5 เทคนิคให้คู่รักเลือกแหวนแต่งงานให้โดนใจในราคาประหยัด

เมื่อวันสำคัญของการเริ่มต้นชีวิตคู่มาถึง.. แหวนแต่งงาน คือหนึ่งในเรื่องหลักๆ ที่ทุกคู่ต้องใส่ใจให้มาก ด้วยราคาที่ไม่ใช่น้อยๆ ก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่ง ทั้งยังเป็นของแทนใจที่มีความหมายมากต่อทั้งคู่ ดังนั้นหากใครไม่เคยมีประสบการณ์การเลือกซื้อแหวนมาก่อนเลย ก็อาจจะทำให้กังวลใจไม่น้อย ไม่รู้ว่าต้องเริ่มต้นเลือกซื้ออย่างไร กับคู่ที่ต้องการจะประหยัดงบในส่วนนี้ก็ใช่ว่าจะไม่ต้องสนใจ เพราะมีหลักอยู่ว่าเลือกยังไงในงบประมาณที่มีให้ได้แหวนแต่งงานที่ถูกใจที่สุดด้วยนะคะ ซึ่งวันนี้ แพรว wedding ลิสต์มาให้โดยเฉพาะเพื่อคู่รักสายบั๊ดเจ๊ทเลยล่ะค่ะ ลองไปดูกันซิว่าต้องดูอะไรกันบ้าง 😉

 

  • กำหนดงบประมาณให้แน่วแน่

ก่อนที่จะเดินเข้าร้านจิวเวลรี่ควรจะกำหนดงบประมาณให้ได้เสียก่อนว่าแหวนในระดับราคาเท่าไหร่ที่จะสามารถซื้อได้ เพื่อจะได้ไม่วอกแวกไปสนใจแหวนวงอื่นที่มีระดับราคาที่สูงเกินกว่างบประมาณที่ตั้งไว้ และยิ่งถ้ามีงบประมาณไม่มากนักยิ่งต้องตั้งสติให้มั่นเลยนะคะ

  • พิจารณาแหวนที่ทำจากวัสดุราคาไม่แพง

แหวนที่สั่งทำด้วยวัสดุที่มีราคาไม่แพงถือเป็นทางเลือกที่ดี พยายามพิจารณาคุณภาพของแหวนและสีของอัญมณีที่ชอบจากแหวนที่อยู่ในงบประมาณที่ตั้งไว้อย่างรอบคอบก็จะช่วยตีกรอบให้เล็กเข้ามา ทำให้คุณไม่ต้องงงวยกับพาเหรดแหวนละลานตาที่คนขายพยายามมาถมใส่คุณ

  • สีของอัญมณีมีผลต่อราคา

ตามปกติเพชรคือสิ่งที่มีราคาแพง โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้ามีขนาดใหญ่และคุณภาพอยู่ในระดับสูง แต่ถ้าหากอยากได้แหวนที่มีรูปหัวใจขนาดใหญ่ตรงกลางแต่งบประมาณมีไม่พอ อัญมณีมีสีจึงอาจเป็นทางออกของเรื่องนี้ อัญมณีมีสีมักจะมีราคาไม่แพงมาก ถึงจะมีขนาดใหญ่ก็ยังเป็นไปได้ที่จะมีราคาอยู่ในงบประมาณ

  • การเลือกเนื้อวัสดุตัวเรือนแหวน

สิ่งแรกคือต้องตัดสินใจว่าสีของเนื้อโลหะแบบไหนที่ชอบ ไม่ว่าจะเป็นสีขาว สีเหลืองหรือสีกุหลาบ แต่ส่วนใหญ่ที่นิยมกันคือสีขาว ไม่ว่าจะเป็นแพลตินัมหรือทองคำขาว แพลตินัมถูกพิจารณาว่าเป็นสุดยอดของความบริสุทธิ์จากธรรมชาติเพราะไม่ผ่านการชุบ เป็นสีขาวตามธรรมชาติที่ต่างจากทองคำขาวที่ต้องผ่านการชุบด้วยโรเดียมทุกๆ 12-18 เดือน อย่างไรก็ตาม แพลตินัมมีราคาขึ้นอยู่กับราคาแร่โลหะตามเวลาช่วงนั้น แต่ถ้าสนใจในทองคำขาว แนะนำให้ปรึกษาคนขายจิวเวลรี่ถึงราคาหลังค่าบริการรวมถึงค่าขัดและชุบที่ฟรี

  • ค่อยๆ เพิ่มเติมทีหลังก็ยังได้

ในการเลือกซื้อแหวนแต่งงาน บางทีงบประมาณอาจมีไม่พอที่จะได้แหวนแต่งงานอย่างที่หมายตาเอาไว้ อย่างว่าที่เจ้าสาวบางคนอยากได้แหวนแต่งงานที่มีเพชรเล็กๆ มากมายรายล้อมรอบๆ แหวน ซึ่งสิ่งเหล่านี้สามารถเพิ่มเติมได้ทีหลังได้เมื่อเก็บเงินได้มากพอ และอาจทำให้ดูเป็นความทรงจำที่พิเศษมากขึ้นอย่างการเพิ่มเติมเพชรเล็กๆ ที่ต้องการลงบนแหวนในวันครบรอบแต่งงานปีแรกก็เก๋ไก๋ไปอีก

ดูไอเดียแหวนแต่งงานและคำแนะนำดีๆ เพิ่มเติม คลิกเลย!

cr : cnbc.com, weddinglovely.com, hinzjewelers.com

Recommended