อัพเดทกันยาวๆ กับเทรนด์ แฟชั่นชุดแต่งงาน 2018 – 2019

ว่าที่เจ้าสาวที่มีแผนจะแต่งงานปลายปีนี้ หรือปีหน้า มาอัพเดท แฟชั่นชุดแต่งงาน ในปี 2018 – 2019 กันก่อน

ความสวยงามต้องมาพร้อมกับความทันสมัย แพรว wedding เลยอยากให้เจ้าสาวของเรามีทั้งสองอย่างนี้รวมอยู่ในลุคชุดแต่งงานในวันสำคัญ และนี่คือ แฟชั่นชุดแต่งงาน ที่เราอัพเดทมาให้ทั้งในปีนี้ไปจนถึงปีหน้า เรียกได้ว่าใช้วางแผนความงามกันได้แบบยาวๆ เลย

เวลเจ้าสาวสไตล์ Dramatic Veils

ไม่ใช่เจ้าสาวทุกคนที่จะเลือกใส่เวลในวันแต่งงาน แต่โดยส่วนใหญ่แล้ว เวล ก็เป็นสิ่งที่เจ้าสาวส่วนใหญ่ให้ความสำคัญและเลือกที่จะสวมใส่ในวันแต่งงาน แต่อาจจะเพิ่มสีสันให้กับผ่าม่านผืนยาวด้วยการเพิ่มดีเทล หรือเติมรายละเอียดต่างๆ ให้ดูมีสไตล์มากขึ้น เพื่อที่จะช่วยดึงดูดความสนใจในวันแต่งงาน เพราะฉะนั้นเวลที่เต็มไปด้วยกิมมิกอันโดดเด่นจึงดูเหมือนว่ากำลังจะได้รับความนิยมมากขึ้น ซึ่งคำว่า “dramatic veils” ถูกใช้เป็นคำค้นหาเพิ่มมากขึ้นถึง 213 เปอร์เซ็นต์ตั้งแต่ 2017 เป็นต้นมา และเวลที่เต็มไปด้วยรายละเอียดต่างๆ อันน่าทึ่งนั้น ก็เหมาะกับว่าที่เจ้าสาวที่สวมชุดแต่งงานแบบเรียบง่าย เพื่อที่จะช่วยดึงความโดดเด่นของเวลให้ดูสวยงามมากยิ่งขึ้น แถมยังดูสวยงามไปด้วยกันได้ดีกับชุดแต่งงานสไตล์เรียบง่ายอีกด้วย ซึ่งเวลที่ได้รับความนิยมในปีนี้นั้นก็มีทั้ง เวลที่ชายผ้าประดับด้วยลูกไม้, เวลลายดอกไม้ หรือเวลที่ประดับไว้ด้วยดีเทลอันโดดเด่นต่างๆ และแน่นอนว่าเวลสีขาวนั้นเป็นสีมาตรฐานที่สวยงามไม่เคยเปลี่ยนแปลง

แฟชั่นชุดแต่งงาน

ชุดแต่งงานสไตล์งานปัก

ไม่ใช่แค่เวลเท่านั้นที่ได้รับการเมคโอเวอร์ให้ทันสมัยขึ้น แต่ชุดแต่งงานก็เริ่มที่จะเปลี่ยนแปลงจากสไตล์เรียบง่ายสีขาวมาเป็นอะไรที่ดูโมเดิร์นและมีรายละเอียดที่บ่งบอกถึงความเป็นตัวตนของเจ้าสาวมากขึ้น และจากผลการค้นหาข้อมูลชุดแต่งงานตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมาพบว่า “ชุดแต่งงานแบบปัก” หรือ “embroidered bridal wear” เป็นเทรนด์ในการค้นหามากที่สุด ซึ่งคำค้นหานี้เพิ่มขึ้นถึง 40 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับการค้นหาชุดแต่งงานในสไตล์อื่นๆ เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น ชุดแต่งงานแบบปักด้วยมือให้เป็นลวดลายต่างๆ หรือการประดับดอกไม้ในสไตล์เจ้าสาว ส่วนเทรนด์ชุดแต่งงานอีกหนึ่งสไตล์ในปี 2018 ที่กำลังได้รับความนิยมคือ ชุดแต่งงานสไตล์จัมพ์สูทหรือแบบกางเกง ที่สร้างสรรค์ขึ้นใหม่ให้มีดีเทลของความเป็นความสาวมากขึ้น

