ทำเถอะ! 5 เรื่องดีๆ ที่จะทำให้แหวนแต่งงานคงสภาพสวยปิ๊งตลอดกาล

ต่อให้ แหวนแต่งงาน ของคุณจะราคาไม่แรงแตะหลักล้าน แต่แพรว wedding เชื่อว่า คุณค่าของแหวนวงนี้มหาศาลกว่าแหวนวงไหน แล้วทำไมไม่ดูแลรักษาแหวนแต่งงานวงนี้ให้สวยปิ๊งเหมือนวันแรกที่ได้สวมละคะ อ่ะๆ ถ้าคุณบอกว่า ไม่รู้จะทำยังไง มาค่ะ อ่านตรงนี้แล้วทำซะ แล้วแหวนแต่งงานของคุณจะอยู่คู่กับคุณในสภาพเดิมที่ประกายเพชรไม่จางหายไปไหนอย่างแน่นอน

 

  • พยายามอย่าสัมผัสหัวแหวน

เราคงห้ามไม่ให้คุณลูบๆ คลำๆ แหวนวงงามที่เขาคนนั้นสวมให้คุณไม่ได้ ยิ่งช่วงที่เพิ่งได้สวมกันสดๆ ร้อยทั้งร้อยของสาวๆ เป็นห้ามใจไม่ได้ต้องทั้งลูบทั้งมองและแอบจุ๊บๆ หัวแหวนบ่อยๆ แต่ขอบอกว่า ทำให้น้อยลงสักนิดก็ดีนะคะ เพราะคราบสกปรกจากมือ รอยลิปมันลิปสติกบนริมฝีปากหรือแม้แต่ครีมทามือที่คุณทาไว้จะเปลี่ยนมาอยู่บนหัวแหวนแทนนะสิคะ ยิ่งถ้าคุณไม่ใช่คนที่ชอบทำความสะอาดแหวนตัวแล้วละก็ คราบสกปรกจะสะสมที่หัวแหวน บ่อยครั้งเข้าความหมองก็เกิดน่ะสิ

  • ระวังอย่าให้โดนสารเคมี

อย่าคิดไปไกลว่าเราจะหมายถึงคุณต้องเป็นนักวิทยาศาสตร์เข้าห้องทำการทดลองถึงจะมีสารเคมีกระเด็นมาโดนหัวแหวน แต่ที่เราพูดถึงตอนนี้คือ พวกน้ำยาล้างจาน น้ำยาซักผ้า น้ำยาถูพื้น ฯลฯ ที่คุณแม่บ้านคนเก่งอย่างคุณอาจเผลอเรอทำงานบ้านจนลืมถอดแหวนออกก่อน พอโดนสารเคมีเหล่านั้นไปที ทองที่ชุบบนตัวเรือนก็จะทำปฏิกริยากันทันที ผลก็คือ ตัวเรือนซีดบ้างล่ะ ลอกบ้างล่ะ ฉะนั้นระวังให้ดี ก่อนที่ต้องเสียเงินไปชุบใหม่นะคะ

  • ถอดแหวนทุกครั้งที่จะเล่นกีฬา

การเล่นกีฬาทั้งๆ ที่ยังสวมแหวนอยู่ โดยเฉพาะแหวนแต่งงานที่หัวแหวนชูออกมา เสี่ยงอันตรายสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นแหวนหลุดออกจากนิ้วโดยไม่รู้ตัว ตัวเรือนของแหวนกระทบหรือกระแทกกับอุปกรณ์กีฬาจนบิดผิดรูป รวมถึงหนามเตยไปเกี่ยวเอาเสื้อผ้าจนทำให้เพชรที่หัวแหวนหลุดออกไปโดยไม่รู้ตัว ล้วนก่อให้เกิดความเสียหายกับแหวนแต่งงานได้ทั้งนั้น

แหวนแต่งงาน

  • ทำความสะอาดแหวนซะบ้าง

ไม่ว่าคุณจะสวมแหวนวงนี้ติดตัวหรือนานๆ ใส่ที ก็ต้องมีช่วงเวลาของการนำแหวนออกมาทำความสะอาดนะคะ เพราะทั้งฝุ่นละอองที่เกาะอยู่ตามจุดต่างๆ ในตัวเรือน หรือแอบซ่อนตามซอกเล็กซอกน้อยจะได้หลุดออกมา และทำให้แหวนแต่งงานของคุณส่องประกายสวยงามได้เสมอ ซึ่งการทำความสะอาดก็ไม่ยาก แค่น้ำอุณหภูมิปกติผสมน้ำยาล้างจานนิดหน่อย แล้วใช้แปรงขนอ่อนๆ เส้นเล็กๆ มาขัด จากนั้นล้างด้วยน้ำสะอาด ใช้ผ้าซับให้แห้งก็เสร็จภารกิจคลีนนิ่งแหวนแต่งงานแล้วล่ะค่ะ แต่ถ้าไม่มีเวลาหรือกลัวทำผิด ก็ส่งร้านจิวเวลรี่ที่มีบริการทำความสะอาดแหวนก็ได้นะคะ

  • ส่งให้ช่างเช็คสภาพปีละหน

ข้อนี้หลายคู่มองข้าม เพราะคิดว่าแค่ใส่อยู่บนนิ้ว จะต้องมาเช็คสภาพอะไร บอกตรงนี้เลยนะคะว่า หนามเตยบนตัวเรือนชิ้นเล็กมาก ช่างผู้ชำนาญถึงต้องเอากล้องส่องขยายเวลาทำแหวนไงละคะ แล้วแบบนี้คุณจะรู้ได้ยังไงว่า หนามเตยที่มียังแข็งแรง เพชรทุกเม็ดยังฝังแน่น รวมถึงตัวเรือนยังแข็งแรงทั้งวงไหม แล้วแบบนี้ ทำไมไม่เอาแหวนไปให้ทางร้านเช็คสภาพบ้างล่ะคะ

ดูไอเดียแหวนแต่งงานและคำแนะนำดีๆ อีกเพียบได้ที่นี่ คลิกเลย!

เรื่อง : Hoyamemoria
ภาพ : maxpixel

Recommended