จากเทรนด์ในอดีตสู่ ชุดแต่งงานลุคชวนฝัน ในปัจจุบันกับกระโปรงทรงคริโนไลน์

ชุดแต่งงานลุคชวนฝัน ที่จะเติมเต็มวันพิเศษของเจ้าสาวให้ฟูฟ่องพริ้วไหวราวมีมนต์สะกด

แม้ว่าเทรนด์แฟชั่นจะเปลี่ยนไปตลอดเวลา แต่เหล่าดีไซน์เนอร์ยังคงหยิบเทรนด์สมัยก่อนอย่างกระโปรงทรงครีโนไลน์ที่มีสมเด็จพระราชินีนาถวิกตอเรียแห่งสหราชอาณาจักรอังกฤษเป็นไอคอนของแฟชั่นยุคนั้น มาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ประชันโฉมกันบนโอต์ กูตูร์แฟชั่นรันเวย์ และสู่ ชุดแต่งงานลุคชวนฝัน ที่ผู้หญิงทุกคนคงได้เคยเห็นกันมาตั้งแต่เด็กๆ จากการ์ตูนและภาพยนตร์ดิสนีย์เรื่อง ซินเดอเรลล่า

ชุดแต่งงานลุคชวนฝัน

ชุดแต่งงานลุคชวนฝัน

กระโปรงทรงครีโนไลน์ได้รับความนิยมในช่วงปี ค.ศ. 1840-1865 ขณะเดียวกันก็เป็นช่วงเวลาที่ก่อกำเนิดห้องเสื้อโอต์กูตูร์ขึ้นในประเทศฝรั่งเศส สืบเนื่องมาจากเทรนด์กระโปรงที่นิยมความพองฟูมากขึ้น ทำให้มีการสวมคร่อมกระโปรงชั้นในที่มีโครงสร้างใหม่แข็งแรงกว่าเดิม เรียกว่า กระโปรงชั้นในสุ่ม หรือ “ครีโนไลน์” รวมทั้งการสวมคอร์เซ็ท ที่จะช่วยทำให้รูปร่างช่วงเอวเหมือนทรงนาฬิกาทราย ซึ่งต่างได้รับการถ่ายทอดและเป็นโครงสร้างหลักของชุดแต่งงานในปัจจุบัน

แพรว wedding จึงได้รวบรวมชุดแต่งงานบนโอต์ กูตูร์รันเวย์ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากกระโปรงทรงครีโนไลน์ และเต็มไปด้วยความสวยงามและสง่างามเหมือนดังเจ้าหญิงในเทพนิยาย เพราะแฟชั่นไม่มีวันเก่าแก่ แต่คงไว้ด้วยความงามอมตะอันน่าค้นหา

Elie Saab

ชุดแต่งงานลุคชวนฝัน
Haute Couture Fall/Winter 2015

ชุดแต่งงานโดดเด่นด้วยสีทองอร่ามขับสีผิวให้ดูโกลด์อย่างผู้หญิงสุขภาพดี ลวดลายพฤกษาที่ประดับด้วยคริสตัลช่วยเพิ่มความอ่อนหวานและสง่างามให้กับเจ้าสาว อีกทั้งเอกลักษณ์ในการดีไซน์ของแบรนด์ จึงทำให้ชุดแต่งงานมีกลิ่นอายของความงดงามเลอค่า

ชุดแต่งงานลุคชวนฝัน
Haute Couture Fall/Winter 2014-2015

สะกดทุกสายตาดังเจ้าหญิง ชุดแต่งงานแขนกุดประดับลายลูกไม้ที่เผยเนินอกและช่วยเสริมให้เรียวคอยาวระหง ไล่ระดับลายลูกไม้ตั้งแต่ช่วงเอวลงไปจนถึงกลางกระโปรงให้ดูฟุ้งๆ สไตล์ผู้หญิงหวาน