เสื้อคลุมเจ้าสาว

ตั้งแต่ Bridal Fashion Week ไปจนถึงงานแต่งงานคนดังอย่าง เซเลน่า วิลเลียมส์ ดูเหมือนว่าโมเม้นต์ของ เสื้อคลุมเจ้าสาว กำลังจะเป็นที่น่าจับตามองมากยิ่งขึ้น เพราะจากสองงานดังกล่าวทำให้คำว่า “wedding capes” ถูกใช้ค้นหามากขึ้นถึง 44 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว เนื่องจากเสื้อคลุมเจ้าสาวถือเป็นอีกหนึ่งแอคเซสซอรี่ที่ดูทันสมัย และช่วยเพิ่มเลเยอร์ให้กับลุคและชุดแต่งงานดูน่าสนใจยิ่งขึ้นทันทีที่สวมใส่

เทรนด์ชุดแต่งงานในปี 2019!!

ชุดแต่งงานแบบเผยช่วงไหล่สุดเย้ายวน หรือแม้กระทั่งชุดแต่งงานแบบมีแขนที่เต็มไปด้วยรายละเอียดอันสวยงาม ซึ่งชุดแต่งงานทั้งสองสไตล์นี้เป็นเทรนด์ใหม่ของชุดแต่งงานที่น่าจับตามองเป็นอย่างมากในปี 2019!! ในขณะที่ชุดแต่งงานที่มีช่วงแขนเสื้อแบบพองฟูนั้นกำลังครองโลกของแฟชั่นไปเมื่อเร็วๆ นี้ สังเกตได้จากรันเวย์ชุดแต่งงานที่ผ่านมาตั้งแต่ช่วงต้นปี ที่เริ่มเผยแฟชั่นในสไตล์นี้มากขึ้นในโลกของเจ้าสาว ซึ่งดูเหมือนกับว่าโลกแห่งแฟชั่นชุดแต่งงานอาจจะหมุนกลับไปสู่เทรนด์สไตล์วินเทจที่เน้นการดีไซน์ชุดแต่งงานให้มีดีเทลในช่วงแขนเสื้อและช่วงไหล่ให้เต็มไปด้วยกิมมิกอันโดดเด่น

แหวนสไตล์ Stacks Rings

เรียบเก๋ไม่เหมือนใครกับการใส่แหวนซ้อนกันสไตล์ Stacks Rings เทรนด์สุดฮิตที่ว่าที่เจ้าสาวไม่ควรพลาด แถมยังช่วยเพิ่มความเท่และมีสไตล์ให้กับแหวนหมั้นวงสวยที่ไม่ใช่เพียงแค่ตัวเรือนเรียบโก้ประดับเพชรแบบธรรมดาอีกต่อไป ด้วยการอัพเกรดแหวนหมั้นให้มีสไตล์ขึ้นมาอีกนิด ซึ่งแน่นอนว่าผู้หญิงที่แต่งงานแล้วจะต้องสวมแอคเซศซอรี่อย่างแหวนแต่งงานติดนิ้วนางข้างซ้ายไว้เสมอ และเมื่อปีที่ผ่านมาแหวนสไตล์ Stacks Rings ก็เริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้นในหมู่สาวๆ และนั่นไม่เว้นแม้กระทั่งกับแหวนแต่งงาน ที่ว่าที่เจ้าสาวหลายคนมักจะเลือกมิกซ์แอนด์แมตช์แหวนแต่งงานเข้ากับแหวนวงอื่นๆ เพื่อใส่ในชีวิตประจำวัน แถมแหวนสไตล์นี้ยังเหมาะมากหากหนุ่มๆ กำลังมองหาของขวัญสุดเก๋ให้แฟนสาวสักชิ้นในวันสำคัญหรือวันครบรอบอีกด้วย

ว่าแล้วก็ไปอัพเดท 14 แบรนด์ชุดแต่งงานระดับอินเตอร์ที่น่าจับตามองในปี 2018 กันต่อเลย

ข้อมูลจาก Etsy

ภาพ naeemkhan.com, vogue.com, brides.com, bhldn.com, pinterest.com, boards.weddingbee.com

Recommended