12 สถานที่ฮันนีมูนในไทย ที่น่าไปในแต่ละเดือนที่ฟินไม่แพ้เมืองนอก

12 สถานที่ฮันนีมูนในไทย ที่น่าไปในแต่ละเดือนที่ฟินไม่แพ้เมืองนอก

หากมีการจัดอันดับบรรดาทริปเดินทางต่างๆ ในตลอดช่วงชีวิตของเรา ทริปฮันนีมูน น่าจะเป็นหนึ่งในทริปสำคัญและทริปในฝันอันดับต้นๆ ของใครหลายๆ คน ไม่ว่าฮันนีมูนของคุณจะเป็นแนวโรแมนติก หรูหรา หรือว่าแนวผจญภัย คู่แต่งงานใหม่ล้วนต้องการให้ ฮันนีมูนเป็นประสบการณ์ครั้งหนึ่งที่น่าจดจำาไปตลอดชีวิต แพรว wedding เลยจัด สถานที่ฮันนีมูนในไทย มาให้คู่รักข้าวใหม่ปลามันได้ฟินกันใกล้ๆ

ดังนั้น การวางแผนเดินทางไปดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์ก็ควรเป็นช่วงระยะเวลาที่เหมาะสม ที่จะสามารถสร้างทริปในฝันได้อย่างใจ โดยไม่ต้องแลกกับการเสี่ยงเดินทางในช่วงที่ สภาพอากาศไม่เหมาะสมหรือถูกจำากัดด้วยเงื่อนไขสำคัญอื่น ๆ แพรว wedding จึงมีคำแนะนำดีๆ สำหรับ สถานที่ฮันนีมูนในไทย และเรื่องการเตรียมหาจุดหมายปลายทางในประเทศไทย รวมไปถึงช่วงเวลาไปเยือนที่ดีที่สุดในรอบปี ที่จะช่วยให้คู่แต่งงานใหม่สามารถวางแผนการฮันนีมูนได้อย่างใจ ในราคาสุดแสนคุ้ม แถมอาจมีเงินเหลือไว้สำาหรับสมาชิกใหม่ของครอบครัวอันเป็นผลิตผลจากการฮันนีมูนอีกด้วย

 

JANUARY

สถานที่ฮันนีมูนในไทย
ภาพ : facebook ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ (ขุนวาง)

ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ (ขุนวาง) จังหวัด เชียงใหม่

Sweetest Time : มกราคม

เดือนมกราคม ที่มีลมหนาวโชยๆ ภาคเหนือ ยังเป็นจุดหมายที่ควรไปเยือน และความพีคของการท่องเที่ยวในเดือนนี้คงต้องยกให้ความสวยงามของซากุระเมืองไทย หรือดอกนางพญาเสือโคร่ง ที่พากันผลิดอกสีชมพูออกมาท้าทายลมหนาวกันสะพรั่ง ซึ่งจุดชมดอกนางพญาเสือโคร่งในปัจจุบันมีหลาก- หลายแห่ง เช่น บ้านขุนช่างเคี่ยน ขุนแม่ยะภูลมโล

สำหรับเราแล้วจุดชมดอกนางพญาเสือโคร่งที่พีค ที่สุดต้องยกให้ ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ (ขุนวาง) เป็นอุโมงค์ทางเดินสุดโรแมนติกสีชมพู สุดลูกหูลูกตาที่สมบูรณ์สวยงามจนแทบละสายตาไม่ได้ สวยจริงจังจนต้องแหงนมองกันเมื่อยคอ แต่ไม่ต้องกลัวเดินสะดุด เพราะคุณคงมีมืออุ่นๆ คอยจับจูงอยู่ตลอดเส้นทาง

 

FEBRUARY

สถานที่ฮันนีมูนในไทย
ภาพ : phadthaikungsod

เขื่อนรัชชประภา จังหวัดสุราษฎร์ธานี

Sweetest Time : กุมภาพันธ์

เดือนกุมภาพันธ์ เราจะพาทุกคนลงใต้ไปเยือน เขื่อนรัชชประภา หรือที่หลายคนเรียกกันติดปากว่าเขื่อนเชี่ยวหลานนั่นเอง เพราะอยากจะบอก เหลือเกินว่าไปเที่ยวเขื่อนดูนํ้าใสไหลเย็นนั้นไปได้ตลอดทั้งปี โดยเฉพาะที่เขื่อนรัชชประภานี้ที่ประกอบด้วยยอดเขาหินปูนที่โผล่พ้นนํ้าขึ้นมา มากมาย งดงามแบบธรรมชาติสร้างจนได้รับฉายาว่า กุ้ยหลินเมืองไทย

