งานแต่งไทยแท้ประเพณีเป๊ะของคุณแอน & คุณเจมส์ @ ศาลาทิพย์ โรงแรมแชงกรี – ลา กรุงเทพฯ

ด้วยความต้องการให้พิธีแต่งงานในช่วงเช้าต่างจากงานในช่วงเย็นแบบชัดเจนที่สุด และจะต้องเป็นงานที่มีความเป็นไทยขนานแท้ เพราะคุณแอน – จิราภรณ์และคุณเจมส์ – ตฤณกร รู้สึกเหมือนกันว่า งานแต่งงานตามประเพณีไทยให้ความรู้สึกอบอุ่นและบ่งบอกถึงความเป็นครอบครัวทุกครั้งที่ได้สัมผัส เมื่อสรุปธีมงานในช่วงเช้าได้อย่างแน่ชัดแล้ว ทั้งคู่จึงเดินหน้าเตรียมแผนจัดงานแต่งงานทันที โดยงานนี้ไม่มีเวดดิ้งแพลนเนอร์ แต่มีข้อมูลดีๆ ที่เจ้าสาวเสิร์ชหาด้วยตัวเองมาเป็นพื้นฐานในการจัดงาน

เรื่องแรกที่ทั้งคู่ให้ความสำคัญคือ สถานที่จัดงานแต่งงานที่อยากให้สื่อถึงความเป็นไทย ซึ่งทันทีที่ได้เห็น ศาลาทิพย์ของโรงแรมแชงกรี – ลา กรุงเทพฯ ก็รู้เลยว่าเป็นสถานที่จัดงานแต่งงานที่ตามหา เพราะความที่เป็นเรือนไทยติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา จึงให้อารมณ์ย้อนอดีตเสมือนวิถีชีวิตของคนไทยสมัยโบราณที่มักมีบ้านเรือนอยู่ติดริมแม่น้ำ นอกจากนี้เรือนไทยหลังนี้ยังสวยงามอยู่แล้ว จึงไม่ต้องตกแต่งอะไรมาก แค่เสริมดอกไม้สดอีกนิดก็ดูมีชีวิตชีวาพร้อมจะรับแขกที่มาร่วมยินดี

สำหรับเรื่องเครื่องแต่งกาย คุณแอนมีภาพของชุดไทยโบราณแบบราชสำนักสยามในใจอยู่แล้ว ซึ่งคนที่จะมาแต่งชุดให้จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากอาจารย์วีรธรรม ตระกูลเงินไทยผู้ที่เจ้าสาวยกย่องว่าเป็นปรมาจารย์ด้านชุดไทยโบราณ โดยเลือกใช้สองชุดสำหรับช่วงตักบาตรและเข้าพิธีหมั้น ซึ่งทั้งสองชุดเป็นการนุ่งแบบเย็บสดที่ใช้เวลาค่อนข้างนาน แต่ด้วยเหตุผลว่าน่าจะเป็นครั้งเดียวในชีวิตที่ได้มีโอกาสใส่ คุณแอนจึงอดทนยืนนิ่งๆ ให้แต่งตัวเป็นชั่วโมง ซึ่งผลที่ได้ไม่ทำให้ผิดหวัง เพราะสวยสง่าตามแบบฉบับหญิงไทยโบราณสมใจ

ส่วนการเตรียมงานด้านอื่นๆ นั้นเรียกได้ว่าสบายๆ เพราะมีเวลาเกินครึ่งปี ทั้งคู่จึงวางแผนจัดงานอย่างเป็นขั้นเป็นตอน โดยช่วยกันเรียงลำดับสิ่งที่ควรทำก่อน – หลัง จากนั้นแค่ดำเนินตามแผน อย่างไรก็ตาม สิ่งจำเป็นมากๆ ที่ทั้งคู่ฝากบอกว่าที่บ่าว – สาวคู่ต่อไปคือ ควรต้องมีทีมรันคิวเป็นผู้ช่วยคนสำคัญในวันงาน ซึ่งหากได้ทีมเก่งๆ ที่มีประสบการณ์จะช่วยคลายความวิตกกังวลของบ่าว – สาวไปได้มาก และเมื่อวันงานมาถึง แม้จะมีข้อผิดพลาดบ้าง ก็แค่ปล่อยใจให้สบาย แล้วมีความสุขในวันพิเศษของตัวเองก็พอ

 

The Details : Authentic Thai

  • Venue ศาลาทิพย์ โรงแรมแชงกรี – ลา กรุงเทพฯ (โทร. 0-2236-7777)
  • Wedding Dress & Groom Suit ชุดไทยจันทร์โสมา โดย อ.วีรธรรม ตระกูลเงินไทย (โทร. 08-9227-8976)
  • Makeup & Hair ฉัตรชัย เพียงอภิชาต (โทร. 08-6408-3741, 09-4169-6951)
  • Photo Box Wedding (โทร. 08-9669-9665)

Recommended