5 เหตุผลที่เจ้าสาวควรเลือก ชุดแต่งงานลูกไม้แขนยาว เป็นชุดแต่งงาน

ชุดแต่งงานลูกไม้แขนยาว ที่ถ่ายทอดความงดงามของเจ้าสาวมาตั้งแต่อดีตจนปัจจุบัน

เพราะ ชุดแต่งงานลูกไม้แขนยาว เต็มไปด้วยความงดงาม มีเพิ่มเสน่ห์ และเสริมบุคลิกให้เจ้าสาว แพรว wedding เลยขน ชุดแต่งงานแขนยาวคอกลมหรือคอปาด มาฝาก แบบหลากสไตล์ ไม่ว่าจะเซ็กซี่ หรือน่ารัก ที่สามารถถ่ายทอดออร่าความสง่าและดูแพงให้กับเจ้าสาวได้เป็นอย่างดี แต่ถ้าคุณกังวลที่จะเลือกชุดแต่งงานลายลูกไม้ในวันแต่งงานอยู่ เราขอให้ช้าก่อน เพราะเรามีข้อดีของชุดแต่งงานสไตล์นี้มาฝาก

1. เพราะดีเทลของชุดแต่งงาน

ดีไซน์เนอร์ต้องอาศัยความละเอียดและประณีตในการตัดเย็บ และปักลวดลายลูกไม้ต่างๆ อย่างประณีต เพราะลายลูกไม้คือจุดเด่นของชุดที่มองไกลๆ แต่ก็ยังสามารถสัมผัสได้ถึงชุดที่เต็มไปด้วยความมีสง่าราศี โดยไม่ว่าจะทักทอด้วยลายลูกไม่อย่างเดียว หรือประดับคริสตัลเพื่อเพิ่มความระยิบระยับให้ชุดด้วยก็ตาม ซึ่งงานลักษณะนี้ดีไซน์เนอร์ที่ออกแบบชุดแต่งงานจะต้องมีความเชี่ยวชาญเฉพาะและประสบการณ์มากๆ จึงเหมาะสำหรับเจ้าสาวที่ใส่ใจในทุกรายละเอียด

ชุดแต่งงานลูกไม้แขนยาว

 

2. เพราะสไตล์ของชุดแต่งงาน

เหล่าดีไซน์เนอร์มักจะออกแบบชุดแต่งงานประดับลูกในหลากหลายแบบ ไม่ว่าจะใช้ผ้าลูกไม้ทึบตลอดช่วงตัว หรือจะเพิ่มความเซ็กซี่ให้เจ้าสาวด้วยผ้าโปร่งประดับลูกไม้ในช่วงเนินอกและแขน ที่ดูอ่อนโยนและมีความเซ็กซี่ในขณะเดียวกัน พร้อมช่วงเนคไลน์ทั้งแบบคอกลม หรือคอปาด ที่ช่วยเน้นให้ช่วงไหล่ของเจ้าดูดีและโดดเด่น

นอกจากนี้ลวดลายลูกไม้ยังสามารถออกแบบได้อย่างไม่ตายตัว ซึ่งส่วนมากก็ได้แรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติรอบตัว เช่น ใบไม้ ดอกไม้ พฤกษาต่างๆ เป็นต้น เรียกได้ว่าเหมาะกับเจ้าสาวสายหวานสุดๆ 

ชุดแต่งงานลูกไม้แขนยาว

3. เพราะความคลาสสิกของชุดแต่งงาน

เป็นที่รู้กันว่าชุดแต่งงานจะถ่ายทอดความงดงามของผู้หญิง และสะท้อนบุคลิกของแต่ละคน โดยเฉพาะชุดแต่งงานลายลูกไม้ ที่ไม่ได้เน้นความหวือหวา แต่กลับเป็นชุดแต่งงานที่มีความคลาสสิกที่สะกดสายตาอยู่เสมอ เช่น การตัดเย็บผ้าลูกไม้ในช่วงบนให้ดูเข้ารูป แมตช์กับกระโปรงทรงเอไลน์ที่มีความพลิ้วไหว เพื่อเสริมบุคลิกให้เจ้าสาวดูสูงสง่า

ซึ่งลุคนี้เป็นชุดแต่งงานที่มักได้รับความนิยมในหมู่เจ้าสาวมาตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน เพราะหากย้อนกลับไปดูชุดแต่งงานในยุคแรกๆ แฟชั่นชุดแต่งงานที่ได้รับความนิยมก็มักจะเป็นชุดแต่งงานแขนยาวแบบนี้แหละ เพราะฉะนั้นเจ้าสาวที่อยากได้ลุคคลาสสิคที่ดูดีอยู่เสมอต้องไม่พลาด

ชุดแต่งงานลูกไม้แขนยาว

4. เพราะความระยิบระยับและประณีตตลอดทั้งชุดแต่งงาน

ผ้าลูกไม้นิยมนำมาใช้กับชุดแต่งงาน เพราะมีความอ่อนช้อยและความประณีตของลวดลาย สะท้อนถึงความอ่อนโยนของผู้หญิง ดังนั้น การตัดเย็บด้วยผ้าลูกไม้ตลอดทั้งชุด จึงไม่ได้ทำให้ชุดดูเยอะแต่กลับทำให้ชุดดูแพง เดิมลวดลายลูกไม้มักจะมีความบางเบา เพื่อเสริมความสมดุลให้ลุคเจ้าสาวดูอ่อนหวาน และมีเสน่ห์เย้ายวน ซึ่งเมคอัพที่เหมาะกับชุดแต่งงานแบบนี้คือ เมคอัพแบบธรรมชาติ และทรงผมเรียบๆ ไม่ว่าจะปล่อยผมหรือเกล้าผมเปิดหน้า แต่ความมีออร่ายังอยู่ครบ

5. เพราะการครีเอทในแบบใหม่ๆ

เปลี่ยนชุดแต่งงานทรงเอไลน์แบบเดิม ด้วยการครีเอทในแบบสมัยใหม่ ด้วยการเล่นเลเยอร์ซ้อนทับด้วยผ้าทูลโปร่งบางในสไตล์แบบเมอร์เมด เพื่อให้ชุดผสมผสานทั้งความคลาสสิกและโมเดิร์น จากเช่น ชุดที่เน้นการประดับคริสตัลบนลวดลายผ้าลูกไม้สีนู้ด ที่ถึงแม้จะดูเรียบๆ แต่กลับหรูหรา สง่างามสุดๆ

ชุดแต่งงานลูกไม้แขนยาว

 

มาชมกันต่อกับดีไซน์ในปัจจุบันที่เราอยากแนะนำจาก 5 แบรนด์ใน ชุดแต่งงานลายลูกไม้ พร้อมความบางเบาและเรียบหรูในเทรนด์ปี 2019

ภาพจาก Pinterest

Recommended