3 แบบแหวนแต่งงานสุดฮิตที่อยู่ในใจเจ้าสาวใส่นานกี่ปีก็ไม่มีเบื่อ

แหวนแต่งงาน ในโลกนี้มีเพียบเลยนะคะ แต่วันนี้เราคัดมาให้เน้นๆ  3 อันดับที่เจ้าสาวนิยมใช้กัน บางแบบเรียกกันไปผิดๆ ถูกๆ สื่อสารกันไม่ตรงใจ กลายเป็นตีกันเองระหว่างบ่าวสาวหรือแม้แต่ร้านค้า อ่านบทความนี้รับรองอธิบายแบบแหวนได้ตรงใจ เลือกได้ไม่ตกยุคอีกด้วย

อันดับหนึ่ง : แหวนเพชรเม็ดเดี่ยว

คลาสิกที่สุดในโลกหล้า ต้องยกให้แหวนแต่งงานหน้าตาแบบนี้ เพราะไม่ว่าจะสาวไทยสาวอินเตอร์ เมื่อนึกถึงหน้าตาคำว่าแหวนแต่งงานก็จะนึกถึงแหวนสไตล์นี้เป็นอย่างแรก แต่ความเข้าใจผิดที่มักเกิดขึ้นคือ คำเรียกชื่อแหวนประเภทนี้กับจินตนาการที่อาจไปคนละทาง เพราะถ้าคุณพูดว่า แหวนเม็ดเดี่ยว คนฟังอาจตีความไปได้ 3 แบบคือ

7ef15c68052a92c88972551379202d2a

  • แหวนเพชรเม็ดเดี่ยวแบบที่หนึ่ง คือ แหวนที่ตัวเรือนเกลี้ยงๆ มีเพชรประดับชูชึ้นเม็ดหนึ่ง (บางร้านเรียกแหวนชู เพราะเพชรมันชูขึ้นนั่นเอง)
  • แหวนเพชรเม็ดเดี่ยวแบบที่สอง คือ แหวนชูนี่แหละค่ะ แต่มีการเพิ่มมูลค่าและความสวยงามด้วยการนำเพชรเม็ดเล็กๆ มาประดับเพิ่มที่ก้านแหวนทั้งสองข้าง ส่วนจะก้านหนาก้านบางก็แล้วแต่ลักษณะรูปทรงนิ้วและมือเจ้าสาว ให้ทางร้านออกแบบไปเลยสวยๆ
  • แหวนเพชรเม็ดเดี่ยวแบบที่สาม คือ แหวนเกลี้ยงแบบที่ฝังเพชรลงไปในตัวเรือน 1 เม็ด ซึ่งในความเป็นจริง แหวนแบบนี้ไม่ได้จัดอยู่ในกลุ่มของแหวนเพชรเม็ดเดี่ยวนะคะ แต่อยู่ในประเภทแหวนเกลี้ยง ซึ่งเป็นแหวนแต่งงานยอดนิยมที่ตีคู่สูสีมากับแหวนเพชรเม็ดเดี่ยวค่ะ แต่บ่าวสาวบางคู่เห็นว่าฝังเพชรเม็ดเดียวก็เลยสื่อสารคลาดเคลื่อน

อันดันสอง : แหวนเกลี้ยง

แหวนแต่งงานคลาสิกสุดยอดความนิยมรองลงมาจากแหวนเม็ดเดี่ยว เพราะแหวนเกลี้ยงถือว่าเป็นแหวนที่ทุกคู่บ่าวสาวในยุคนี้คิดว่า ต้องมี!! ก็แหมบางคู่ก็รับแนวนิยมมาจากฝั่งตะวันตกว่า แต่งงานทั้งทีต้องมีแหวนเพชรและแหวนเกลี้ยง แต่สำหรับบางคู่งบน้อยหรือชอบอะไรที่ไม่เว่อร์นักก็เอาแหวนเกลี้ยงๆ ไว้เตือนใจกันก็พอ แถมดีไซน์ของแหวนเกลี้ยงก็มีทั้งแบบเรียบๆ ไร้ลวดลาย แบบมีเพชรฝังสักเม็ดสองเม็ดหรือแม้แต่ทำมาจากตัวเรือนพิเศษ สีเดียว สองสี สามสี แล้วแต่ใจอยากออกแบบไปเลย

88e91a95b1de538ab96011679f8bd8cb

นอกจากนี้ในไอเดียเจ้าสาวไทยบางคน ยังได้จับเอาแหวนเพชรรอบนิ้วมาคู่กับแหวนเกลี้ยงสำหรับเจ้าบ่าว ซึ่งถ้าเป้นแบบนั้นแปลว่า คุณไม่ได้ใส่แหวนเกลี้ยงนะคะ เพราะคำว่าเกลี้ยงจริงๆ คือ เกลี้ยงเกลาไม่มีเพชร แต่อาจมีการสลักลาย สลักชื่อ แบบนั้นได้ แต่ก็อีกล่ะค่ะ ผู้หญิงกับเพชรเป็นของคู่กัน บางคนก็เลยเติมเพชรนิดๆ ให้ดูมีอะไร แบบนั้นก็ไม่ว่ากัน

อันดับสาม : แหวนล้อมเพชร

แหวนแบบนี้คือทรงยอดฮิตอันดับสามที่เราเห็นหลายคู่ในยุคนี้เลือกใช้ ด้วยเหตุผลหลักเรื่องงบประมาณที่ไม่สามารถซื้อเพชรเม็ดใหญ่ระดับกะรัตเต็มๆ ได้ แต่จะให้ใส่เม็ดเล็กจิ๋ว เดี๋ยวก็จะแลดูแล้วจมหายไปกับมือ (ก็อย่างที่บอกว่ามือหนามืออวบไม่เหมือนกัน) ตัวเลือกที่นิยมกันก็คือ แหวนล้อมเพชรนี่แหละ

89b49fc4e581896095c32c4b44d59562

แหวนล้อมเพชรเป็นการเลือกเพชรเม็ดกลางขนาดไม่ต้องถึงกะรัตมาหนึ่งเม็ด จากนั้นหาเพชรเม็ดเล็กๆ มาล้อมรอบอีกสักหน่อย มองไกลๆ ไม่มีใครรู้ว่าเป็นเพชรเม็ดเดียวกันหรือเปล่า ความใหญ่เล็กที่หลอกตาก็ขึ้นอยู่กันชั้นเพชรที่นำมาล้อมนี่แหละ ซึ่งเบ็ดเสร็จรวมราคาทั้งวงมาแล้วราคาไม่แพงมาก แถมยังสร้างให้เห็นภาพว่าใส่แหวนเพชรเม็ดโตหรือมีเพชรหลายเม็ดอีกด้วย

เอาล่ะทีนี้จะเลือกแหวนใส่เองหรือจะไปดูแหวนแต่งงานเมื่อไหร่ หวังว่าคุณๆ จะแจ้งความต้เองการถูกต้องตรงประเด็นแล้วนะคะ หรือจะเข้าไปดูแบบแหวนแต่งงานเพิ่มเติมได้ที่นี่อีกเพียบ คลิกเลย >>> แบบแหวนแต่งงาน <<< 

ภาพ : www.pouted.com, www.mirabess.com, www.blingjewelry.com/

Recommended