เลือก ชุดแต่งงานไทย ยังไงให้สวยปังมีออร่า ดีไซเนอร์มีคำแนะนำดีๆ มาบอก

ชุดแต่งงานไทย เป็นชุดที่เจ้าสาวหลายๆ คน ต้องนึกถึงเป็นอับแรก อาจจะมีบางคนที่มีแบบชุดแต่งงานไทยในใจไว้อยู่แล้ว แต่หลายคนก็ยังไม่มีไอเดียในการเลือกชุดแต่งงานไทยเลยว่าเราควรจะใส่ชุดไทยแบบไหนดีให้เข้ากับตนเองให้มากที่สุด

อย่าเพิ่งเครียดไปค่ะ เพราะแพรว wedding ได้ไปขอคิวดีไซน์เนอร์จากห้องเสื้อ Deep Love Wedding มาให้คำแนะนำวิธีในการเลือก ชุดแต่งงานไทย ให้สวยปังและมีออร่าสุดๆ มาฝากว่าที่เจ้าสาว…มีทริคยังไง มาดูกัน

วิธีเลือกชุดแต่งงานไทยให้เข้ากับเจ้าสาว มีวิธีการเลือกแบบใด

อย่างแรกเลยต้องดูก่อนว่าบุคลิกของเจ้าสาวเป็นลักษณะใด มีรูปร่างแบบไหน เช่น  เป็นคนตัวผอม สมส่วน เจ้าเนื้อ สูง หรือเตี้ย ต่อมาก็ต้องมาดูที่สถานที่จัดงานแต่งงาน หรือธีมของงานแต่ง ว่ามีลักษณะแบบไหน สีอะไร เพื่อที่เวลาเจ้าสาวใส่ชุดแต่งงานไทยแล้วเข้าไปยืนถ่ายภาพในงานแล้ว จะได้ไม่จมหายไปพร้อมกับสถานที่

ชุดแต่งงานไทย

มีวิธีการเลือกสีชุดแต่งงานไทยอย่างไรให้สวย

จริงๆ แล้วไม่ยากเลย ควรเลือกสีชุดให้แตกต่างกับสีผ้านุ่ง อย่างเช่น ถ้าเสื้อสีชมพูอ่อน ผ้านุ่งควรเป็นชมพูเข้ม หรือเป็นสีอื่นไปเลย เพราะถ้าสังเกตดีๆ ชุดไทยจะเป็นชุดทรงกระบอก เพราะฉะนั้นเราควรเลือกสีให้มีความแตกต่างกัน ให้คอนทราสต์กันนิดหน่อยเพื่อที่จะได้ให้เห็นทรวดทรงของเจ้าสาวได้อย่างชัดเจน ไม่เช่นนั้น ถ้าเราใส่สไบสีทอง ผ้านุ่งสีทอง เวลาดูแล้วก็จะเหมือนแท่งสีทองๆ เดินได้ แต่ในกรณีที่เสื้อเป็นสีเดียวกับผ่านุ่ง ก็อาจจะนำสไบมาห่มทับอีกชั้นก็ได้

เนื้อผ้ามีผลต่อความสวยงามของชุดหรือไม่

มีผล เพราะเนื้อผ้าจะเพิ่มความหนา-บางให้กับตัวของเจ้าสาวได้ ในกรณีที่เจ้าสาวตัวผอมมาก ควรเลือกผ้าที่พริ้วๆ บางๆ เพื่อที่จะได้เพิ่มเนื้อหนังให้เจ้าสาวมากยิ่งขึ้น  แต่ถ้าเจ้าสาวเป็นคนเจ้าเนื้อ ต้องเลือกหนาขึ้นมานิดนึงจะได้จับทรงให้เข้ารูปได้ง่าย

ชุดแต่งงานไทย

ปัญหาหลักเวลาใส่ชุดแต่งงานไทยคืออะไร

โดยปกติเรื่องการนุ่ง ถ้าเรียกใช้บริการจากร้านชุดต่างๆ จะมีช่างคอยช่วยนุ่งให้ แต่ที่สังเกตคือเจ้าสาวที่จัดงานแต่งในเวลาที่จำกัดเช่น จัดงานเช้าและเลี้ยงตอนเที่ยงจะไม่มีเวลาเปลี่ยนชุดมากนัก เพราะฉะนั้นเจ้าสาวต้องให้ความสำคัญในจุดนี้ด้วย จึงต้องเลือกชุดที่สวมใส่ง่าย เปลี่ยนง่าย เพื่อที่จะได้ไม่เป็นภาระ และถ้าเวลาจำกัดจะได้สวมใส่ออกมาได้สวยงาม

