เซตเครื่องประดับ เจ้าสาวเลือกยังไงให้สวยถูกใจและคุ้มค่า

เซตเครื่องประดับ นอกจากจะสวยแล้ว ต้องดูร่วมสมัยด้วยนะ เรามีเคล็ดลับให้ได้ทั้งสองสิ่งนี้มาฝาก

เซตเครื่องประดับ ก็เหมือนแฟชั่นเสื้อผ้าที่ไม่ได้มีแบบเดียวเท่านั้น และถ้าเมื่อไหร่ที่เทรนด์แฟชั่นหมุนเวียนเปลี่ยนไป เครื่องประดับที่ใช้ก็ต้องเปลี่ยนรูปแบบตามไปด้วย แต่หากคุณต้องการเครื่องประดับที่ใส่กี่ปีหรือกี่ครั้งก็ยังเข้าได้กับทุกยุคสมัย ขอให้เลือกเครื่องประดับที่ออกแบบในสไตล์คลาสสิค เน้นความเรียบหรูจะดูดีที่สุด เพราะสามารถใส่ได้กับเสื้อผ้าทุกรูปแบบ แถมยังนำไปใช้ได้ทุกโอกาสอีกด้วย

นอกจากที่บ่าวสาวจะเลือกเครื่องประดับแบบคลาสสิคที่ให้ความเรียบหรู สิ่งที่ควรคำนึงถึงคู่กันไปด้วยคือความสวยงาม และควรเลือกเครื่องประดับเพื่อการลงทุนด้วย นั่นก็คือ การให้ช่างออกแบบหรือเลือกแบบที่ใช้ได้นานและหลายโอกาส และถ้าเมื่อไหร่ที่ต้องเลือกระหว่างเครื่องประดับที่มีเพชรเม็ดเล็กหลายๆ เม็ด กับเพชรเม็ดใหญ่ไม่กี่เม็ดบนตัวเรือนชิ้นเดียว ขอแนะนำให้เลือกแบบหลัง เพราะมูลค่าในอนาคตจะมากกว่าแน่นอน

เซตเครื่องประดับ

ก่อนเจอนักออกแบบต้องเตรียมสิ่งนี้

ต้องชัดเจนว่าจะนำเครื่องประดับชิ้นที่ว่านี้ไปใช้ในโอกาสอะไร เพื่อให้นักออกแบบช่วยแนะนำความเหมาะสมโดยรวมว่า จะจับคู่กับชุดที่จะใส่ออกงานนั้นๆ หรือรูปแบบชุดแต่งงานให้ลงตัวได้อย่างไร และสามารถนำไปใช้ต่อในโอกาสอื่นได้หรือไม่

ถัดมาคือต้องการเครื่องประดับที่ทำจากตัวเรือนอะไร ประกอบด้วยอัญมณีประเภทใด และควรตั้งงบประมาณในใจไว้ด้วยสักนิด จากนั้นค่อยพูดคุยกับนักออกแบบเพื่อให้ช่วยสรุปสิ่งที่ต้องการออกมาเป็นเครื่องประดับที่ตรงใจคุณมากที่สุด

เครื่องประดับกับระยะเวลาการผลิต

โดยส่วนมากเครื่องประดับแบบสั่งทำระยะเวลาในการผลิตจะอยู่ที่ประมาณ 1 เดือน (หรือถ้าใครกลัวเสร็จไม่ทันวันงานจะล่วงหน้านานกว่านี้ก็ได้นะ) นับตั้งแต่การออกแบบ  ขึ้นตัวเรือน ปรัแต่ง และฝังเพชร แต่ถ้าหากบ่าวสาวไม่ได้ต้องการที่จะสั่งทำเครื่องประดับเซตใหม่นั้นแบบ made to order แล้วล่ะก็ ก็อาจจะเลือกจากเครื่องประดับสำเร็จรูปที่ทางร้านมีได้เลย โดยอาจจะสอบถามพูดคุยกับนักออกแบบเพื่อให้ทางร้านช่วยคัดเลือกตัวเรือนที่ใกล้เคียงกับสิ่งที่บ่าวสาวต้องการมากที่สุดมาให้ลองก่อน จากนั้นจึงปรับรูปแบบที่มีอยู่ให้ตรงตามความต้องการของบ่าวสาวมากที่สุด และด้วยวิธีการที่ว่านี้จะทำให้ระยะเวลาในการผลิตเครื่องประดับชิ้นหนึ่งลดลงไปอีก

เมื่อเลือกเครื่องประดับที่ทั้งสวย ร่วมสมัย และคุ้มค่าแล้ว ก็ต้องเลือกให้เข้ากับชุดแต่งงานด้วยนะ >>> ชุดเจ้าสาวและเครื่องประดับชิ้นสำคัญ … ความลงตัวที่ต้องเข้ากัน

ภาพ : unsplash.com, pinterest.com

Recommended