ยิ่งในช่วงฤดูลมหนาวมาเยือนที่เขื่อนรัชชประภาจะมีความฟินแบบเฉพาะตัวมอบให้ ลองนึกภาพที่คุณและคนรักได้ตื่นเช้าขึ้นมาท่ามกลางไอหมอกสีขาวเย็นๆ ทอดสายตาไปกับทัศนียภาพโดยรอบบริเวณเขื่อนและอ่างเก็บนํ้าที่สวยสดงดงามและสงบร่มรื่น เหมาะแก่การไปพักผ่อนหย่อนใจสำหรับคู่รักที่ต้องการการรีทรีตและเติมพลังชีวิตเหลือเกิน

 

MARCH

สถานที่ฮันนีมูนในไทย
ภาพ : กระเตงชาวเลบางตะปูน googleplus

กระเตงชาวเลบางตะบูน และนาเกลือสมุทร จังหวัดเพชรบุรี

Sweetest Time : มีนาคม

เดือนมีนาคม ต้องบอกว่าจังหวัดเพชรบุรีมีดีมากกว่าทะเลสวยๆ เพราะหากใครเคยเดินทางไปเพชรบุรีโดยใช้ถนนทางลัดเรียบริมทะเลพระราม 2 – คลองโคนซึ่งสามารถลัดไปชายหาดชะอำได้ คุณจะ เห็นเพชรบุรีอีกมุมมองหนึ่ง ระหว่างทางเราชวนคุณแวะ บางตะบูน กินอาหารทะเลสดๆ ท่ามกลางวิวหลักล้าน เพราะนั่งอยู่ดีๆ อาจมีวาฬและโลมาน้อยใหญ่มาแหวกว่ายเล่นใกล้ๆ ให้คุณลืมหายใจได้ ยังไงก็รีบตั้งสติแล้วเดินทางต่อให้ไวก่อนพระอาทิตย์จะตกนะคะ เพราะเราไม่อยากให้คุณพลาดชมความงามของจุดหมายต่อไป

จากที่ได้ยินคนกล่าวขานมานานว่าบ้านแหลมเป็นพื้นที่ทำ นาเกลือสมุทร ขนาดใหญ่ ภูเขาเกลือขนาดย่อมเรียงรายอย่างสวยงามเหมือนยืนอยู่ ท่ามกลางกองหิมะขาวโพลน ถ้ามีโอกาสแนะนำให้ลองเที่ยวเชิงวิถีชีวิตกันบ้าง มาดูว่าคนริมเลนอกจากทำประมงแล้ว เขายังมีอีกหลายอาชีพที่หากไม่ออกมาสัมผัสเราก็คงไม่ได้รู้ เรารับประกันเลยว่านี่จะเป็นอีกทริปแสนประทับใจของคุณอย่างแน่นอน

 

APRIL

สถานที่ฮันนีมูนในไทย
ภาพ : ชานไม้ชายเขา

เกาะหลีเป๊ะ จังหวัดสตูล

Sweetest Time : ธันวาคม - พฤษภาคม

เดือนเมษายน ทะเลคือทางเลือกคลายร้อนเพื่อคู่รักที่ดีอีกหนึ่งเส้นทางอย่าง เกาะหลีเป๊ะ ที่เป๊ะเว่อร์สมชื่อนั้นเป็นเกาะกลางทะเลในเขต จังหวัดสตูล คุณสามารถขึ้นเรือไปเกาะหลีเป๊ะได้ที่ท่าเรือปากบารา ใช้เวลานั่งเรือประมาณ 2 ชั่วโมง พอเรือเข้าใกล้พื้นที่ของเกาะคุณจะต้องร้องอุทาน นี่นํ้าทะเลสีฟ้าธรรมชาติจริงๆ แน่นะ ไม่ได้มีใครใส่คลอรีนลงไปใช่ไหม เพราะเกาะที่นี่ถูกโอบล้อมด้วยนํ้าสีฟ้ามรกตสวยงามไล่เฉดสีฟ้า ใสแจ๋วจากอ่อนไปเข้ม

