3 เนคไลน์ชุดแต่งงาน กับทิปส์การเลือกให้สวยปังในวันแต่งงาน

เนคไลน์ชุดแต่งงาน คืออีกส่วนสำคัญของชุดที่จะช่วยเสริมลุคให้กับเจ้าสาว

สาวๆ หลายคนมีชุดแต่งงานในฝัน บางคนก็ชอบแบบเรียบหรู บางคนก็ชอบแบบลูกไม้ บางคนชอบกระโปรงพองฟูแบบเจ้าหญิง แต่น้อยคนที่จะเลือกชุดเจ้าสาวจาก เนคไลน์ชุดแต่งงาน ซึ่งจริงๆ แล้วส่วนนี้ของชุดก็มีความสำคัญไม่น้อย เพราะเป็นส่วนที่จะช่วยเสริมให้ลุคโดยรวมของเจ้าสาวดูดี แพรว wedding เลยจัด 3 เนคไลน์ยอดฮิตมาให้ พร้อมทิปส์การเลือกใส่ให้เหมาะกับรูปร่าง (>> เจาะลึกซิลลูเอตต์ชุดแต่งงานยอดนิยมแบบไหนที่เหมาะกับรูปร่างคุณที่สุด <<)และข้อพึงระวัง รวมทั้งการแมตช์แอคเซสซอรี่ด้วย

 

คอวี (V Neck) คอเสื้อลุคหรูหรา งามระหงปนเซ็กซี่เล็กๆ

หากจะพูดให้เห็นภาพชัดเจนว่า ชุดแต่งงานคอวี คือแบบไหน เราอยากให้ว่าที่เจ้าสาวนึกถึงชุดของเจ้าหญิงเคท กับชุดเจ้าสาวคอวีแขนยาวจนกลายเป็นที่ต้องการของเจ้าสาวทั่วโลกมากกว่าเดิมหลายเท่าตัวในขณะนั้น และในเวลาไล่เลี่ยกัน นางแบบระดับโลกอย่าง เคท มอสส์ ก็เลือกชุดแต่งงานคอวีแขนกุดสไตล์วินเทจมาสวมใส่ในวันสำคัญของชีวิต

ซึ่งจุดเด่นที่เห็นได้ชัดของคอวีคือ ทำให้คอดูยาวขึ้น แต่ก็นำสายตาให้คนมองมาที่หน้าอก จึงเหมาะกับสาวหน้าอกได้สัดส่วนประมาณคัพ B-C นอกจากนี้สาวหุ่นอ้วนกลมจำไว้เลยว่า ยิ่งปิดยิ่งตัน ฉะนั้นถ้าเลือกคอวีคุณจะไม่ผิดหวัง เพราะช่วยปรับลุคให้ดูระหงปนเซ็กซี่ได้ในบัดดล ที่สำคัญเป็นคอเสื้อที่ปรับได้หลายลุค เพียงแค่เลือกว่าจะคอตื้นหรือคอลึก ถ้ากลัวว่าลึกมากไปแล้วจะทำให้ดูเซ็กซี่จนผู้ใหญ่ส่ายหน้า ก็อาจเพิ่มผ้าซีทรูพรางเนินอกเอาไว้ แต่ถ้าอยากระหงคงความเรียบร้อยก็เว้าสีแค่เนินอกเบาๆ ก็พอ

พึงระวัง : สาวอกใหญ่คับ D ขึ้นไปต้องคิดดีๆ เพราะคอวีอาจทำให้หน้าอกแน่นเต็มเสื้อจนเกินไป รวมไปถึงไหล่ต้องไม่กว้างมากนัก เพราะถ้าไหล่ใหญ่เกินจะกลายเป็นปีกนกยักษ์ไปทันที นอกจากนี้โครงหน้าเจ้าสาวก็เป็นส่วนสำคัญ หากหน้าแหลมอยู่แล้วใส่คอวีจะกลายเป็นวีสองตัวซ้อนกัน คงไม่ต้องบอกนะว่าความแหลมจะทวีคูณแค่ไหน

ทรงชุดเจ้าสาวที่เข้ากันได้ดี : ทรงหางปลา เหมาะมากๆ กับคอวีลึกเพราะยิ่งเพิ่มความเซ็กซี่ไปทั้งตัว และทรงเอไลน์ เหมาะกับคอวีตื้นมากกว่า เพราะช่วยคงความหรูหราและเรียบร้อย

ทรงผมและเครื่องประดับสุดแมตช์ : ควรเลือกสร้อยที่มีลักษณะเป็นรูปหยดน้ำหรือสร้อยคอยาวทิ้งตัวลงมาพร้อมจี้ห้อย ไม่ใช่สร้อยติดคอ โดยจับคู่กับต่างหูตุ้งติ้งไปจนถึงระย้า ส่วนทรงผมนั้นจะเกล้าหลวมๆ แล้วแสกกลางด้านหน้าหรือปาดข้างก็สวยมั่นได้เหมือนกัน

คอปาด (Off the Shoulder) คอเสื้อลุคหรูนำหวานตาม

ชุดเจ้าสาวคอปาด ไม่ว่าจะปาดกว้าง ปาดแคบ รวมถึงปาดแบบเกาะไหล่หรือเลยไหล่ จะทำให้คนใส่กลายเป็นสาวหวานก็ได้ เรียบหรูก็ดี แถมยังเป็นดีไซน์ที่ได้รับความนิยมในหมู่เจ้าหญิงอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น เจ้าหญิงวิกตอเรีย มกุฎราชกุมารีแห่งสวีเดน หรือจะเป็นคนธรรมดาที่กลายมาเป็นเจ้าหญิงอย่างชาร์ลีน วิตต์สต็อก