มีวิธีการเลือกชุดแต่งงานไทยให้เข้ากับสรีระเจ้าสาวหรือไม่

สำหรับเจ้าสาวที่ตัวผอมสามารถใส่ได้ทุกแบบเลย ไม่ว่าจะเป็น ชุดสไบ เสื้อลูกไม้ หรือเสื้อแขนหมูแฮม แต่ถ้าเจ้าสาวเจ้าเนื้อ แนะนำให้ห่มสไบจะดีกว่า และควรเป็นสไบบางๆ ปักน้อยๆ แนบไปกับตัว ไม่ควรห่มสะพักหนา (สไบทับที่ทิ้งชายไว้ด้านหน้า) เพราะถ้าแต่งผ้ายิ่งเยอะตัวก็จะยิ่งหนาและใหญ่ขึ้นไปอีก คำถามต่อมาคือ ถ้าใส่ชุดไทยควรเลือกนุ่งผ้าถุง หรือโจงกระเบน สามารถนุ่งได้ทั้งสองแบบ แต่เจ้าสาวเจ้าเนื้อควรเลือกผ้าที่บางลงมาหน่อย และถ้าจะนุ่งโจงประเบนก็ให้ใช้วิธีการนุ่งสดจะสวยกว่าโจงกระเบนสำเร็จรูป

ชุดแต่งงานไทย

สำหรับเจ้าสาวที่ไม่มีไอเดียเลยว่าอยากจะใส่ชุดแต่งงานไทยแบบใด มีคำแนะนำให้เจ้าสาวไหม

สำหรับเจ้าสาวที่ไม่มีไอเดีย และไม่มีแบบชุดในดวงใจเลย ขอแนะนำชุดแต่งงานไทยแบบห่มสไบนุ่งผ้าถุงจะดีที่สุด เพราะใส่ได้กับทุกรูปร่าง และเป็นอะไรที่คลาสสิค ไม่ว่าจะผ่านไป 10 ปีหรือ 20 ปี แบบชุดของเราก็ไม่ดูเชยแน่นอน และจะไม่ทำให้เจ้าสาวรู้สึกว่าเราใส่ชุดผิดสมัยดูโบราณหรือเปล่าอีกด้วย

เมื่อเลือกชุดแต่งงานไทยได้แล้ว มีเคล็ดลับในการเลือกเครื่องประดับไหม

ก่อนอื่นเจ้าสาวต้องบอกก่อนว่า วันแต่งงานจริงมีของหมั้นชิ้นไหนที่ต้องนำมาสวมใส่กับชุดแต่งงานไทยหรือไม่ เช่น ได้ของหมั้นเป็นสร้อยทองมา เป็นต้น เพื่อที่ร้านชุดจะได้จัดเครื่องประดับให้ถูก โดยอาจจะเลือกให้สร้อยเส้นเล็กลงมาจะได้ไม่ไปแย่งซีนของหมั้น และตัวชุดก็มีส่วนในการเลือกเครื่องประดับด้วย เช่น ถ้าใส่ชุดที่มีการปักดิ้นทั้งตัว งดงามอลังการมาเลย ควรเลือกสร้อยให้เล็กลง แล้วใส่เป็นสังวาลย์ และเลือกหัวเข็มขัดใหญ่ๆ หรือแม้กระทั่งใส่กำไลให้มากขึ้นกว่าเดิม แต่ต้องคำนึงไว้เสมอว่าชุดแต่งงานไทยสามารถถมเครื่องประดับได้ แต่ต้องถมให้เป็น ดูแล้วไม่รก และที่สำคัญต้องเลือกสีเครื่องประดับให้เข้ากับสีชุดด้วย

คำแนะนำเพิ่มเติม ที่อยากบอกกล่าวให้เจ้าสาวรู้

อย่ากลัวที่จะใส่ชุดไทย เพราะเจ้าสาวบางคนจะกังวลว่าใส่ชุดไทยแล้วจะแก่ไหม หรือเข้ากับบุคลิกเราหรือเปล่า ซึ่งไม่ยากเลย แค่ต้องกล้าที่จะคุยกับดีไซน์เนอร์ ว่าเราต้องการชุดแบบใด ถ้าหากชอบแต่ไม่เข้ากับรูปลักษณ์หรือหุ่น ทางร้านหรือดีไซเนอร์ก็จะสามารถแก้ไขให้ได้ หรือถ้าไม่มีไอเดียเลย ทางร้านหรือดีไซเนอร์ก็สามารถให้คำแนะนำได้เช่นกัน และที่สำคัญต้องมั่นใจในตัวเอง เพราะยังไงวันแต่งงานเจ้าสาวก็คือคนที่สวยที่สุด

 

ได้อ่านแล้วก็หายกังวลได้เลยนะจ๊ะ ถ้ายังไม่มีไอเดียในการเลือกชุด ก็แค่คุยกับร้านชุดแต่งงานบอกความต้องการเบื้องต้น ทางช่างก็จะช่วยแก้ไขปัญหาให้เราเองค่ะ

ขอขอบคุณบทสัมภาษณ์ จากทีมห้องเสื้อ Deep Love Wedding
ชุดแต่งงานจากร้าน Deep Love Wedding

อ่านบทความเพิ่มเติม

10 ดีเทลหยอดความเก๋ไว้ใน เทรนด์ชุดเจ้าสาว บอกเลยแฟชั่นเวอร์

3 เทคนิคเลือกชุดแต่งงานเซ็กซี่ ให้เซ็กส์แอพพีลพุ่งแบบไม่โป๊

https://praewwedding.com/dresses-and-suits/105774

Recommended