บนเกาะหลีเป๊ะประกอบด้วย 4 หาด ได้แก่ หาดพัทยา หาดซันไรส์ หาดคาร์มา หาดซันเซต มีพื้นที่ใกล้เคียงคือ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตา ซึ่งประกอบด้วยเกาะอาดัง เกาะราวี อีกพิกัดโลกใต้ทะเลแสนงามที่คนนิยมมาดำนํ้า เพื่อชมความสวยงามของปะการังที่นี่ที่ว่ากันว่าสวยงามติดอันดับต้นๆ ของประเทศเลยทีเดียว

 

MAY

สถานที่ฮันนีมูนในไทย
ภาพ : 9mot

หมู่เกาะพีพี เกาะห้อง จังหวัดกระบี่

Sweetest Time : ธันวาคม - พฤษภาคม

เดือนพฤษภาคม เรายังต่อเนื่องกับช่วงซัมเมอร์ออนเดอะบีชกันอยู่ และที่สุดของหมู่เกาะในท้องทะเลกระบี่นั้นคงหนีไม่พ้น หมู่เกาะพีพี อันเลื่องชื่อไปได้ หมู่เกาะชื่อดังระดับโลกที่ประกอบด้วย 2 เกาะใหญ่ คือ เกาะพีพีดอน และเกาะพีพีเล ที่เราต้องขอขีดเส้นใต้ตัวหนาๆ ให้กับความดีงามที่เกินกว่าจะบรรยายได้ทั้งหมด

ด้วยเวิ้งนํ้าแทรกตัวเข้าไปกลางภูเขา นํ้าเป็นสีฟ้าใส หาดทรายขาวสะอาด มีไฮไลต์เด็ดคือจุดดำนํ้าที่ปะการังอุดมสมบูรณ์มาก เราจึงขอสรุปเลยว่าทะเลกระบี่เป็นอีกหนึ่งจุดหมายที่คู่รักสายทะเลที่รักการดำนํ้าไม่ควรพลาดไปฟินกันด้วยประการทั้งปวง

 

JUNE

สถานที่ฮันนีมูนในไทย
ภาพ : sabaiatkan

นํ้าตกเอราวัณ จังหวัดกาญจนบุรี

Sweetest Time : ธันวาคม - มิถุนายน

เดือนมิถุนายน นั้นยังถือว่าเป็นช่วงที่อากาศร้อนอบอ้าว เราขอแนะนำให้คุณชวนกันจัดกระเป๋าไปเข้าป่าชมความสวยงามของธรรมชาติและเล่นนํ้าตกคลายร้อนกันเถอะ ไปดับร้อนกันแบบไม่ต้องไกลมากที่ นํ้าตกเอราวัณ สวรรค์ 7 ชั้นที่สวยงามและตั้งตระหง่านอยู่ในผืนป่าตะวันตกของเมืองไทย สวรรค์ที่ไม่ไกลเกินเอื้อมสำหรับชาวกรุง

เส้นทางธรรมชาติที่สวยงามและรับรองเลยว่าดีต่อใจคู่รักสายท่องไพรมากถึงมากที่สุด นํ้าตก ที่คนมักกล่าวขานถึงความงดงามของธารนํ้าใส ประกอบกับพื้นที่บริเวณนํ้าตกเป็นภูเขาหินปูน จึงทำให้เกิดการทับถมของเปลือกหอย เปลือกปู หรือปะการัง ส่งผลให้นํ้ากลายเป็นสีฟ้ามรกตจนมองเห็นตัวปลาแหวกว่ายใต้นํ้ากันเลยทีเดียว

 

JULY

สถานที่ฮันนีมูนในไทย
ภาพ : ททท.

จังหวัดน่าน

Sweetest Time : ตลอดทั้งปี

เดือนกรกฎาคม เราขอพาคุณไปจังหวัดน่านก่อนเข้าหน้าหนาวอย่างเป็นทางการ เพราะช่วงปลายปีใครๆ ก็ไปน่าน เราเลยชวนไปน่านก่อนหนาวดีกว่า คนยังไม่เยอะดี น่านเนิบเนิบ เป็นเมืองสโลว์ไลฟ์ที่อุดมไปด้วยความสวยงามทางธรรมชาติและรํ่ารวยวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเอง แถมเดินไปไหนก็พบแต่รอยยิ้ม เที่ยวง่าย อยู่ง่าย รับรองว่าดีต่อใจทุกคน

