5 เทคนิคบอกใบ้ให้เขารู้ว่าแหวนแต่งงานแบบไหนตรงใจคุณที่สุด

สาวๆ หลายคนมักคาดหวังว่า แหวนแต่งงาน ที่เขาจะนำมาเซอร์ไพร้ส์คุกเข่าขอแต่งงานต้องมีหน้าตาเป็นอย่างที่ชอบ แล้วจะรู้ได้ยังไงว่าเขารู้ใจคุณจริงๆ?

แพรว wedding เชื่อว่ามีเจ้าสาวหลายคนทีเดียวที่คาดหวังว่า แหวนแต่งงาน ที่เขาจะนำมาเซอร์ไพร้ส์คุกเข่าขอแต่งงานต้องมีหน้าตาเป็นอย่างที่ชอบ แต่ทีนี้จะรู้ได้ยังไงว่าเขารู้ใจคุณจริงๆ และแหวนวงงามที่คุณจะได้ตรงกับใจคุณแน่ๆ ครั้นจะเดินเข้าไปบอกกันตรงๆ ก็คงไม่ดี เดี๋ยวเขาจะหาว่าคุณเป็นพวกอยากมีอยากได้หรือเป็นผู้หญิงที่เยอะไปซะงั้น วันนี้เราก็เลยหาเทคนิคบอกใบ้เล็กๆ มาฝากกัน ถือซะว่าเป็นการส่งสัญญาณให้เขารู้ในสิ่งที่คุณชอบโดยไม่รู้สึกอึดอัดใจ

หาแหวนแบบที่ชอบมาใส่ให้เห็น

เทคนิคแรกเรียกว่าง่ายๆ มาก ยิ่งถ้าคุณคือสาวที่ชอบซื้อเครื่องประดับประเภทแหวนมาใส่อยู่แล้วละก็ จงหมั่นเอาแหวนแบบที่ชอบสุดๆ มาใส่ให้เขาเห็นบ่อยๆ เพื่อไปสะกิดใจเขาว่า แบบแหวนที่คุณใส่บ่อยๆ นี่แหละคือแหวนในดวงใจ แค่ใส่เฉยๆ ก็พอ ไม่ต้องพูดอะไร แล้วให้เขาคิดได้เองว่าที่คุณใส่บ่อยๆ ก็เพราะว่าชอบ ส่วนเขาจะเติมเพชรให้กี่เม็ด ตัวเรือนจะสีอะไรก็ปล่อยให้เขาดีไซน์บ้าง เรียกง่ายๆ คือ เอาแค่แบบแหวนคร่าวๆ ให้ตรงใจก็พอ

ชักชวนมาดูช่วงคุณช้อปปิ้ง แต่…

จริงอยู่ที่หนุ่มๆ หลายคนเบื่อสุดๆ ที่ต้องเดินตามแฟนสาวเวลาไปช้อปปิ้ง แต่ในกรณีนี้ เราอยากให้คุณสังเกตจังหวะชีวิตให้ดี คือไม่ต้องชวนเขามาเดินช้อปด้วยตั้งแต่แรกเริ่ม แค่อาจนัดเขามาหาในจังหวะที่กำลังช้อปเครื่องประดับหรือลองดูตอนจะไฟนอลชิ้นที่อยากได้ โดยอาจถามความเห็นนิดๆ หน่อยๆ ก่อนจะปล่อยให้เขาไปเดินเล่นในสไตล์ของเขา แบบนั้นก็เนียนดี แถมไม่อึดอัดด้วย

ทำทีชื่นชมแหวนที่ชอบตอนที่บังเอิญเจอ

เคยไหมละที่นั่งดูทีวีอยู่หรือเปิดนิตยสารอ่าน รวมถึงสไลด์หน้าจอมือถืออยู่แล้วเจอแบบแหวนที่ชอบ ถ้าเคยละก็ จังหวะนั้นแหละค่ะที่เราจะให้คุณใช้เป็นเครื่องมือบอกใบ้เขาว่าคุณชอบแหวนแบบไหน แต่อาจต้องทำการแสดงกันสักนิด ประมาณว่าเห็นแล้วก็หยุดกึก ส่งเสียงออกมาว่า ‘อุ้ย! แหวนแบบนี้สวยดีจัง ตัวๆ มาดูสิ’ หรือนั่งๆ กันอยู่ ในทีวีฉายภาพขึ้นมาพอดีก็แค่แบบว่าพูดลอยๆ ให้เขาได้ยินก็ได้ ถ้าเขาใส่ใจคุณละก็ เขาจะจำได้ไม่มากก็น้อย

เนียนๆ ถามความเห็นเรื่องแฟชั่นเครื่องประดับ

แม้คนรักของคุณจะไม่ใช่หนุ่มๆ สายแฟชั่น แต่เพราะการพูดคุยกันสารพัดเรื่องระหว่างคนรักกันคือสิ่งที่พึงทำ แล้วทำไมไม่เอาหัวข้อเครื่องประดับมาเป็นหนึ่งในหัวข้อการสนทนาเพื่อเป็นการบอกใบ้เขาล่ะคะ วิธีการง่ายๆ แบบนี้ไม่ต้องเตรียมข้อมูลเท่าไหร่ แต่คุณต้องใส่ข้อมูลของคุณให้เขาได้รู้ต่างหาก ไม่ว่าจะเป็นการบอกเรื่องมุมมองตัวเรือนที่คุณชอบ หรือทรงเพชรที่คุณเห็นว่าสวย แต่เทคนิคคืออย่าได้พูดว่า คุณชอบแบบนั้นแบบนี้มากๆ เพราะนั่นน่ะ ออกจะโจ่งแจ้งในความต้องการเกินไป

อาศัยจังหวะเม้ากับเพื่อนให้เขาได้รู้

เพื่อนนี่แหละตัวดีที่คุณจะใช้เป็นเครื่องมือบอกใบ้ให้เขาได้รู้ คุณอาจยกหูคุยสายกับเพื่อนซี้ตามปกติ แต่หยิบยกเอาหัวข้อแหวนแต่งงานของเพื่อนคนอื่นๆ หรือดาราที่กำลังเป็นกระแสมาพูดกันตามประสาสาวๆ แต่ต้องให้เขาที่นั่งอยู่แถวๆ นั้นได้ยินด้วย แบบนั้นแหละค่ะที่เรียกว่า เนียนมากๆ แถมคุณยังใส่ความอยากได้ของคุณลงไปในบทสนทนาได้อย่างเนียนๆ กับประโยคประเภทว่า ‘ถ้าเป็นชั้นนะแก จะทำแหวนแบบนี้ๆ’ อะไรแบบนั้น

5 เทคนิคทั้งหมดที่เรานำเสนอ อยากให้คุณได้ลองนำไปใช้เพื่อบอกใบ้เขาดูนะคะ แต่ขอเตือนไว้นิดนึงว่า แม้จะบอกใบ้ไปแล้ว ถ้าแหวนที่ได้ไม่ตรงใจก็อย่าได้บ่นให้เขาได้ยินเชียวล่ะ เพราะเขาอาจตั้งใจออกแบบและทำแหวนแบบนั้นๆ มาให้คุณจริงๆ จงยิ้มแย้ม ยืนมือซ้ายให้เขาสวมซะดีๆ แล้วอย่าลืมกล่าวขอบคุณด้วยรอยยิ้มด้วยล่ะ

Recommended