เคล็ดลับก่อนตัดสินใจเลือกเรือนหอยังไงให้ถูกใจและถูกต้องอยู่ได้ยาวๆ

จะสร้างอนาคตร่วมกันทั้งทีทำเลดีๆ สำหรับสร้าง เรือนหอ เป็นสิ่งจำเป็นนะคะ โดยเฉพาะในยุคสมัยนี้ที่โครงการที่อยู่อาศัยผุดขึ้นมาราวกับดอกเห็ด แถมยังพ่วงมาพร้อมข้อดีและโปรโมชั่นเริดๆ ซึ่งสร้างความลำบากใจในการตัดสินใจให้กับคู่รักไม่น้อย แพรว wedding เลยอาสาไปถามกูรูเรื่องบ้านมาให้ว่า มีประเด็นไหนบ้างที่คู่รักควรนำไปคิดก่อนตัดสินใจเลือกซื้อเรือนหอ

1

 

ทำเลเหมาะสม

เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องสำคัญอันดับหนึ่งในการตัดสินใจซื้อเรือนหอเลยก็ว่าได้นะคะ คู่รักควรเลือกเรือนหอที่อยู่ในทำเลที่ตั้งที่สมาชิกในครอบครัวสามารถเดินทางได้อย่างสะดวกที่สุด สำหรับเดินทางไปทำงานและใช้ชีวิตประจำวัน อยู่ในทำเลที่ใกล้แหล่งสาธารณูปโภค สาธารณูปการต่างๆ และ ถ้าอยู่ใกล้โรงเรียนด้วยจะเป็นทางเลือกที่ดีมากเพราะเมื่อเจ้าตัวน้อยที่จะมาเป็นสมาชิกใหม่ในอนาคตต้องหาที่เรียนก็จะได้ไม่ต้องมาปวดหัวทีหลัง เพราะต้องเดินทางไกลกว่าจะถึงโรงเรียน

2

เลือกบ้านที่คำนึงถึงพื้นที่การใช้สอย

ไม่ว่ารูปแบบเรือนหอในฝันของคุณจะเป็นแบบไหน สิ่งสำคัญคือควรเป็นเรือนหอที่มีพื้นที่ใช้สอยเพียงพอสำหรับทุกคน รวมถึงเตรียมพร้อมสำหรับอนาคตในการต้อนรับเจ้าตัวเล็กที่กำลังเพิ่มขึ้นมา บ้านต้องมีฟังก์ชั่นภายในบ้านตอบโจทย์การใช้ชีวิตที่สมบรูณ์ อาทิห้องนอนใหญ่พร้อมพื้นที่สำหรับ walk- in closet ห้องนอนเล็กรองรับเจ้าตัวน้อย หรือพื้นที่สีเขียวภายในบ้านให้ครอบครัวใช้ทำกิจกรรมร่วมกัน พื้นที่ออกแบบเป็นสัดส่วนสำหรับทุกคนในครอบครัวได้อย่างลงตัว เพิ่มสีสันตามสไตล์ตัวเองด้วยรูปแบบการตกแต่งบ้านไปตามยุคสมัยและความชอบที่ต่างกันได้

3

ราคาที่เหมาะสมสัมพันธ์กับงบประมาณและความสุข

เรือนหอสวยถูกใจแต่ราคาสูงเกินรับไหวแบบนั้นชีวิตลำบากแน่นอน ก่อนจะซื้อบ้านอย่าลืมคำนวณรายรับรายจ่ายที่มีอยู่ของคุณทั้งคู่แล้วช่วยกันตั้งงบประมาณร่วมกัน แม้จะเป็นการกู้เงินร่วมกันเพื่อเริ่มต้นรับผิดชอบเรือนหอหลังนี้ในฐานะคู่ชีวิต แต่ค่าใช้จ่ายทั้งหลายต้องเผื่อฉุกเฉินเสมอ ฉะนั้นทุกคู่รักจึงควรพิจารณาราคาตั้งต้น บวกดอกเบี้ยและระยะเวลาการอยู่อาศัยคู่กับความมั่นคงในหน้าที่การงานของคุณว่าสมดุลกันหรือเปล่า ไม่อย่างนั้นแล้วแทนที่จะอยู่บ้านใหม่ด้วยความสุข อาจกลายเป็นทุกข์ไปได้โดยไม่รู้ตัว