ใช้ชีวิตเที่ยวตัวเมือง ไหว้พระไปตามวัดสำคัญต่างๆ แวะขอพรที่พระธาตุช่อแฮ หลังจากนั้นก็ควงแขนที่รักพากันเหมารถไปอำเภอปัว เพื่อขึ้นไปเที่ยวบ่อเกลือ เส้นทางไปบ่อเกลือเป็นขุนเขามีความชันและคดเคี้ยวเป็นระยะ ที่นี่เขาทำเกลือบนภูเขากัน ซึ่งเป็นอาชีพที่ทำกันมาแต่โบราณ เป็นเมืองเล็กที่ชิลมาก อารมณ์คล้ายๆ กับเมืองปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน แต่เงียบกว่ามาก คู่ไหนชอบความเนิบเนิบแนะนำเลย

 

AUGUST

สถานที่ฮันนีมูนในไทย
ภาพ : thailandscanme

อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย จังหวัดสุโขทัย

Sweetest Time : ตลอดทั้งปี

เดือนสิงหาคม ยังคงเป็นช่วงท่องเที่ยวแบบเรื่อยๆ เราเลยอยาก ชวนไปเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์เข้าวัดเข้าวาดูบ้าง ว่าแล้วก็ไปเรียนรู้ ประวัติศาสตร์ที่ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย กันเถอะ รับรองว่าอิ่มอกอิ่มใจไม่มีโม้ ไปปั่นจักรยานเที่ยวรอบพื้นที่อุทยานในบรรยากาศสีเขียวขจี กับสายลมอ่อนๆ นี่ถ้าไม่ประทับใจเรายอมให้โกรธเลยจริง ๆ นะ

ด้วยสถานที่แห่งนี้ทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญมีความงดงาม และมีเรื่องราวน่าจดจำ จึงสร้างความประทับใจไม่รู้ลืมให้ใคร หลายคนที่เคยแวะเวียนมาให้ต้องกลับมาอีก เอาเป็นว่าใครชอบอยุธยาละก็ ลองเดินทางไกลขึ้นอีกนิดจะพบว่าสุโขทัยนั้นก็งดงามและ มีมนตร์ขลังไม่แพ้กัน ไม่เชื่อต้องลอง

 

SEPTEMBER

สถานที่ฮันนีมูนในไทย
ภาพ : scratchdaworld

สะพานมอญ จังหวัดกาญจนบุรี

Sweetest Time : กันยายน - มกราคม

เดือนกันยายน ใจก็ลอยไป สะพานมอญ อีกแล้ว สะพานแห่งชีวิตที่เราหลงรักจนถอนตัวไม่ขึ้น แม้ว่าการเดินทางจะโหดไปสักนิดเราก็ไม่คิดจะเลิกรักที่นี่ สะพานที่มีชื่อเรียกทางการว่า สะพานอุตตมานุสรณ์ สะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทยที่มีความยาวถึง 850 เมตร สร้างข้ามแม่นํ้าซองกาเลียสำหรับให้ประชาชนจากฝั่งอำเภอสังขละบุรี และฝั่งหมู่บ้านชาวมอญเดินข้ามสัญจรไปมาหากันได้

สะพานแห่งนี้เป็นจุดชมวิวทะเลสาบที่สวยงามสามารถมองเห็นแม่นํ้าสายต่างๆ คือ ซองกาเลีย บีคลี่ และรันตีที่ไหลมารวมกันเป็นสามประสบ จึงไม่แปลกใจว่าทำไมใครๆ ก็ไปเทียวสังขละบุรีในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว เพราะสำหรับเราแล้วที่นี่คือสวรรค์ย่อมๆ บนพื้นดินที่ไปกี่ครั้งก็มีความสุข สุขจากผู้คนที่ยิ้มแย้มแจ่มใส สุขจากธรรมชาติรอบตัว และสุขจากอากาศเย็นๆ เป็นที่ที่แค่คิดถึงก็มีความสุขมากมาย

 

OCTOBER

สถานที่ฮันนีมูนในไทย
ภาพ : fb.com-paisan

นาขั้นบันได จังหวัดเชียงใหม่

Sweetest Time : ตุลาคม – พฤศจิกายน

เดือนตุลาคม แว่วเสียงเรียกจากเชียงใหม่มาอีกแล้ว คิดถึงวิวสวยๆ ของ นาขั้นบันได ที่ได้แนบชิดกับวิถีชีวิตคนในพื้นที่เพื่อดื่มดํ่าและซึมซับพลังงานชีวิตกันแบบโนลิมิตในราคาที่ดีต่อใจ ซึ่งพิกัดเด็ดของเราคือ บ้านป่าบงเปียง และบ้านแม่กองกาน ในพื้นที่อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ที่แม้การเดินทางนั้นจะไม่ง่าย แต่เมื่อถึงจุดหมายแล้วก็ลืมความเหน็ดเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง

