5 คีย์เวิร์ดบอกดีไซเนอร์เสกชุดเจ้าสาวให้สวยเหมือนเจ้าหญิงในเทพนิยาย

เพราะ ชุดเจ้าสาว ไม่ได้สวมใส่ได้ในทุกวัน จึงต้องเป็นชุดพิเศษที่บ่งบอกตัวตน พร้อมทั้งความฝันของคุณไปพร้อมๆ กัน

ในวันสำคัญอย่างวันแต่งงาน ว่าที่บ่าว-สาว ต่างพิถีพิถันในทุกรายละเอียดเพื่อให้งานแต่งออกมาพิเศษที่สุด สำหรับเจ้าสาวเรื่องที่สำคัญคือ ชุดเจ้าสาว ที่ทุกคนก็อยากดูดีในวันนี้ ซึ่งชุดเจ้าสาวนอกจากจะเสริมบุคลิกให้เจ้าสาวดูดีแล้ว ยังต้องเข้ากับรูปร่างด้วย แต่ที่พลาดไม่ได้อีกอย่างคือ ดีไซน์ของชุดแต่งงานในฝันที่อยากใส่ ก็แหม เรื่องนี้มันเป็นความฝันของผู้หญิงทุกคนจริงไหม

ซึ่งหนึ่งในชุดเจ้าสาวในฝันที่เจ้าสาวหลายคนอยากใส่คือ ชุดสไตล์นางฟ้าในเทพนิยาย เพราะทั้งสวย และมีเสน่ห์น่าหลงใหล แพรว wedding เลยมาชวนว่าที่เจ้าสาวทำความฝันให้กลายเป็นความจริง กับจุดสำคัญที่เจ้าสาวไม่ควรพลาดในการบอกดีไซเนอร์ เพื่อดีไซน์ชุดแต่งงานให้ออกมางดงามดังนางฟ้าในสไตล์เทพนิยาย

1. แขนกุด หรือสายเดี่ยว

ดีไซน์ของชุดที่จะบ่งบอกถึงความเป็นผู้หญิงได้ดีที่สุดคือ แขนกุด หรือสายเดี่ยว ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะชุดเจ้าสาวแขนกุด หรือสายเดี่ยวนี้ สามารถดีไซน์ช่วงตัวและเพิ่มลูกเล่นต่างๆ ได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น แบบคอกลม คอกว้าง หรือคอวี ก็ช่วยทำให้เจ้าสาวดูมีเสน่ห์ เพียงแค่เลือกช่วงเนคไลน์ให้เหมาะกับรูปหน้าและลำตัวเท่านั้น แถมยังสะดวกต่อการเคลื่อนไหวให้กระฉับกระเฉงเพราะไม่ต้องกลัวเกาะอกหลุดอีกด้วย

ชุดเจ้าสาว

2. เปลือยหลัง

เพิ่มความดึดดูดให้ชุดเจ้าสาวด้วยการเผยแผ่นหลัง ซึ่งนอกจากจะทำให้เจ้าสาวมีลุคที่เซ็กซี่ขึ้นมาแล้ว ก็ไม่ทำให้ดูโป๊จนเกินงาม เพียงเลือกแมตช์ให้เข้ากับกระโปรงยาว แล้วเพิ่มดีเทลลูกเล่นให้กับช่วงบนของชุดเจ้าสาวเพื่อให้ดูมีอะไร แต่ก่อนใส่ชุดแบบนี้ก็อย่าลืมดูแลแผ่นหลังให้เรียบเนียนและฟิตแอนด์เฟิร์มกันด้วยนะ อ้อ! แล้วก็งดเด็ดขาดกับการสวมบราแบบมีสายใสๆ นะ สวมเป็นบราปีกนกเพื่ออวดแผ่นหลังเต็มๆ ไปเลย

ชุดเจ้าสาว

3. เดรสสไตล์เอ็มไพร์

ดีไซน์ที่เผยความเป็นผู้หญิงที่มาพร้อมกับความงดงามตามอุดมคติคือ ชุดเดรสทรงเอ็มไพร์ ดีไซน์ที่สะท้อนถึงความบริสุทธิ์และอ่อนหวานของผู้หญิง อีกทั้งยังช่วยพรางรูปร่างที่ไม่มั่นใจ ตั้งแต่ช่วงสะโพกลงไปจนถึงช่วงขา และชุดทรงเอ็มไพร์ยังช่วยเน้นช่วงอกให้ดูโดดเด่นขึ้นได้อีกด้วย

ชุดเจ้าสาว

4. สีพาสเทลเท่านั้น

นางฟ้าตามเทพนิยายที่เราเห็นตามภาพยนตร์ จะเห็นว่าชุดของเหล่านางฟ้าจะมีสีพาสเทล ซึ่งอ้างอิงมาจากประวัติศาสตร์แฟชั่นที่ผู้หญิงในอดีตนิยมการแต่งกายชุดเดรสทรงเอ็มไพร์ที่มีสีสันพาสเทลเท่านั้น จึงเป็นที่มาสู่ชุดเจ้าสาวสไตล์นางฟ้า แถมสีพาสเทลที่บางเบานี้ยังช่วยเพิ่มลุคให้เจ้าสาวดูอ่อนเยาว์และน่ารักได้ดีอีกด้วยนะ

ชุดเจ้าสาว

5. เบาบางและพลิ้วไหว

อีกสิ่งที่พลาดไม่ได้คือ ความบางเบาและพลิ้วไหวของกระโปรง ซึ่งดีไซน์ชุดเจ้าสาวทรงเอ็มไพร์ สามารถเน้นช่วงกระโปรงให้โดดเด่นขึ้นได้ด้วยการใช้ผ้าทูลล์ที่มีความบางเบา และสะบัดได้อย่างเป็นธรรมชาติ เพราะฉะนั้นไม่ต้องกังวลว่าชุดเจ้าสาวของคุณจะหนัก เหมือนชุดเจ้าสาวสไตล์อื่นๆ หรือถ้าอยากให้ชุดดูมีลุคที่ชวนฝันมากขึ้น อาจซ้อนผ้าให้เป็นเลเยอร์ หรือเลือกใช้ผ้าชีฟองให้ตัวกระโปรงดูมีความพลิ้วไหว ก็ช่วยเสริมเสน่ห์ให้กับชุดโดยรวมได้เป็นอย่างดี

ชุดเจ้าสาว

สำหรับว่าที่เจ้าสาวที่ยังกังวลกับรูปร่างตัวเองกลัวว่าจะใส่ชุดแต่งงานไม่สวย เรามี เทคนิคเลือกชุดแต่งงานให้เข้ากับรูปร่าง สวยด้วยแถมเป๊ะปั๊วะไปอีก แต่ยังไงก็ตาม สิ่งที่สำคัญความมั่นใจของสาวๆ นะ

ภาพจาก Pinterest

Recommended