รวม 20 แบบ ผมเจ้าสาว เกล้ามวย สำหรับเจ้าสาวทุกลุคแบบจัดเต็ม!

เซฟรูปเก็บกันให้รัวๆเลย เพราะหนึ่งในทรงผมเหล่านี้คุณจะต้องอยากได้เป็น ผมเจ้าสาว ในวันแต่งงานแน่นอน 

ผมเจ้าสาว ทรงเกล้ามวย สำหรับวันแต่งงาน เป็นอะไรที่เจ้าสาวกว่า 90% ตั้งใจจะทำอย่างแน่นอน เพราะนอกจากจะเป็นทรงที่ดูเรียบร้อย เหมาะกับทั้งชุดเจ้าสาวตามประเพณีไทยและชุดเจ้าสาวสากล ยังเป็นทรงผมที่ช่วยส่งให้เจ้าสาวดูสวยแพง เลอค่า ขึ้นมาได้ทันที แถมยังเข้ากับชุดเจ้าสาวได้ทุกแบบ แม้ว่ารายละเอียดของแบบมวยผมเจ้าสาวจะเปลี่ยนไปตามยุคสมัยและเทรนด์ แต่การเกล้าผมสำหรับเจ้าสาวก็เป็นอะไรที่ไม่เคยตกยุคเลยอยู่ดี เราก็เลยรวบรวมเอามวยผมแบบต่างๆที่เหล่าเจ้าสาวในยุคนี้ฮิตกัน มาให้ว่าที่เจ้าสาวของ แพรว เวดดิ้ง ได้เลือกดูว่าแบบไหนนะที่เหมาะกับลุคของเรามากที่สุด มาดูกันเลยดีกว่าค่ะ

 

Low Bun หรือการเกล้ามวยต่ำ

เหมาะกับเจ้าสาวที่ช่วงคอยาว ช่วยปรับสมดุลช่วงคอกับใบหน้าของเราให้ดูสมดุล และยังเหมาะกับชุดเจ้าสาวแบบเกาะอกหรือเปลือยไหล่

ผมเจ้าสาว

High Messy Bun หรือการเกล้าผมสูงแบบหลุดๆนิดๆ

ที่จริงแล้วมวยผมแบบหลุดๆ ไม่ตั้งใจ สามารถทำได้หลากหลายแบบ ทำแบบเกล้ามวยต่ำหรือถักเปียก็ได้เช่นกัน แต่เราแนะนำให้ลองแมทช์กับการเกล้ามวยสูง เพื่อช่วยลดความดูเป็นทางการของทรงผม และยังเพิ่มความน่ารัก อ่อนเยาว์ให้กับใบหน้าเจ้าสาวได้ด้วย

ผมเจ้าสาว

Ballerina Bun หรือมวยผมบัลเล่ห์

ตามชื่อเลยค่ะ เพราะได้แรงบันดาลใจมาจากทรงผมของนักบัลเล่ห์ ลักษณะคือการเกล้ามวยเรียบโก้แบบสูง เหมาะกับเจ้าสาวหน้าสวยที่ต้องการเปิดโหงวเฮ้งรับทรัพย์ในวันแต่งงาน แถมยังเป็นทรงผมที่เข้ากับชุดไทยได้ดีอีกด้วย

ผมเจ้าสาว

Bow Bun หรือมวยผมรูปโบว์

ที่โด่งดังมาจากนักร้องสาวสุดซ่าส์ เลดี้ กาก้า เหล่าว่าที่เจ้าสาวสายแบ๊วก็เลยนำมาปรับเป็นผมเจ้าสาวกันใหญ่ เหมาะกับเจ้าสาวที่ต้องการลุคสาวเกาหลีสุดน่ารัก หรือแมทช์กับชุดเจ้าสาวสายหวานแหววฟรุ้งฟริ้งค่ะ

ผมเจ้าสาว

Twisted Bun มวยผมที่ใช้การบิดหรือพันผม

มวยผมแบบนี้ดัดแปลงได้หลากหลายลุคแล้วแต่ความครีเอทของช่างผมมืออาชีพแต่ละคน เหมาะกับเจ้าสาวที่มีผมดกหนาหรือผมเส้นใหญ่ เจ้าสาวที่มีผมหยิกเป็นลอนทำทรงนี้ก็จะยิ่งดูสวยเช่นกันค่ะ

ผมเจ้าสาว

French Twist หรือมวยกล้วยหอม

มวยผมที่เราเคยเห็นตั้งแต่สมัยคุณแม่ก็ยังไม่ตกยุค ที่ว่าของชื่อนี้ก็คือรูปร่างที่ดูเหมือนกล้วยหอมนั่นเอง เราสามารถนำมาปรับให้ดูโมเดิร์นไม่เชยด้วยการเสริมเครื่องประดับผมเข้าไป และกล้วยมวยให้ดูหลุดนิดๆ ไม่เนี้ยบเกินไปค่ะ

ผมเจ้าสาว

Chic Bun หรือมวยกล้วยหอมแบบกลับหัว

อีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้มวยกล้วยหอมดูทันสมัยขึ้น สามารถแซมเครื่องประดับผมหรือดอกไม้เข้าไปเพื่อเพิ่มดีเทลให้ผมเจ้าสาวดูน่ารักน่ามองได้ หรือถ้าจะไม่ประดับอะไรเลยก็ยังดูโมเดิร์นไปอีกแบบนะคะ

ผมเจ้าสาว

Braided Bun  หรือมวยผมถักเปีย

เพิ่มดีเทลให้มวยผมธรรมดาดูน่ามองด้วยการถักเปียเพิ่มเข้าไป มวยผมทรงนี้นอกจากจะเรียบหรูดูดีแบบไม่ต้องประดับอะไรมากแล้ว ยังทำง่ายอีกต่างหาก เก็บไว้ทำเองในวันที่ต้องไปงานแต่งงานหรือเป็นเพื่อนเจ้าสาวก็ยังได้ค่ะ

ผมเจ้าสาว

Knot Bun หรือมวยผมแบบผูกเป็นปม

ดูเก๋ไก๋สไลเดอร์สุดๆ ด้วยมวยผมที่แปลงให้เหมือนการผูกผมเป็นปม มวยผมทรงนี้มีแรงบันดาลมาจากแบบผมบนรันเวย์แฟชั่นเมื่อไม่นานมานี้เองค่ะ แต่กลายเป็นว่าเมื่อนำมาทำเป็นผมเจ้าสาวแล้วดูชิคสุดๆเลยละ

ผมเจ้าสาว

Crown Braid เปียผมรอบศรีษะ

ถึงแม้ว่าจะไม่ใช้การเกล้ามวยซักทีเดียว แต่ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีสุดฮิตในการเก็บผมสำหรับวันแต่งงานให้ดูเรียบร้อยมากขึ้น และยังเหมาะกับเจ้าสาวสไตล์โบฮีเมียนที่กำลังอินเทรนด์ในตอนนี้ด้วย

ผมเจ้าสาว

Story Inspiration: Marthastewartwedding.com

อ่านบทความเพิ่มเติม

https://praewwedding.com/planning/90636

https://praewwedding.com/planning/94635

https://praewwedding.com/planning/beauty-and-wellness/108179

Recommended