เราแนะนำให้นอนค้างเพื่อความฟินแบบขั้นสุด ลองจินตนาการถึงภาพเบื้องหน้าที่เป็นทุ่งนาขั้นบันไดเขียวขจี ลดหลั่นกันไปตามขุนเขา เมื่อตกกลางคืนจะเหมือนว่าเราได้ยืนอยู่ท่ามกลางหมู่ดาวที่ส่องประกายระยิบระยับ แล้วให้มวลอากาศเย็นโอบล้อมคุณไว้ แหม…แค่คิดก็ฟินลื้ม-ม-ม

 

NOVEMBER

สถานที่ฮันนีมูนในไทย
ภาพ : @rulesofsurvival

ทุ่งดอกบัวตอง จังหวัดแม่ฮ่องสอน

Sweetest Time : พฤศจิกายน – ธันวาคม

เดือนพฤศจิกายน ดอกบัวตองนั้นบานอยู่บนยอดดอย…เคย ได้ยินเพลงนี้มาหลายครั้งใช่ไหมคะ ว่าแต่คุณเคยไปสัมผัสกันหรือยัง ถ้ายังละก็ ปักหมุดไว้เลยนะคะ เพราะเราไปมาแล้ว และทุกวันนี้ยังคงเพ้อถึงความสวยเว่อร์วังอลังการที่ธรรมชาติสร้างให้มนุษย์ที่น่าสงสารอย่างเราได้มีเครื่องประโลมใจในวันที่ชีวิตเหนื่อยแสนเหนื่อย สวยงามจนแทบลืมหายใจไม่ใช่คำพูดที่เกินไป หากแต่เป็นเรื่องจริง

ทุ่งดอกบัวตองสามารถชมได้หลายพื้นที่ แต่ที่เห็นจะพลาดไม่ได้ก็ต้องเป็นทุ่งดอกบัวตองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ทุ่งดอกบัวตอง ดอยแม่อูคอ อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่มีอาณาเขตบานทั่วทั้งภูเขาเกือบ 1,000 ไร่ อลังการขนาดเราอยู่ในที่พักซึ่งตั้งอยู่แถวหมู่บ้านด้านล่างมองขึ้นไปยังเห็นภูเขาเป็นสีเหลืองทองอร่ามสวยงามมากจริงๆ ว่าแล้วก็เตรียมกาปฏิทินกัน

 

DECEMBER

สถานที่ฮันนีมูนในไทย
ภาพ : tvpool

จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม จังหวัดนครราชสีมา

Sweetest Time : ธันวาคม – มกราคม

เดือนธันวาคม เดือนที่ใครๆ ก็รอคอยวันหยุดยาวเพียบ กระเป๋าหนักจากโบนัสไปอีก แถมไปไหนอากาศก็ดี๊ดี อะไรจะสุขขนาดนี้ว่าไหมคะ แต่พอวันหยุดยาวแบบนี้สิ่งที่เรามักเลี่ยงไม่ได้คือ ผู้คนล้านแปดที่พร้อมใจกันออกเดินทางท่องเที่ยว เราจึงขอแนะนำหากใครไม่อยากเดินทางไกลจากกรุงเทพฯ นักละก็ จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม คือที่ที่คุณไม่ควรพลาด ที่นี่คุณจะได้ผ่อนคลายไปกับธรรมชาติที่สวยงาม พร้อมเรียนรู้วัฒนธรรมอีสานที่น่าประทับใจ

พิกัดงานท่องเที่ยวไฮไลต์ปลายปีที่หลายๆ คนเฝ้ารอ สุขใดไหนจะเท่าการไปยืนถ่ายรูปกลางทุ่งดอกคอสมอสที่กว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตา อีกทั้งยังมีทุ่งดอกไม้นานาพันธุ์ ทุ่งทานตะวัน ทุ่งดาวกระจายอีกด้วย ถือเป็นพื้นที่ความสุขสำหรับคนรักดอกไม้ ในช่วงปลายปีที่อุณหภูมิลดลงเดินชมดอกไม้ท่ามกลางอากาศเย็นฟินอย่าบอกใคร หรือจะปักหมุดไว้เป็นสถานที่ถ่ายพรีเวดดิ้งก็น่าสน

>> อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับสถานที่จัดงานแต่งงานและสถานที่ฮันนีมูนได้อีกเพียบที่นี่ คลิกเลย <<

Recommended