Stephane Rolland

ชุดแต่งงานลุคชวนฝัน
Haute Couture Spring/Summer 2015
ชุดแต่งงานลุคชวนฝัน
Haute Couture Spring/Summer 2015

เอกลักษณ์ของคอลเลคชั่นนี้เน้นความมั่นใจของผู้หญิงยุคใหม่ ด้วยสไตล์มินิมอล ความเรียบหรูแต่คลาสสิก แม้ว่าชุดเดรสจะเป็นแขนยาว แมตช์กับทรงคอเสื้อแบบคอปีนนิดๆ ที่ช่วยเสริมบุคลิกให้ดูสง่างาม ช่วยเสริมช่วงลำคอของหญิงสาวให้ดูโดดเด่น เพื่อให้เจ้าสาวสวยเฉิดฉายทุกย่างก้าว

Ziad Nakad

ชุดแต่งงานลุคชวนฝัน
Haute Couture Fall/Winter 2016-2017

เป็นคอลเลคชั่นที่ถ่ายทอดความงดงามและโรแมนติก รวมไปถึงเอกลักษณ์ของแบรนด์ที่เป็นรู้จักกันเป็นอย่างดีในเรื่องความพลิ้วไหวอย่างเป็นธรรมชาติของชุดเดรสจากผ้าชีฟอง ผ้าไหม ผ้าซาติน และลวดลายที่ประดับด้วยคริสตัลจาก Swarovski  เสริมให้เจ้าสาวสวมใส่ชุดแต่งงานนี้ได้อย่างมั่นใจมีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น

ชุดแต่งงานลุคชวนฝัน
Haute Couture Spring/Summer 2018

ด้วยคอนเซ็ปต์ Mother Earth สู่แรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ชุดแต่งงานและเดรสที่เสริมสร้างภาพลักษณ์ของเทพธิดาผู้สง่างามและแข็งแกร่ง ผ่านการใช้สีพาสเทลอย่างสีเหลืองเหลือบทองที่หมายถึงรวงข้าว รวมกับดีไซน์จึงทำให้เจ้าสาวสวยสง่าและเต็มไปด้วยพลัง

Zuhair Murad

ชุดแต่งงานลุคชวนฝัน
Haute Couture Fall 2015

อีกหนึ่งแบรนด์ที่มักจะสร้างความประทับใจและแรงบันดาลใจให้เหล่าเจ้าสาว กับชุดแต่งงานในคอนเซ็ปต์ที่ดีไซเนอร์มีความชื่นชอบส่วนตัว โดยการนำความงดงามดังสรวงสวรรค์และสิ่งที่เปล่งประกายยามค่ำคืน มาสู่ชุดแต่งงานที่โดดเด่นเต็มไปด้วยคริสตัลระยิบระยับและดีไซน์ที่คลาสสิก งดงามเหนือกาลเวลา

ชุดแต่งงานลุคชวนฝัน
Haute Couture Spring 2016

โครงสร้างของคอร์เซ็ทและกระโปรงครีโนไลน์ ทำให้ชุดแต่งงานดีไซน์คลาสสิกนี้ถ่ายทอดความงดงามและรุ่งโรจน์ของผู้หญิงในอดีต การปักเย็บลวดลายลูกไม้ที่ประณีตเสริมความอ่อนช้อยของหญิงสาวเพื่อวันวิวาห์ที่แสนพิเศษ การใส่รายละเอียดสำคัญต่างๆ ในการถักทอชุดแต่งงานนี้แสดงให้เห็นถึงความหลงใหลของดีไซน์เนอร์กับการสร้างสรรค์ชุดแต่งงานเพื่อเจ้าสาวทุกคน

มาอัพเดตเทรนด์ชุดแต่งงาน 2020 ที่ว่าที่เจ้าสาวไม่รู้ไม่ได้!!

ภาพจาก Vogue/ nowfashion/ Ziad Naked/ ouest-france

Recommended