40 ไอเดียกล่องของขวัญส่งต่อคำขอบคุณให้แขกด้วยใจ

เรื่องของแพ็คเกจของที่ระลึกหรือของชำร่วยเป็นอีกเรื่องที่ทำให้บ่าวสาวตีกันอยู่ไม่แพ้เรื่องไหน เพราะนอกจากเป็นอีกหนึ่งต้นทุนที่ต้องดูแลในการจัดงานแต่งงานแล้ว ถ้าทำไปไม่ดี ไม่สวย เผลอๆ อยากทำให้แขกทั้งหลายไม่อยากเก็บไว้ก็เป็นได้ วันนี้ แพรว wedding ก็เลยหามาให้ 40 ไอเดียกล่องของขวัญ กระจุกกระจิกทั้งหลาย เผื่อว่าคุณจะได้มีไอเดียต่อยอดของขวัญวันแต่งงาน

แบบแรกที่เราขอนำเสนอ ขอบอกว่าง่ายต่อการถือไปไหนมาไหนในงาน เพราะเพิ่มรายละเอียดที่ฝาด้านบนเป็นริบบิ้นห้อยเพื่อให้เวลายืนทานอาหารสามารถคล้องติดนิ้วได้ไม่เมื่อยมือ

แบบที่สองเหมือนว่ากล่องใบนี้จะเป็นเหมือนกล่องกระดาษเล็กๆ สีน้ำตาลทั่วไป แต่ความพิเศษคือ ไอเดียที่นำกระดุมทรงแปลกๆ มาตัดไว้ตรงกลางฝากกล่องพร้อมติดแท็กป้ายขอบคุณแขกไปในคราวเดียวกัน

แบบต่อมาเรียกว่าแทบไม่ต้องคิดอะไรมาก แค่เลือกกระดาษห่อกล่องให้สวย หรือเลือกกระดาษกล่องที่มาพร้อมลวดลายโดนใจ คาดด้วยริบบิ้นโทนสีเดียวกัน โดยความพิเศษอยู่ที่การเลือกริบบิ้นแบบ 2 สี แล้วจับพันแบบไขว้ตามรูป แค่นี้ก็สวยงามเป็นตัวเองแล้วค่ะ

แบบต่อมาเราว่าก็เด่นได้ไม่แพ้ใคร เพราะแม้จะดูว่าเป็นกล่องกระดาษสีขาวทั่วไป แต่มีการเจาะกล่องเพื่อเผยให้เห็นลวดลายหรือสีสันของสิ่งของภายในกล่อง แบบนี้ช่วยให้กล่องขาวๆ น่าสนใจมากขึ้นเลยนะคะ

ไอเดียต่อมาอาจแลดูว่าซ้ำซ้อนขึ้นมาอีกนิด เพราะเป็นการนำเอากระดาษมาหุ้มกล่องสีขาวอีกชั้นแล้วใช้ริบบิ้นเส้นบางผูกเป็นโบว์

ใครว่ากล่องแบบลายจุดจะต้องเป็นกล่องที่มีการสกรีนรูปวงกลมลงไปเท่านั้น เพราะแค่คุณออเดอร์คนทำกล่องให้เลือกกระดาษแบบมีช่องวงกลมฉลุลายลงไปแบบนี้ แล้วใส่สีสันให้แจ่มด้วยเชือกสีหวาน แค่นี้กล่องของขวัญของคุณก็ดูดีขึ้นเยอะ

ตกแต่งกล่องของขวัญด้วยกสารใส่รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่พร้อมจะให้แขกที่ได้รับนำไปต่อยอดใช้งานต่อได้แบบนี้ก็เก๋นะคะ

ไอเดียกล่องของขวัญต่อไปนี้ อาจต้องเสียเวลาสักหน่อย เพราะเป็นนำผ้าสีตามธีมมาหุ้มกล่องแล้วผูกด้วยริบบิ้นสีขาวก่อนจะติดสติกเกอร์ชื่อย่อบ่าวสาวลงไปอีกที

ไอเดียกล่องของขวัญน่ารักด้วยดอกไม้กระดาษที่ประดิษฐ์ขึ้นมาใหม่เพื่องานนี้โดยเฉพาะ อย่าลืมเลือกโทนสีเดี่ยวกันกับธีมงานด้วยนะคะ

กล่องของขวัญแบบต่อไปนี้ แม้จะดูเหมือนว่าจะเว่อร์วังทำตามยาก แต่บอกเลยว่าไม่ยากอย่างที่คิด เพราะแค่เลือกผ้าหรือกระดาษที่มีพื้นผืวสัมผัสสวยๆ ส่องประกายสีทองแบบนี้ก็ได้กล่องใส่ของขวัญสวยๆ

จากกล่องกระดาษสีขาวก็เปลี่ยนมาเป็นกล่องกระดาษสี แล้วเลือกลายผ้าสวยๆ มาหุ้ม ต่อด้วยการติดพู่แบบนี้ก็ได้กล่องของขวัญไอเดียเจ๋ง

กล่องของขวัญห่อด้วยกระดาษประทับตราโลโก้บ่าวสาวแล้วผูกริบบิ้น สำหรับหิ้ว ใส่ความพิเศษที่กระดษษห่อไม่ได้ห่อเรียบแต่พับด้านบ้นให้ดูมีรายละเอียด

จากกล่องสีพื้นทั่วๆ ไป เปลี่ยนมาเป็นกล่องที่สกรีนลวดลายเป็นตัวอักษร แบบนี้ก็เก๋นะคะ

แม้จะดูเป็นกล่องของขวัญแบบธรรมดาๆ แต่การเลือกริบบิ้นคือหัวใจสำคัญของการกล่องของขวัญแบบนี้ค่ะ

อีกแบบที่น่ารักไม่แพ้ใครคือ การนำดอกไม้กระดาษมาตัดแปะแบบในภาพ สร้างสรรค์กล่องสวยๆ เป็นชิ้นต่อชิ้น

Recommended