7 เรื่องต้องรู้เพื่อชีวิตคู่สุดสตรอง

ชีวิตคู่ที่ผาสุขเป็นอะไรที่ทุกคู่รักวาดหวังไว้ทั้งนั้นจริงไหมคะ ซึ่งถ้าคุณทั้งคู่อยู่กันด้วยความเข้าใจละก็ ต่อให้คุณมีเรื่องขัดใจเกิดขึ้นระหว่างทาง หรือมีข้อขัดแย้งที่ทำให้แอบเซ็งๆ ไปบ้าง แต่คุณก็จะได้รับอะไรดีๆ จากความสัมพันธ์นั้นแน่นอน ส่วนว่าจะมีอะไรบ้าง ไปดูเรื่องดีๆ ที่ว่าพร้อมๆ กับเราเลยค่ะ

  1. ความเข้าใจผิดเป็นเรื่องที่เลี่ยงไม่ได้

ความเข้าใจผิดเกิดขึ้นได้แน่ๆ เพราะฉะนั้นคุณควรปล่อยวาง เพราะบางครั้งการสื่อสารหรือการกระทำของคุณ อาจจะทำให้คู่ของคุณเข้าใจผิดหรือไม่เข้าใจ ซึ่งเกิดขึ้นได้เพราะทุกคนก็เป็นมนุษย์เหมือนกัน มีความผิดพลาดได้เหมือนกัน เพราะฉะนั้น ถ้าเหตุการณ์เข้าใจผิดเกิดขึ้น หยุดซักนิดก่อนโมโห และคิดว่า มันไม่ใช่เรื่องใหญ่ซักนิด

  1. การเว้นระยะห่างให้ได้คิดถึงกันบ้างเป็นเรื่องดี

เมื่อคุณกำลังตกหลุมรักใครซักคนหนึ่ง แน่นอนว่า คุณอยากใช้เวลากับคนคนนั้นตลอดเวลา อยากนอนกอดกันทุกคืน อยากไปไหนมาไหนด้วยกัน แต่มันจะไม่ดีกว่าเหรอคะที่คุณเว้นระยะห่างให้คนทั้งคู่ ไปเจอโลก เจอประสบการณ์ใหม่ๆ ด้วยตัวเอง ทิ้งช่วงให้คุณห่างกัน และคิดถึงกัน หลังจากนั้นก็มีเรื่องคุยกันมากกว่าเดิม เพราะต่างคนต่างเจอเรื่องที่ไม่เหมือนกัน คุณจะอยากเจอกันมากกว่าเดิม ลองดูสิ ไม่ต้องตัวติดกันตลอดเวลา มันทำให้ความสัมพันธ์มีสีสันมากขึ้นนะ

  1. เป็นแรงผลักดันให้กันละกัน

ในความสัมพันธ์ที่ดี คนทั้งคู่ต้องสนับสนุน ผลักดันซึ่งกันและกัน ถ้าคู่ของคุณ อยากลาออกจากงานเพื่อเรียนต่อ คุณต้องสนับสนุนเขา ให้กำลังใจเขา และเช่นเดียวกัน ถ้าคุณจะทำอะไรซักอย่าง คุณควรได้กำลังใจดีๆ จากแฟนของคุณ เพราะถ้าคุณต้องการให้คู่ของคุณไม่เปลี่ยนแปลงอะไรเลยในชีวิต หรือ คู่ของคุณไม่อยากให้คุณเปลี่ยนเลย ชีวิตก็อาจจะน่าเบื่อเกินไป เพราะอย่างไรเสีย คุณมีชีวิตเดียว คุณต้องใช้ให้คุ้ม

  1. การประนีประนอม ไม่ได้หมายความว่าคุณอ่อนแอ

การยอมแฟนคุณหรือแฟนคุณยอมคุณ ไม่ได้หมายความว่า คนใดคนหนึ่งยอมแพ้ อ่อนแอ หรืออะไรก็ตาม เพราะฉะนั้น ลองดูที่เหตุผลเวลาที่ทะเลาะกัน ถ้าแฟนคุณถูกก็ว่าไปตามถูก ถ้าผิดก็ว่าไปตามผิด หากึ่งกลางที่คนทั้งคู่ยอมรับกันได้ นี่แหละที่จะทำให้ความสัมพันธ์ไปด้วยกันได้ และก้าวไปข้างหน้าด้วยกัน

  1. เข้าใจว่าบางเรื่องก็นอกเหนือการควบคุมของคุณ

คนทุกคนมีอดีต คนทุกคนมีเรื่องราวที่เป็นปัญหาที่แก้ไขไม่ได้ เพราะฉะนั้น คิดจะรักกัน คบกัน เรื่องเหล่านี้คือเรื่องที่คุณต้องยอมรับว่ามันคือเรื่องจริงและเป็นเรื่องที่แก้ไขไม่ได้ นอกจากก้าวไปข้างหน้าเท่านั้น ไม่เช่นนั้นคู่ของคุณอยู่ไม่ยืดแน่นอน

  1. อย่ารอช้าที่จะให้อภัยอย่างจริงใจ

เมื่อไรก็ตามที่คุณทะเลาะกัน เรียนรู้จากการทะเลาะในครั้งนั้น ไม่ว่าใครจะชนะ เรียนรู้สิ่งที่พูดกัน และเรียนรู้ว่ามันจบลงยังไง และพอจบแล้ว ให้อภัยทั้งตัวคุณเอง ทั้งแฟนคุณ อย่าให้มันค้างคา เพราะสิ่งๆ นั้นมันค่อยๆ ก่อตัว และจะไม่ดีมากๆ ในอนาคต

  1. คาดหวังให้น้อยที่สุด

อย่าคาดหวังว่าเขาจะทำอะไรให้คุณ อย่าคาดหวังว่าเย็นนี้เขาจะทำอาหารเย็นให้คุณทาน อย่าคาดหวังว่าเขาจะล้างจาน อย่าคาดหวังว่าเขาจะอ่านใจคุณออก เพราะมันจะไม่เกิดขึ้น ถ้าอยากได้อะไร พูด สื่อสารกันให้ชัดเจน พอเขารู้แล้วคือจบ เขาจะทำ หรือไม่ทำนั่นคืออีกเรื่องหนึ่ง แต่อย่างน้อย คุณได้บอกไปแล้ว การไม่คาดหวังคือเรื่องที่ดีที่สุด

Recommended