สารพัดวิธีบอกปัด SEX …เซย์โนแบบนี้ความรักยังอยู่

อีกหนึ่งปัญหาใหญ่ของชีวิตคู่ คือ บางครั้งการมี sex อาจไม่ตอบโจทย์ชีวิตในแต่ละวัน โดยเฉพาะเวลาที่ทั้งเหนื่อยทั้งเพลียจากการทำงานหนักจนไม่มีแรงหรืออารมณ์จะร่วมรัก เอาจริงๆ แค่ถึงบ้านก็อยากพุ่งตัวไปหาหมอนแบบไม่อาบน้ำเลย!

แต่อย่างว่า คนรักกันก็ต้องทำการบ้านสิถึงจะถูก! สะกิดยิกๆ อยากทำรักให้สุขสม แบบนี้ถ้าเหนื่อยมากไม่ไหวจริงๆ ก็ต้องมี say no กันบ้าง แต่จะพูดยังไงให้เข้าใจและไม่โกรธกัน ต้องมีเทคนิคปฏิเสธดีๆ สักหน่อย

วิธีบอกผ่าน sex กับคนรัก พูดกันดีๆ ไม่มีทะเลาะ

เซ็กส์
photo created by jcomp – freepik

สำหรับชายหนุ่มหญิงสาวโดยเฉพาะที่แต่งงานแล้ว การปฎิเสธเซ็กส์จากคู่ชีวิตเป็นอะไรที่ละเอียดอ่อนมากถึงมากที่สุด เพราะเมื่อคุณเอ่ยออกไป หลายคำถามจะต้องมีมาแน่นอนตามประสาคนเคยค้าม้าเคยขี่ แต่ในเมื่อคุณไม่พร้อมจริงๆ แล้วจะทำไง ก็บอกเขาไปให้รู้สิคะ แต่ก่อนที่จะทำการบอกปัดเซ็กส์ที่ได้รับการร้องขอ คุณควรรู้ก่อนว่าอีกฝ่ายมักจะคิดอะไรบ้างหลังจากที่คุณเอ่ยปากปฎิเสธความต้องการของเขา

คิดว่ารักกันน้อยลง
ประเด็นนี้ส่วนใหญ่ฝ่ายหญิงจะชอบคิดกัน เพราะเมื่อเธอมีความต้องการแต่เขาเซย์โนทั้งๆ ที่ก็เคยๆ กันอยู่ ความคิดแง่ลบจะมาทันที เอ๊ะ? เกิดอะไรขึ้น? คนรักเปลี่ยนไป? สุดท้ายมาจบกับความคิดฟุ้งซ่านที่ว่า “เธอรักฉันน้อยลงใช่ไหม” ถ้าคุณพูดคำนี้ออกไปหนุ่มๆ จะเซ็งมากเพราะเหตุผลนี้มันไม่ใช่

เซ็กส์
Photo by Claudia Wolff on Unsplash

คิดว่าไปจัดเซ็กส์กับใครมาก่อนแล้วใช่ไหม!
อันนี้สาวๆ ก็ชอบคิดกันเพราะมีฐานความคิดเดิมว่า เวลาผู้ชายได้ระบายออกแล้วจะหมดอารมณ์จัดต่อ ยิ่งเป็นคู่ที่ไม่ค่อยได้อิ๊อ๊ะจิ๊จ๊ะกันเป็นประจำอยู่แล้ว พอโดนปฎิเสธขึ้นมาก็ไม่วายจะคิดแบบนี้ทั้งนั้น

คิดไปว่าลีลาเราไม่โดนใจใช่ไหม!
ประเด็นนี้ทั้งชายและหญิงต่างคิดกันทั้งนั้น ยิ่งถ้าโดนบอกปัดบ่อยๆ เข้า จะเริ่มเกิดเป็นปมในใจว่าเพราะลีลาไม่เด็ดสะระตี๋ เซ็กซี่ไม่ถึงขั้นสุด และไม่สามารถที่จะมัดใจคนรักไว้ได้ ทำให้อีกฝ่ายไม่อยากมีอะไรด้วย หรืออาจเป็นเพราะว่าเทคนิคท่วงท่ามันเดิมๆ จนเธอเบื่อแสนเบื่อกับความไม่เร้าใจ (แต่จะใช้ท่ายากมากไปก็กลัว!)