4

ชื่อเสียงของบริษัทเจ้าของโครงการ

จริงอยู่ที่โครงการบ้านจัดสรรมีให้เลือกมากมาย แต่ชื่อเสียงและการยอมรับในแต่ละโครงการมีไม่เท่ากันนะคะ ก่อนตัดสินใจเลือกเรือนหอ ทุกคู่รักจึงควรสืบไปถึงการยอมรับในชื่อเสียงของโครงการนั้นๆ ประกอบการตัดสินใจเสมอ ซึ่งการยอมรับในชื่อเสียงที่ว่านี้ ไม่ได้มีแค่เรื่องแบบบ้านสวยหรือทำเลดี แต่เป็นบ้านที่ถูกออกแบบให้ลงตัวกับการใช้ชีวิต การใช้งานที่ลงตัว การดูแลลูกบ้านหลังการขาย ระบบความปลอดภัยต่างๆ เพราะนั่นหมายถึงความรับผิดชอบที่ทางโครงการมีต่อลูกบ้านอย่างรอบด้าน

สิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามอีกอย่างหนึ่งคือ การพิจารณาบริษัทผู้เป็นเจ้าของโครงการว่ามีความน่าเชื่อถือมากน้อยแค่ไหน และได้รับการยอมรับในระดับใด อาจพิจารณาจากการได้รับความนิยมและยอมรับสูง จึงควรนำมาเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ในการตัดสินใจเลือกซื้อเป็นเรือนหอ

5-1

 

 

พื้นที่ส่วนกลางมีอะไรบ้าง

ส่วนกลางเป็นพื้นที่สำคัญที่ครอบครัวจะมาใช้เวลาทำกิจกรรมนอกบ้านร่วมกันเพื่อเติมเต็มความสุขให้ครอบครัว ความร่มรื่นของโครงการตั้งแต่ทางเข้าที่มีอุโมงค์ต้นไม้ขนาดใหญ่ เชื่อมต่อกับพื้นที่สวนส่วนกลางที่เน้นความเป็น Park สามารถใช้งานได้จริงทั้งพักผ่อนและทำกิจกรรมสันทนาการ จะปั่นจักรยานหรือ jogging ยามเช้า รับวิวสวนสวยก็ได้ พร้อมสระว่ายน้ำและฟิตเนส
เหล่านี้ถือว่าเป็นส่วนกลางที่คู่รักยุคนี้ควรให้ความสำคัญในการตัดสินใจซื้อเรือนหอนะคะเนื่องจากพื้นที่ส่วนนี้จะช่วยให้คุณได้เปลี่ยนบรรยากาศการอยู่ร่วมกัน ได้ใช้เวลาว่างร่วมกันนอกบ้านแบบที่ไม่ต้องเดินทางไปไหนไกล

7

เห็นไหมคะว่า ไม่ยากสักนิดที่จะซื้อเรือนหอสักหลังกับโครงการบ้านคุณภาพดี ที่คุณทั้งคู่ยังคงได้ร่วมกันออกแบบพื้นที่ให้เกิดประโยชน์ ใช้งานได้จริงทุกตารางเมตรและมีความลงตัวในทุกความต่าง

อ่านข้อมูลเกี่ยวกับการวางแผนจัดงานแต่งงานและดูไอเดียงานแต่งได้อีกเพียบที่นี่ คลิกเลย —  https://praewwedding.com/planning

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : โครงการคณาสิริ  WWW.SANSIRI.COM
ภาพเปิด : home.howstuffworks.com

Recommended