ฮวงจุ้ยแต่งบ้าน เสริมดวงชีวิตคู่ แต่งแบบนี้รักหวานชื่นยืนยาว

ใครที่อยากเสริมฮวงจุ้ยความรักไม่ใช่เรื่องยาก โดยเฉพาะกับคู่แต่งงานใหม่ เพราะตามหลักฮวงจุ้ยถือว่า ถ้าชีวิตมีการเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ ก็ควรจะมีบรรยากาศสภาพแวดล้อมที่ใหม่ตามไปด้วย แพรว Wedding จึงเสาะหาหลัก ฮวงจุ้ยแต่งบ้าน เสริมดวงชีวิตคู่ ให้เลิฟกันมากๆ มาฝาก รับรองว่าทำแล้วชีวิตดีแน่

ฮวงจุ้ยแต่งบ้าน เสริมดวงชีวิตคู่ รักกันดีมีแต่เฮง เฮง เฮง

Photo by Patrick Perkins on Unsplash

ลองนึกตามความเชื่อของคนจีนนะคะว่า ในช่วงตรุษจีนหรือเทศกาลมงคล คนจีนมักทำความสะอาดบ้านหรือสวมเสื้อผ้าใหม่เพื่อเปิดรับพลังใหม่ๆ ซึ่งการที่คู่บ่าวสาวมาอยู่ด้วยกันก็ถือว่าเป็นพลังงานใหม่ที่เกิดขึ้น ดังนั้นการจัดสภาพแวดล้อมใหม่ให้ดีจึงถือเป็นเรื่องสำคัญ หากแต่งเข้าบ้านฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งแล้วไม่จัดฮวงจุ้ยใหม่เลย ก็อาจจะทำให้ชีวิตคู่ไม่ดี เพราะคนที่เข้ามาใหม่อาจไม่เหมาะกับฮวงจุ้ยเดิม แต่ก็เสริมฮวงจุ้ยให้ดีได้ ด้วยวิธีการง่ายๆ ดังนี้ค่ะ

ฮวงจุ้ยแต่งบ้าน เสริมดวงชีวิตคู่
Photo by Im3rd Media on Unsplash

1. ถ้าใช้บ้านเดิมของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเป็นเรือนหอควรมีการปรับฮวงจุ้ยใหม่ คือ เปลี่ยนผ้าม่านหรือผ้าปูที่นอนใหม่ เพื่อรับพลังงานใหม่ๆ เข้ามา

2. ควรแบ่งพื้นที่ใช้สอยของคู่สมรสให้ดี เช่น ห้องนอนควรจะมีสมบัติหรือของใช้ของทั้งสองฝ่ายเท่าๆ กัน เพราะถ้ามีของใช้ที่ไม่สมดุลกัน อาจส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ได้ เช่น ทำให้ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดอยู่ไม่ติดบ้าน หรืออยู่บ้านแล้วไม่มีความสุข

3. การจัดวางเตียงที่ดีควรจัดให้มีความมั่นคง คือ หัวเตียงควรทึบ แน่น อย่าใช้เตียงลอยและไม่ควรให้ใครสามารถเดินผ่านหัวเตียงได้ ที่สำคัญ หัวเตียงไม่ควรอยู่ติดกับผนังห้องน้ำ เพราะจะทำให้รับพลังงานไม่ดีเข้ามา

ฮวงจุ้ยแต่งบ้าน เสริมดวงชีวิตคู่
Photo by Wes Hicks on Unsplash

4. ไม่ควรให้ประตูห้องนอนหรือประตูห้องน้ำอยู่ตรงกับเตียง เพราะเชื่อว่าจะทำให้ความสัมพันธ์ไม่มั่นคง

5. ทิศที่ดีสำหรับคู่รักคือทิศตะวันตกเฉียงใต้ของห้องนอน ซึ่งเป็นมุมแห่งความสัมพันธ์ควรจะเสริมธาตุไฟเข้าไปด้วยการตกแต่งห้องด้วยสีธาตุไฟ เช่น สีแดง สีส้ม สีชมพู หรืออาจวางสิ่งของที่ช่วยเสริมความสัมพันธ์ เช่น รูปคู่แต่งงาน ภาพเป็ดคู่ ภาพหงส์คู่

6. ก่อนจัดห้องนอน ควรจะจัดฮวงจุ้ยให้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมก่อน คือ เน้นความสะอาด ความเป็นระเบียบเรียบร้อย ดูแลห้องน้ำให้สะอาด อย่ากองของที่ใช้แล้ว หรือทำให้ห้องรก เพราะจะทำให้ความรักไม่นิ่ง

ฮวงจุ้ยแต่งบ้าน เสริมดวงชีวิตคู่
Photo by Douglas Sheppard on Unsplash

7. ห้องนั่งเล่นในบ้านควรจะมีภาพคู่หรือภาพครอบครัวติดตามผนัง หรือวางรูปคู่ใส่กรอบไว้ในห้องนั่งเล่น เพราะห้องนั่งเล่นเป็นพื้นที่ที่ทุกคนใช้งานร่วมกัน การมีรูปสัญลักษณ์คู่จะช่วยเสริมความรู้สึกของความเป็นครอบครัวมากขึ้น

8. กรอบรูปที่ใช้ตกแต่งบ้าน แนะนำให้ใช้เป็นกรอบรูปดิจิทัลที่สามารถเปลี่ยนภาพได้อัตโนมัติ เพราะจะช่วยสร้างความเคลื่อนไหวก่อเกิดพลังงานใหม่ๆ ในบ้าน ทำให้บรรยากาศในบ้านสดชื่นแจ่มใส

ลองทำตามดูโดยวางแผนการแต่งบ้านไว้เนิ่นๆ ตั้งแต่เริ่มทำเรือนหอ พอเข้าอยู่แล้วจะได้เลิฟกันมากยิ่งๆ ขึ้น อ่ะๆ แต่ขอกระซิบบอกอีกนิดว่า แม้ฮวงจุ้ยจะดี แต่ใจคุณก็ต้องดีด้วย ฉะนั้นละก็ อย่าได้ละเลยหน้าที่สามีและภรรยากันด้วยนะคะ

ยังมีเคล็ดลับฮวงจุ้ยเพื่อชีวิตคู่ให้ได้อ่านกันอีกหลายเรื่อง

ขอขอบคุณ หมอช้าง-ทศพร ศรีตุลา

ภาพ : Unsplash.com

Recommended