เช็คหัวใจและสถานะตัวเองด่วนกับ 4 สัญญาณที่กำลังบอกว่าคุณ อยากมีแฟน แล้ว!!

มาเช็กกันสิว่า ความโสดที่คุณถือครองอยู่นั้นกำลังเปลี่ยนไปแล้วแทนที่ด้วยคำว่า อยากมีแฟน แล้วนะหรือเปล่า!!

สาวยุคใหม่มักจะครองตนเป็นโสด เพราะด้วยไลฟ์สไตล์และการทำงานที่ทำให้คุณใช้ชีวิตตัวคนเดียวได้สบายใจมากกว่า และหลายคนก็เป็นผู้หญิงเก่งที่รับผิดชอบตัวเอง ดูแลตัวเองได้ มีความสุขกับ daily routine ต่างๆ ไม่ว่าจะออกกำลังกาย ช้อปปิ้ง รับประทานอาหารดีๆ หรือท่องเที่ยวในที่แปลกใหม่ ทั้งแบบตัวคนเดียว หรือกับเดอะแก๊ง ทำให้วันหนึ่งๆ ของคุณเต็มไปด้วยความทรงจำดีๆ แต่จะดีกว่านี้ไหม ถ้าในแต่ละวันของคุณนั้น มีอีกคนมาร่วมแชร์ความทรงจำไปพร้อมกับคุณ แพรว wedding เลยมี 4 สัญญาณมาให้สาวๆ ได้เช็คกันว่า อยากมีแฟน แล้วนะหรือเปล่า

1. ทุกอย่างก็เหมือนเดิม แต่ทำไมในใจรู้สึกว่างเปล่า?

สัญญาณแรกที่จี๊ดสุดๆ เราใช้ชีวิตในแต่ละวันเหมือนๆ เดิม แต่พอวันหนึ่งเกิดรู้สึกว่า มันไม่เหมือนเดิม ความมีชีวิตชีวาที่เคยมีมันหายไป หลายๆ คนอาจคิดว่าเป็นเรื่องปกติที่ชีวิตก็ต้องมีขึ้นมีลงบ้างเป็นเรื่องปกติ แต่ช้าก่อน เรื่องเหล่านี้มันไม่ปกตินะ เพราะทุกวันนี้ความรู้สึกว่างเปล่าแบบนี้ ส่งผลให้คนป่วยเป็นโรคทางจิตใจ เรียกว่าเป็นโรคฮิตของคนรุ่นใหม่ก็ว่าได้ ความสุขจึงมีอิทธิพลต่อการใช้ชีวิต ลองตามหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ หรือเปิดใจให้ใครสักคนเข้ามาในชีวิต ทำให้เราอยากมีวันที่มีกันและกัน ดูแลกันแบบนี้ก็อบอุ่นหัวใจมากๆ

อยากมีแฟน

2. กินข้าวคนเดียวบ่อยเกินไปหรือเปล่า?

มันอาจจะเป็นเรื่องปกติที่เราคนเดียวจะกินข้าวคนเดียว แต่มื้อเช้า มื้อกลางวัน และมื้อกลางเย็น เป็นแบบนี้ซ้ำๆ ตลอด 1 สัปดาห์ 1 เดือน 1 ปี หรือมากกว่านั้น OMG! แม้ว่าคุณจะมีนัดสังสรรกินข้าวกับเพื่อน หรือเพื่อนร่วมงาน แต่มีวิจัยกล่าวว่า การกินข้าวคนเดียวส่งผลต่อจิตใจ เพราะบรรยากาศการกินข้าวคนเดียวแบบนี้ อาจจะทำให้คุณซึมเศร้าได้ แต่ถ้าคุณมีเพื่อนร่วมโต๊ะอาหารในทุกเช้า ทุกเย็น มันจะมีสีสันและดีต่อใจกว่านี้แน่ๆ

รีบแต่งงาน

3. ทำไมเด็กๆ ถึงน่ารักจังเลยนะ?

เป็นธรรมชาติของผู้หญิง กับความเป็นแม่ที่ติดตัวมา แต่ก็ไม่ใช่ว่าหลายๆ คน จะรักเด็กเป็นพิเศษหรอกนะ เพราะสภาพแวดล้อมต่างๆ ที่เราใช้ชีวิตมาก็เป็นปัจจัยที่ส่งผลต่อความคิดส่วนบุคคล เรื่องนี้จึงตัดสินกันไม่ได้เนอะ อย่างไรก็ตาม ความเอ็นดูเด็ก ที่อยากดูแลให้เขาเติบโตมาอย่างดี ความรักที่มีเหล่านี้ที่ทำให้คุณอยากมีลูก คอยทะนุถนอม เอาใจใส่และอยู่เคียงข้าง เราคิดว่า ถึงจุดนี้แล้ว น่าจะทำให้หลายๆ คนตัดสินใจอยากมีชีวิตครอบครัวนะ ซึ่งแม้ว่าจะมีอีกหลายปัจจัยต่างๆ ตามมา ทั้งความพร้อมของคู่รัก และฐานะทางการเงิน ก็ตาม ลูกก็คือความรักของคุณนั่นเอง

รีบแต่งงาน

4. บั้นปลายชีวิตจะเป็นยังไงนะ?

บางคนอาจจะคิดว่า การใช้ชีวิตโสดก็มีความสุขเพียงพอแล้ว แต่ว่าชีวิตหลังวัยเกษียณหรือเมื่อคุณอยู่ในวัย 60 ปีขึ้นไป แม้ว่าคุณจะดูแลสุขภาพตัวเองเป็นอย่างดี แต่ร่างกายของคุณก็ไม่คล่องแคล่วเท่าแต่ก่อน ถ้าวันหนึ่งคุณเกิดเจ็บป่วยขึ้นมา มันคงจะลำบากหากคุณอยู่คนเดียว เพราะเพื่อนคุณก็อาจจะไม่ได้มีเวลาสำหรับคุณเสมอไป ดังนั้น คนที่จะอยู่ดูแลคุณได้จึงเป็นครอบครัว อีกทั้งลูกๆ หลานๆ ยังช่วยเป็นอีกหนึ่งกำลังใจที่ดีด้วยนะ

รีบแต่งงาน

หากกังวลว่าคนแบบไหนนะที่เราควรจะเปิดใจเพื่อมาเป็นส่วนหนึ่งของกันและกัน ตามอ่าน >> “ศีลเสมอกัน” ทริคการเลือกคู่ให้ดีตามคำสอนของพระพุทธเจ้า

ภาพจาก Unsplash

Recommended