5 เรื่องต้องคิดถึงก่อนตัดสินใจใส่แหวนแต่งงานตะลอนทัวร์

คนที่เพิ่งจะผ่านการสวมแหวนหมั้น แหวนแต่งงาน ไปหมาดๆ ก็มักจะเห่อแหวนจนไม่อยากถอดออกให้ห่างกาย ฉะนั้นสิ่งที่ควรทำก็คือ คิดให้รอบก่อนตัดสินใจพกแหวนไปด้วย จากนั้นวางแผนเฝ้าระวังแหวนวงนั้นจะสูญหายและเสียหายระหว่างทาง ซึ่งจะต้องคิดในมุมไหนบ้างและระวังด้านไหน แพรว wedding มีคำแนะนำมาให้ค่ะ

คิดถึงทุกกิจกรรมที่จะไปทำในทริปนี้

ในการเที่ยวส่วนใหญ่คุณจะรู้อยู่แล้วว่า จะมีโปรแกรมไปไหนบ้าง และเมื่อคุณรู้ว่ามีอะไรต้องไปทำ กิจกรรมไหนต้องร่วมบ้าง จะช่วยให้คุณตัดสินใจง่ายขึ้นว่าจะพกแหวนนั้นติดตัวไปในการเที่ยวครั้งนั้นไหม ถ้าทริปนั้นเป็นกิจกรรมที่ควรถอดแหวนเก็บไว้เกินครึ่ง เราขอแนะนำว่าอย่าคิดจะใส่แหวนไปแต่แรก แต่ให้เก็บแหวนไว้ที่บ้านจะดีกว่า เพราะลองคิดดูสิคะ ถ้าใส่ไปแล้วเดี๋ยวๆ ก็ถอด เดี๋ยวๆ ก็ใส่ ต้องมีลืมไว้ตรงไหนสักที่แน่นอน

คิดถึงความพร้อมของแหวนก่อนออกเดินทาง

ไม่ใช่แค่คุณต้องตรวจเช็คความพร้อมของเสื้อผ้าหรืออุปกรณ์เสริมความงามที่จะพกไปด้วยตอนเที่ยว แต่แหวนแต่งงานของคุณก็ต้องได้รับการตรวจเช็คด้วยกว่าไม่มีส่วนไหนสึกหล่อที่เสี่ยงต่อการจะเสียหายระหว่างทาง เช่น หัวแหวนอยู่ติดกับตัวเรือนแน่นหนาจริงๆ นะ หรือหนามเตยไม่เผยอออกมาเกี่ยวเสื้อผ้า ซึ่งมีความเสี่ยงให้เพชรเม็ดงามหลุดออกไปโดยไม่รู้ตัว แบบนี้เป็นต้น

คิดถึงที่เก็บแหวนที่ปลอดภัย

ไปต่างที่ต่างถิ่นอย่าได้วางใจ เพราะตอนที่คุณเช็คอินในที่พักหรือแม้แต่เดินลงจากเครื่องไปแวะไหนต่อไหนก่อนเข้าที่พัก ความวิบวับของเพชรบนนิ้วอาจไปกระแทกตากระแทกใจมิจฉาชีพโดยไม่รู้ตัว ซึ่งเดี๋ยวนี้มิจฉาชีพในคราบคนดีๆ ที่ไม่น่าเชื่อว่าจะมีแววเป็นขโมยมีเกลื่อนเมือง ถึงแม้จะพักอยู่ในโรงแรมสุดหรูก็อย่าได้ประมาท ถ้าเมื่อไหร่ต้องถอดแหวนกระโดดลงน้ำ หรือเก็บแหวนไว้ห่างตัว ให้ชัวร์ว่าเป็นจุดซ่อนแหวนที่มีความปลอดภัยจริงๆ อย่าได้วางไว้ป้าย Do Not Disturb เด็ดขาด เพราะถ้าคนจะจ้องขโมยจริงๆ ป้ายที่ว่าไม่มีประสิทธิภาพสั่งห้ามเข้าห้องได้หรอกนะคะ

คิดถึงโมเม้นที่แหวนเสียหายโดยไม่ตั้งใจ

อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ค่ะ และแน่นอนว่าเราไม่อยากให้คุณนอยด์ไปก่อน แต่เรื่องพวกนี้เกิดขึ้นได้ เราจึงอยากบิ้วให้คุณลองนึกภาพว่า ถ้าแหวนวงสำคัญของคุณเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาไม่ว่าจะเป็นหัวแหวนขยับ ตัวเรือนบิดเบี้ยวหรือแม้แต่เพชรที่ฝังหลุดออกไป คุณจะจัดการกับแหวนของคุณแบบไหนในเบื้องต้น เพราะถ้าหลุดแล้วคุณยังเก็บชิ้นส่วนไว้ได้ก็สามารถนำกลับมาดูแลซ่อมแซมได้ แต่ถ้าชิ้นส่วนหลุดหายไปจนคุณตามหาไม่เจอล่ะ คุณจะทำยังไง

คิดถึงโมเม้นที่แหวนสูญหาย

ข้อนี้คงไม่มีใครอยากให้เกิด แต่เราต้องบอกให้คุณคิดถึงเหตุที่เลวร้ายที่สุดอย่างแหวนหายไปทั้งวง ลองนึกดูว่า ถ้าเกิดขึ้นมาจริงๆ คุณจะเสียใจแค่ไหน ซึ่งงานนนี้ไม่ใช่แค่คุณคนเดียวที่เสียใจแน่ๆ เพราะยังมีคนที่เป้นคนให้แหวนวงนั้นอีก แม้จะรู้ว่าไม่ตั้งใจ แต่ก็มีบ้างแหละที่ต้องเศร้า ยิ่งถ้าแหวนวงนั้นไม่ได้มีแค่มูลค่าสูงอย่างเดียวแต่มีคุณค่าทางใจด้วยล่ะ คุณและคนสำคัญจะรู้สึกแย่แค่ไหน

ฉะนั้นแล้ว ไม่ว่าจะเกิดเหตุใดๆ ก็ตาม เราเชื่อว่าคุณคงรู้สึกไม่ดีแน่นอน แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะเบรกความฝันที่คุณจะพาแหวนวงสำคัญไปอยู่ร่วมในความทรงจำดีๆ ในทุกที่นะคะ เพียงแค่ต้องระวังไว้อย่างที่บอก ถ้าคุณระวังได้ดี ไม่มีเหตุร้ายเกิดขึ้น คุณก็จะแฮปปี้ได้อย่างแน่นอน

Recommended