จัดงานแต่งงานใช้งบเท่าไหร่? หมดคำถามนี้หากเริ่มจากจัดเงินให้เป๊ะก่อนจัดงาน

จัดงานแต่งงานใช้งบเท่าไหร่ ? คำถามยอดฮิตของว่าที่บ่าวสาวในการจัดงานแต่งงาน หากจะไม่เอ่ยถึงเรื่องเงินๆ ทองๆ ก็คงจะไม่ได้ เพราะถือว่าเป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุดของงานเลยก็ว่าได้ แต่จะให้ไปกู้หนี้ยืมสินคนอื่นก็ดูจะไม่เข้าท่ามากนัก แพรวเวดดิ้งเลยมีขคำแนะนำดีๆ สำหรับจัดการเงินในกระเป๋าเพื่อใช้จัดงานแต่งมาฝาก เชื่อเลยว่า ถ้าคุณทำได้แบบนี้ จัดงานแต่งได้อย่างใจ แถมชีวิตไม่เป็นหนี้ (เฉพาะกิจ) อีกด้วย

1. จัดเงินให้สมดุลงบ

ขั้นแรกคุณทั้งคู่จะต้องรู้ก่อนว่าต้องการจัดงานแต่งแบบไหน งานเล็กหรืองานใหญ่ และจะต้องสืบราคาค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องให้ครบ ไม่ว่าจะเป็นค่าชุดแต่งงาน ค่าสถานที่และค่าตกแต่งงาน หรือค่าใช้จิปาถะอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง แม้กระทัั่งค่าสินสอดก็ห้ามลืมเด็ดขาด รวมเงินสำรองฉุกเฉินเข้าไปด้วยนะจ๊ะ เผื่อว่าหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น จะได้นำเงินส่วนนี้มาหมุนได้ทันนั่นเอง เมื่อคุณรู้งบประมาณใช้จ่ายคร่าวๆ ก็จัดการแบ่งสัดส่วนเงินให้สมดุลกับงบประมาณทั้งหมดได้เลย

2. วันเป๊ะ…เงินเป๊ะ

การกำหนดวันจัดงานอย่างชัดเจนสามารถช่วยทำให้คุณสามารถควบคุมงบใช้จ่ายได้ แต่ถ้าวันงานของคุณยังไม่แน่นอนมีการเลื่อนวันงานไปมา นอกจากจะเสียเวลาแล้ว คุณยังจะเสียเงินค่าทำสัญญาจองใหม่ หรือเผลอๆ อาจจะต้องย้ายสถานที่จัดงานไปเลยก็มี นั่นหมายถึงค่าใช้จ่ายที่จะต้องตามมาอีกมากมายนั่นเอง

3. ธีมนิ่ง…คนไม่เพิ่ม…เงินไม่งอก

อีกทางหนึ่งที่จะทำให้การจัดเงินเพื่อจัดงานมีประสิทธิภาพดียิ่งๆ ขึ้นก็คือ ถ้ากำหนดธีมและสไตล์งานเรียบร้อยแล้วก็ไม่ควรที่จะปรับเปลี่ยนอีก เพราะนั่นหมายถึงงบประมาณที่คุณตั้งไว้จะงอกเงยบานปลายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการตกแต่งที่ขอเพิ่มนิดเติมหน่อย จำนวนแขกเพิ่มค่าอาหารเพิ่มตาม ถ้าไม่แน่ใจแต่แรกก็ควรตั้งงบประมาณเผื่อไว้ก่อนแล้วมาคุยส่วนต่างที่งอกมาอย่าให้เกิน และที่สำคัญห้ามคิดเด็ดขาดว่ายิ่งมีคนมางานเยอะเท่าไหร่แล้วจะได้ซองมาก แล้วจะหยิบเงินจากซองมาจ่ายส่วนต่าง เราขอบอกเลยว่ามันไม่คุ้มเงินที่ต้องจ่ายเพิ่มแน่ๆ ฉะนั้นจงจำไว้เสมอว่าถ้าไม่อยากให้งบบาน งานต้องนิ่งๆ นะจ๊ะ

4. ปล่อยเงินให้ทำงาน

ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงให้คุณเอาเงินต้นทุนการจัดงานแต่งงานไปลงทุนเพิ่มในช่องทางอื่นๆ แต่หมายถึง เมื่อจัดการทุกอย่างตามที่เราวางแผนเรียบร้อยแล้วก็เพียงปล่อยให้เงินทำหน้าที่จัดสรรและดำเนินงานแทนเรา โดยการจ่ายเงินให้ผู้ให้บริการด้านต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในการจัดงานแต่งงานครั้งนี้ฃและให้เขานำไปเงินในงบของคุณไปบริหารต่อตามแผนที่เตรียมไว้ ซึ่งขั้นตอนนี้เรามีหน้าที่เพียงนั่งนิ่งๆ สบายๆ และเฝ้าดูงานอยู่ห่างๆ เพื่อรอให้ถึงวันสำคัญของเราก็พอแล้ว

นี่คือ 4 ขั้นตอนจัดสรรเงินสำหรับใช้ในงานแต่งง่ายๆ สำหรับใช้ในงานแต่งที่เรานำมาฝาก ที่รับรองว่าเงินที่คุณมีจะเพียงพอต่อการจัดงานแน่นอนจ้า

อ่านคำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับการจัดงานแต่งงานและดูไอเดียงานแต่งอีกเพียบได้ที่นี่ คลิกเลย!

เรียบเรียงข้อมูล : www.set.or.th, millionaire-academy.com, tax.bugnoms.com
ภาพ : www.glamour.com

Recommended