักในท้องทะเลและอยากลองเป็นเงือกสาวเหมือน The Little Mermaid ต้องลองธีมนี้เลย โทนสีหลักประกอบด้วย แดง และฟ้าอมเขียวต่างเฉดกันไป ตกแต่งด้วยปลาดาว หอยมุก หรือเกล็ดปลาสีสันสดใส ส่วนอาหารก็ควรเลือกเป็นประเภทซีฟู้ดเพื่อให้เข้ากับธีมงาน รวมถึงอาจจะลองสวมชุดแต่งงานทรงเมอร์เมดเพื่อให้ฟีลลิ่งแบบเงือกสาว สุดท้ายเพิ่มกิมมิคด้วยการวางแหวนแต่งงานในหอยมุกหรือทำของชำร่วยแนวทะเลๆ ยิ่งถ้าจัดริมทะเลด้วยล่ะก็ครบสูตรไปเลย

 

Beauty and the Beast

โฉมงามกับเจ้าชายอสูร เทพนิยายเรื่องราวความรักที่มองข้ามเรื่องหน้าตาก็เป็นอีกตัวเลือกที่โรแมนติกสำหรับงานแต่งงาน โดยเลือกใช้โทนสีเป็นเหลืองทอง น้ำตาล แดงกุหลาบ และน้ำเงินเข้ม ตกแต่งงานของคุณด้วยเครื่องทอง กระจก และเชิงเทียนสไตล์ยุโรป และต้องไม่ลืมดีเทลสำคัญคือดอกกุหลาบที่ครอบไว้ในโหลแก้วตามอย่างในหนังด้วยนะ

 

Tangled

ใครที่ประทับใจในโคมไฟชวนฝันและผมยาวสลวยในหมู่มวลดอกไม้ของราพันเซล ต้องไม่พลาดธีมนี้เด็ดขาด โดยโทนสีหลักประกอบด้วย ม่วง ชมพูเหลือง และครีม ในธีมนี้เราขอแนะนำให้เจ้าสาวทำผมเปียปักดอกไม้เหมือนราพันเซลไปด้วยเลย แล้วอย่าลืมประดับโคมไฟหรือไฟราวไว้ให้ทั่วงาน และกิมมิคสุดท้ายคือการเพิ่มใส่เรือ โคมไฟ และดอกไม้สีเหลืองม่วงไว้ด้วยนะ หรือจะใช้ส่วนนี้เป็นดิสเพลย์ไว้ถ่ายรูปก็เก๋ดีนะ

 

Mulan

ถึงแม้มู่หลานจะไม่ใช่เจ้าหญิงในปราสาทแสนสวย แต่เธอก็เป็นนักรบที่กล้าหาญและเสียสละ เป็นตัวแทนหญิงแกร่งที่สร้างความประทับใจให้ใครหลายๆ คน หากใครอยากจัดธีมนี้ก็ไม่ต้องกลัวว่ามันจะจีนจ๋า เพราะเราสามารถนำมาปรับประยุกต์ด้วยการใช้สีแดง ฟ้า เขียว และชมพูอ่อนตามท้องเรื่อง เพิ่มความน่าสนใจด้วยลวดลายวาดเขียนแบบจีนที่ดูทันสมัย และดอกบัวหรือดอกไม้สีแดงที่เป็นเหมือนสัญลักษณ์ของความเป็นจีน ส่วนในช่วงพิธีการอย่างยกน้ำชา ก็ลองหาถ้วยกาที่มีดีไซน์แบบร่วมสมัย เท่านี้ก็ได้งานแต่งจีนยุคใหม่สไตล์ดิสนีย์แล้ว

 

Cinderella

ซินเดอเรลล่าที่พบรักกับเจ้าชายในงานเต้นรำ และต้องกลับก่อนเที่ยงคืน เป็นเทพนิยายสุดคลาสสิคในใจสาวๆ ที่มีโทนสีหลักเป็น เหลืองทองและฟ้าอ่อน ซึ่งงานแต่งสไตล์ยุโรปที่ดูคล้ายกับงานเลี้ยงราตรีหรืองานเต้นรำนี้ ดีเทลที่ขาดไม่ได้เลยคือ รองเท้าแก้ว (อนุโลมให้ใช้เป็นรองเท้าพลาสติกใส หรือสีขาวแทนก็ได้) ริบบิ้นสีฟ้า รถฟักทอง เหล่าดิสเพลย์นกน้อย และหมู่มวลดอกไม้สีสันสบายตา

 

Sleeping Beauty

อีกหนึ่งเทพนิยายสุดคลาสสิค อย่างเจ้าหญิงนิทรา โทนสีหลักจะเป็น ชมพูหลากหลายเฉด ฟ้าอ่อน และเหลืองทอง เพิ่มความหวานด้วยมงกุฎให้เจ้าสาว หรือเค้กแต่งงานสุดอลังการ

 

Alice in Wonderland

อลิซในดินแดนมหัศจรรย์ ใครหลงรักฉากสุดอลังการและความครีเอทของหนังเรื่องนี้ก็เอาเข้าไปใส่ในงานได้เลย โดยกำหรดโทนสีหลักที่เน้นความลึกลับอย่าง ม่วง ฟ้า เขียว และเขียวเข้ม แถมหนังเรื่องนี้ยังมีดีเทลหลายอย่างให้บ่าวสาวนำมาเล่นได้ ทั้งเกมหมากรุก ขนมหวานปาร์ตี้น้ำชา นาฬิกา กุหลาบแดง หนอนยักษ์ ประตู เถาวัลย์ต้นไม้และกระต่าย แต่ถ้าอยากให้กิ๊บเก๋กว่าใคร ลองทำทุกอย่างให้เป็นไซส์ใหญ่ยักษ์ ให้แขกทุกคนรู้สึกเหมือนเข้าไปในดินแดนมหัศจรรย์นี้ดูสิ รับรองมีว้าว

 

Moana

เรื่องสุดท้ายที่เราขอหยิบยกมานำเสนอคือ โมอาน่า แม้ไม่ใช่เจ้าหญิงแต่ก็เป็นลูกสาวหัวหน้าเผ่าในท้องทะเล ซึ่งรับรองว่าคาแรกเตอร์ในงานจะน่าสนใจมากๆ เพราะจะเป็นเหมือนงานแต่งงานของชาวเกาะริมทะเล ที่เน้นต้นไม้ใบไม้แบบทรอปิคอล โทนสีแนว ฟ้า เขียว และน้ำตาล หาอะไรสานๆ ทะเลๆ มาใส่เพิ่มด้วยจะยิ่งดูน่ารัก เช่น ดอกไม้หน้าร้อน หรือสัปปะรดก็เข้าที แต่ถ้าจะให้ดี บุฟเฟต์อาหารก็ควรจะเป็นมะพร้าว หรือข้าวผัดในสัปปะรด ไปเลยก็จะช่วยเสริมธีมนี้ให้มีลูกเล่นขึ้นไปอีก

>> ดูไอเดียงานแต่งงานเพิ่มเติมได้ที่นี่อีกเพียบ คลิกเลย <<

ภาพ pinterest

Recommended