เซ็กส์
Photo by Francesca Zama from Pexels

ถ้าอย่างนั้นจะปฏิเสธยังไงให้รักยังอยู่ดีและเหนียวแน่นไม่เสื่อมคลาย มาเริ่มกันที่วิธีแรกกันเลย…

บอกปัดด้วยน้ำเสียงอันอ่อนโยน
พูดด้วยดีๆ ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดี แม้เรื่องที่ว่าจะกระเทือนกระแทกจิตใจแค่ไหน แต่เชื่อเถอะว่าการที่คุณใช้น้ำเสียงอ่อนโยนบอกปัดอีกฝ่ายจะช่วยทำให้สถานการณ์ดีขึ้นกว่าการบอกปัดแบบผ่านๆ หรือด้วยอารมณ์รำคาญแบบขอไปที

เซ็กส์
Photo by cottonbro from Pexels

บอกปัดด้วยเหตุผลและความจริง
บอกไปเลยว่าที่วันนี้ไม่พร้อมเพราะอะไร เช่น พรุ่งนี้ต้องตื่นเช้าไปทำงาน เหนื่อยจากการเดินทางมาไกลแสนไกล พ่อแม่มาค้างเดี๋ยวเสียงดังท่านจะตื่น หรือ เครียดจากประชุมงานที่ยาวนานและน่าปวดหัว หรือแม้กระทั่งเหตุผลที่ว่าอาวุธประจำกายมีปัญหา เช่น ไม่ดึ๋งดั๋งตั้งแข็งก็ให้พูดไปเลย จะได้ช่วยกันแก้ไข

บอกปัดด้วยการให้ความหวัง
อย่าเพิ่งมองว่าการให้ความหวังจะเป็นสิ่งไม่ดี วัวเคยค้า ม้าเคยขี่ ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันทุกคืนมันต้องมีจัดหนักแน่นอน แต่วิธีนี้เป็นอีกหนทางที่คุณจะสามารถกำหนดความพร้อมของตัวเองได้ แถมยังทำให้อารมณ์งอแงหงุดหงิดของอีกฝ่ายเบาลง เพราะจริงๆ แล้วคุณก็แค่ขอผลัดไปก่อนไม่ได้บอกว่าจะไม่ทำ เพียงแต่ ณ ตอนนี้ยังไม่พร้อมจัดเซ็กส์นะจ้ะที่รัก ไว้วันหลังเดี๋ยวทบต้นทบดอกให้!

เซ็กส์
Photo by Andrea Piacquadio from Pexels

บอกปัดด้วยการแสดง
บางครั้งที่อีกฝ่ายดื้อแสนดื้อ ตื๊อเก่งงงง! คุณอาจต้องอาศัยการแสดงเข้ามาช่วยเพื่อให้รอดพ้นสถานการณ์ความต้องการสูงของอีกฝ่าย ลองทำเป็นว่าท้องเสีย เป็นไข้ พะอืดพะอม ลมตีขึ้น มึนหัว ปวดศีรษะ ฯลฯ อีกมากมาย (เลือกเอาว่าเล่นละครแบบไหนเก่ง) แต่ถ้าคุณเลือกใช้วิธีนี้ก็ต้องมีการจำกัดครั้งที่จะแสดงนะ ไม่ใช่เอะอะท้องเสีย เอะอะประจำเดือนมา บ่อยๆ เข้าเดี๋ยวเขาจะรู้ทัน

เห็นไหมคะว่ามีวิธีหลากหลายที่จะบอกปัดเซ็กส์ในขณะที่คุณไม่พร้อม แต่ควรเลือกวิธีที่เหมาะสมกับสถานการณ์และคู่ของคุณ แต่ไม่ว่าจะยังไง บางครั้งบางทีต้องเจอกันครึ่งทางบ้าง แม้ใจจะไม่อยากแต่อาจต้องช่วยเหลืออีกฝ่ายให้ถึงเป้าหมาย เพราะอย่าลืมนะคะว่าเซ็กส์เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตคู่ ขาดสิ่งนี้ไปคงต้องได้เข้าวัดบวชชีบวชพระกันแน่ๆ!

ถ้าอยากรู้ว่า เซ็กส์มีความสำคัญกับชีวิตคู่แค่ไหน ตามไปอ่านกันได้เลย

เรื่อง : Madam Hong Hern

ภาพ : Freepik, Unsplash, Pixabay, www.bryaanbazaar.co.uk

Recommended