คุณสมบัติสั้นๆ ของเสื้อคอปาดคือ ทำให้ผู้สวมใส่มีลุคหรูนำหวานตามและยังเสริมบุคลิกความเป็นสาวเรียบร้อยให้เด่นชัดขึ้น นอกจากนี้ยังมีรูปแบบการปาดให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะใช้ผ้าลูกไม้ทำเป็นตัวเสื้อทั้งชิ้น หรือเลือกนำผ้าโปร่งมาโอบไหล่ สาวๆ จึงสามารถเลือกลักษณะและระดับการโอบได้ตามต้องการ เหมาะมากกับคนที่อยากใส่เกาะอกแต่ไม่กล้าเพราะกลัวจะโป๊เกินไปหรือกลัวเกาะแล้วจะหลุด เมื่อใส่ชุดคอปาดคุณจะดูหวานหรูและได้เผยผิวคล้ายใส่เกาะอก

พึงระวัง : อย่างแรกคือ ถ้าคุณเป็นสาวไหล่กว้าง จงลืมชุดเจ้าสาวคอปาดไปเสียเถอะ เพราะจะยิ่งทำให้ไหล่ดูกว้างจนอาจดูแมนมากกว่าเจ้าบ่าวได้ นอกจากนั้นควรระวังการตัดเย็บให้ดี โดยเฉพาะดีเทลบริเวณช่วงไหล่หรือแขน เพราะหากตัดเย็บไม่พอดีอาจจะไม่เกาะไหล่ ทำให้ต้องคอบจับคอยยกตลอดเวลาขยับตัว ฉะนั้นตอนลองชุดอย่าลืมขยับเพื่อเช็กให้แน่ใจว่าใส่ได้พอดี

ทรงชุดเจ้าสาวที่เข้ากันได้ดี : หากเป็นชุดหมั้นแบบสั้นจะเพิ่มลุคสาวน่ารักเรียบร้อยสมเป็นหญิงไทยได้ดี ถ้าเป็นชุดเจ้าสาวในพิธีฉลอง คอปาดสามารถเข้าได้กับทุกชุดทุกทรง รับรองอลังการแน่นอน

ทรงผมและเครื่องประดับสุดแมตช์ : เกล้าเก็บผมแบบรวบตึงแล้วแสกกลางก็ช่วยชูลุคหรูหราให้เป๊ะขึ้นไปอีก ยิ่งจับคู่กับต่างหูระย้าและสร้อยคอทรงกลมที่รับกับความโค้งของคอปาด ยิ่งทำให้คุณเป็นเจ้าสาวหรูนำหวานตามตัวจริง

เนคไลน์ชุดแต่งงาน

คอปีนหรือคอสูง (High Collar) คอเสื้อลุคสง่างาม โก้หรู

เนคไลน์ชุดแต่งงาน

ชุดเจ้าสาวคอปีนที่ยังอยู่ในความทรงจำของหลายคนน่าจะมาจากภาพของเจ้าหญิงเกรซแห่งโมนาโก ซึ่งถือเป็นไอดอลของว่าที่เจ้าสาวที่ฝันถึงภาพความสง่างามราวกับเจ้าหญิงในชุดเจ้าสาวคอปีนแบบใกล้เคียงกัน

จุดเด่นของคอปีนคือ เป็นคอเสื้อที่ช่วยปรับลุคคนใส่ให้ดูสง่างามในพริบตา แถมยังช่วยปรับบุคลิกภาพให้โดยไม่รู้ตัว เพราะทันทีที่สวมใส่คอคุณจะตั้งตรง ส่งผลให้หลังตรงดูสง่างาม นอกจากนี้ยังเสริมความโก้หรูและทำให้รูปร่างดูโปร่งมากขึ้นหากช่วงบนนับจากเนินอกถึงคอตัดเย็บจากผ้าซีทรูหือผ้าลูกไม้ซีทรู

เนคไลน์ชุดแต่งงาน

พึงระวัง : ถ้าคิดจะเลือกชุดเจ้าสาวแบบคอปีน คุณก็ต้องมีคอให้ปีนด้วย ฉะนั้นอาจไม่เหมาะกับสาวคอหนาและสั้น แต่หากมั่นใจและอยากได้คอเสื้อแบบนี้จริงๆ ให้ปรับโครงสร้างของชุดเล็กน้อยคือ ปาดช่วงหน้าอก (ช่วงต่อระหว่างผ้าทึบเกาะอกกับผ้าซีทรู) ให้ลึกกว่าปกติเพื่อช่วยพรางให้คอดูยาวและยังเสริมความระหงได้อย่างแนบเนียน

ทรงชุดเจ้าสาวที่เข้ากันได้ดี : คอปีนคู่กับทรงหางปลาให้ลุคเซ็กซี่ แต่ถ้าเน้นความสง่าสุดๆ ให้จับคู่กับทรงเอไลน์หรือทรงบอลกาวน์

เนคไลน์ชุดแต่งงานเนคไลน์ชุดแต่งงาน

ทรงผมและเครื่องประดับสุดแมตช์ : เกล้าเก็บผมขึ้นทั้งหมดแล้วสวมเทียร่าคู่กับต่างหูแบบแป้นติดหูไปจนถึงต่างหูแบบตุ้งติ้ง ห้ามใส่ต่างหูทรงระย้าเด็ดขาด เพราะช่วงคอมีผ้ามาปิดอยู่แล้ว จึงดูไม่เข้ากันอย่างแรง

เนคไลน์ชุดแต่งงาน

Recommended