แมตช์ชุดกับสร้อยไข่มุกอย่างไรให้สวย เริด เป๊ะ ไม่แก่!

สร้อยไข่มุก เครื่องประดับเรียบหรู กับเทคนิคใส่ยังไงไม่ให้แก่!!

หากคุณคือสาวน้อยผู้โชคดีที่ต้องจิกรองเท้าส้นสูงและสวมชุดสุดเก๋ไปร่วมงานแต่งงาน ไม่ว่าจะในฐานะเพื่อนเจ้าสาวหรือแขกร่วมงาน แต่มีปัญหาอยู่ว่าจะเลือกเครื่องประดับอย่างไรให้เข้ากับชุดสวยตัวนั้น ครั้นจะเลือกเครื่องเพชรแต่เห็นราคาก็แทบลมจับ วันนี้ แพรว wedding ขอแนะนำให้ลองเลือก สร้อยไข่มุก มาใส่สักเส้น อย่าเพิ่งคิดว่าใส่แล้วจะดูแก่หรือไม่เข้าชุด เพราะเราจะมาแนะนำวิธีเลือกสร้อยไข่มุกที่รับรองว่าใส่แล้วไม่แก่เป็นแม่ ป้า ย่า ยายแน่นอน

ก่อนอื่นเราขอแนะนำให้สาวๆ เลือกมุกที่มีขนาดเล็กอย่างมุกอะโกย่าเพราะเมื่อใส่แล้วจะทำให้ดูน่ารัก ทันสมัยขึ้น โดยให้ความยาวของสร้อยเหมาะกับชุดที่จะใส่ด้วยนะจ๊ะ ว่าแล้วก็มาดูตัวอย่างความยาวของสร้อยไข่มุกที่ได้รับความนิยมมากที่สุดมา 3 ระดับ มาดูกันดีกว่าว่าความยาวระดับไหนเหมาะกับสาวๆ กันบ้าง

1.    สร้อยมุกทรงโชกเกอร์

สร้อยไข่มุกสร้อยมุกทรงโชกเกอร์ความยาว 14-16 นิ้วนิยมใส่ติดคอหรือพันรอบคอ สร้อยชนิดนี้เหมาะกับสาวๆ ที่มีช่วงลำคอระหงส์ จะทำให้คุณเป็นสาวเปรี้ยว ดูโดดเด่นสง่างาม นิยมนำมาแมทช์กับชุดที่โชว์ตั้งแต่ช่วงหัวไหล่ขึ้นไปไม่ว่าจะเป็นเสื้อคอวี เสื้อเปิดไหล่ หรือชุดเกาะอก แต่ขอบอกว่าสร้อยทรงนี้ไม่เหมาะกับสาวช่วงคอสั้นอย่างแรงเพราะจะทำให้คุณดูตันเป็นถังแก๊สเชียวล่ะ

2.    สร้อยมุกทรงปริ๊นเซส

สร้อยไข่มุกด้วยความที่สร้อยยาว 17-19 นิ้ว จึงทำให้สร้อยประเภทนี้ดูคลาสสิกและเป็นที่นิยมตลอดกาล เหมาะกับสาวๆ ทุกคนไม่ว่าจะคอสั้นหรือคอยาว เพราะสามารถนำมาใส่ได้กับชุดแทบจะทุกประเภท ทั้งคอสูง คอเต่า คอบัว หรือแม้กระทั่งชุดเปิดไหล่ หากสาวๆ คนไหนที่ยังลังเลว่าจะเลือกสร้อยทรงไหนลองหยิบสร้อยทรงปริ้นเซสมาสวม รับรองว่าเกิดทุกคนจ้า

3.    สร้อยมุกทรงโรพ

สร้อยไข่มุกสำหรับสาวๆ ที่หลงใหลในการแต่งกายหลากหลายแนว ไม่ควรพลาดกับสร้อยทรงโรพ ด้วยตัวสร้อยมีความยาวตั้งแต่ 37 นิ้วขึ้นไป จึงทำให้คุณสามารถเปลี่ยนแปลงวิธีสวมใส่ได้ไม่รู้เบื่อ ทั้งการนำมาพันเป็นทรงโชกเกอร์ติดคอแสนเก๋ หรือจะปรับลุคด้วยการพันเป็นสร้อยไล่ระดับสัก 3 ชั้นก็ทำให้คุณดูดีมีราศีสุดๆ ส่วนสาวๆ คนไหนที่อยากจะเปลี่ยนแนวให้ดูแซ่บยิ่งขึ้นเลดี้ขอให้เลือกชุดราตรีเปิดหลัง รวบผมขึ้นสูง แล้วปล่อยให้ปลายสร้อยมุกอยู่กลางแผ่นหลังเพียงเท่านี้ก็ทำให้สาวๆ เปลี่ยนจากสาวหวานมาเป็นสาวเซ็กซี่ในทันที คอนเฟิร์ม!!!

ทั้งหมดนี้คือวิธีเลือกชุดให้เข้ากับสร้อยมุกแบบง่ายๆ ที่เรานำมาฝาก หวังว่าคุณสาวๆ จะเลิกกังวลเกี่ยวกับการใส่มุกและยังสามารถนำไปประยุกต์ใส่ได้ในทุกโอกาส แถมยังไม่หนักคอจนเกินไปอีกด้วย แล้วพบกับทริคเด็ดๆ ที่เราจะนำมาฝากกันอีกนะจ๊ะ  บ๊ายบาย

เรียบเรียงข้อมูลจาก : www.shopnumber88.com, jcbysiri.blogspot.comภาพ : www.glamour.com, 19twentythree.com, carillonweddings.com, www.vintagedancer.com, assets4.capitalfm.com, www.pinterest.com

Read More : เครื่องประดับไข่มุก เลือกแมตช์กับช่วงอายุยังไงให้ดูไม่แก่

Recommended