เตรียมงานแต่งพิธีไทย ผ่านฉลุยได้แบบไม่ต้องพึ่งแพลนเนอร์

ลำดับที่ 3 เตรียมพร้อม

แจกการ์ด : เมื่อได้การ์ดแล้วให้นำไปเรียนเชิญแขกผู้ใหญ่ด้วยตัวเอง ส่วนที่เหลือหากจะส่งไปรษณีย์ก็อย่าลืมเผื่อเวลา ถ้าจะให้ดีก่อนวันงานควรโทร. คอนเฟิร์มแขกคนสำคัญด้วย แต่ถ้าคุณจัดงานไม่ใหญ่มาก และเชิญแขกน้อย จะโทร. คอนเฟิร์มแขกทุกคนก็ได้นะ

ดูแลตัวเอง : ในระหว่างเตรียมงานอย่าลืมหาเวลาสร้างความสุขให้กับตัวเองบ้าง จะได้สวยทั้งจากภายในและภายนอก

โทร. คอนเฟิร์ม : บุคคลและทีมงานที่เกี่ยวข้อง เช่น เถ้าแก่ คู่รักอาวุโส เจ้าพิธี ช่างแต่งหน้า-ทำผม ช่างภาพ ทีมตกแต่ง ทีมจัดเลี้ยง วันส่งของ (สำหรับของที่สั่งให้มาส่งวันงานหรือก่อนวันงาน เช่น ขันหมาก)

รับของที่สั่งซื้อไว้ : เช่น ชุดแต่งงาน ของชำร่วย

แบ่งงานและมอบหมายหน้าที่ : ในวันงานเจ้าสาวไม่สามารถควบคุมทุกอย่างได้ จึงควรแบ่งงานให้ญาติหรือเพื่อนช่วยดูแล เช่น ต้อนรับแขก ดูแลแขกผู้ใหญ่ ประสานงาน รันคิว เฝ้าโต๊ะลงทะเบียน ดูแลของมีค่า (แต่ถ้าเป็นกล่องใส่ซองหรือสินสอดควรเป็นพี่น้องหรือญาติสนิทให้เป็นคนดูแล)

รีเช็ก : 2-3 วันก่อนวันงานควรรีเช็กว่าของทุกอย่างที่ต้องใช้นั้นคุณซื้อ/ รับมาครบแล้วยัง คอนเฟิร์มวันส่งของ และคอนเฟิร์มทุกภาคส่วนครบถ้วนเรียบร้อยไหม หากตกหล่นอะไรจะได้จัดการได้ทัน

ปล่อยวาง : เมื่อคอนเฟิร์ม รับของ แบ่งงาน และรีเช็กแล้ว ที่เหลือคือการปล่อยวาง ทำใจให้สบาย แล้วเอาเวลาไปเก็บรายละเอียดสวยๆ งามๆ ดีกว่า ไม่ว่าจะเป็นเติมโคนผม ทำเล็บ นวดตัว แต่!! อย่าเผลอไปลองผลิตภัณฑ์อะไรใหม่ๆ เข้าล่ะ เกิดแพ้ขึ้นมางานนี้หมอก็ช่วยไม่ได้น้า

อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับพิธีแต่งงานไทยเพิ่มเติมได้ที่นี่อีกเพียบ คลิกเลย!

Recommended