10 งานแต่งงานเว่อร์วัง อลังการและแพงที่สุดในโลก

แพรว Wedding นำ 10 งานแต่งงาน ที่ถูกจัดอันดับว่าใช้เงินไปมากที่สุดในโลก เห็นแล้วต้องบอกว่า เว่อร์วัง อลังการ จริงๆ แต่ละงานนั้นจัดเต็มไม่แพ้กัน จนคนธรรมดาอย่างเราต้องอิจฉา ตาร้อนไปตามๆ กัน ว่าแล้วไปดูกันเถอะ

10. 83 ล้านบาท ของ อรุณ นายาร์ และ เอลิซาเบธ เฮอร์ลี่

งานแต่งงานที่แพงสุดในโลก
งานแต่งอรุณ นายาร์ และ เอลิซาเบธ เฮอร์ลี่

อรุณ นายาร์ นักธุรกิจหนุ่มเศรษฐีชาวอินเดียควงคู่นางแบบสาวสวยเอลิซาเบธ เฮอร์ลี่ จัดงานแต่งงานที่บอกเลยว่าหรูหราและยาวนานที่สุดก็ว่าได้ โดยจัดงานแต่งถึงสองโดยครั้งแรกจัดที่ปราสาทยุคกลางในเกลาเชสเตอร์ไชร์ ประเทศอังกฤษและจัดต่อเนื่องถึง 8 วัน

ส่วนครั้งที่สองนั้นจัดพิธีแบบฮินดูที่ พระราชวังอูมาอิด ภาวันที่จอดปูร์ ประเทศอินเดีย ทั้งคู่ทุ่มเงินไปกับการจ้างเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวเพื่อเป็นค่าเดินทางและยังมีค่าที่พักของแขกที่มาร่วมงานโดยรวมแล้วมีค่าใช้จ่ายประมาณ 10 ล้านบาททีเดียว ส่วนที่พักของเจ้าบ่าวเจ้าสาวงานนี้ก็แค่คืนละ 3 ล้านเท่านั้นเอง งานแต่งของคู่นี้คิดออกมาแล้วก็จ่ายเบาะๆ แค่ 83 ล้านบาท อันดับ 10 ก็แพงหูฉี่ขนาดนี้แล้วอันดับต่อๆ ไปจะขนาดไหน

9. 99 ล้านบาท ของ พอล แม็กคาร์ตนีย์ และ เฮทเธอร์ มิลส์

งานแต่งงานที่แพงสุดในโลก
งานแต่งพอล แม็กคาร์ตนีย์ และ เฮทเธอร์ มิลส์

พอล แม็กคาร์ตนีย์ หนึ่งในสมาชิกวงเดอะบีทเทิลส์มือกีตาร์และยังเป็นนักประพันธ์เพลงชื่อดังระดับโลก เข้าพิธีแต่งงานกับ  เฮทเธอร์ มิลส์ อดีตนางแบบและนักรณรงค์เพื่อการกุศลในปี 2002 งานแต่งจัดขึ้นแบบสไตล์อินเดียในโบสถ์ของประเทศไอร์แลนด์ ภายในงานมีเมนูอาหารมังสวิรัติชุดใหญ่พร้อมกับโชว์ระบำอินเดียโดยสองอย่างนี้มีค่าใช้จ่ายถึง 4.7 ล้านบาทและในงานยังตกแต่งอย่างหรูหราโดยเฉพาะดอกไม้สดและไฮไลท์ของงานนี้คือมีการจุดพลุอย่างอลังการไปทั่วงานส่วนค่าใช้จ่ายนั้นมีมูลค่าถึง 5 ล้านบาท โดยรวมของงานนี้ทั้งคู่ใช้เงินไปเพียง 99 ล้านบาทก็แค่เกือบ 100 ล้านเท่านั้นเองจ้า

8.งานแต่งงาน 132 ล้านบาท ของ เอลิซาเบธ เทย์เลอร์ และ ลาร์รี่ ฟอร์เทนสกี้

งานแต่งงานที่แพงสุดในโลก
งานแต่งเอลิซาเบธ เทย์เลอร์ และ ลาร์รี่ ฟอร์เทนสกี้

เพชรคือเพื่อนที่ดีที่สุดของผู้หญิง หากนึกถึงประโยคนี้คงไม่มีใครไม่คิดถึง เอลิซาเบธ เทย์เลอร์ เจ้าของกรุเพชรถึงแม้ว่านางจะผ่านงานแต่งงานมาหลายครั้งแต่งานแต่งครั้งนี้กับ ลาร์รี่ ฟอร์เทนสกี้ นั้นเรียกได้ว่าแพงเวอร์วังอลังการเพราะมีมูลค่าถึง 132 ล้านบาท เท่านั้นเองจ้า

7. 138 ล้านบาท ของ ไลซ่า มินเนลลี่ และ เดวิด เกสต์

งานแต่งงานที่แพงสุดในโลก
งานแต่งไลซ่า มินเนลลี่ และ เดวิด เกสต์

ไลซา มินเนลลี่ อดีตนักแสดงสาวฮอลลีวูดชื่อเสียงโด่งดัง เข้าพิธีแต่งงานกับนักโปรดิวเซอร์ เดวิด เกสต์ งานแต่งของดาราแถวหน้าของวงการฮอลลีวูดทั้งทีต้องเวอร์เท่านั้นเพราะมีแต่คนดังมาร่วมงานอย่างเพื่อนเจ้าสาวสุดฮอต เอลิซาเบธ เทย์เลอร์ และราชาเพลงป็อบอย่าง ไมเคิล แจ๊คสัน ภายในงานจัดงานอย่างหรูหรา มีเค้กและดอกไม้สดรวมถึงวงออร์เคสตราที่บรรเลงเพลงตลอดงานโดยทั้งคู่ใช้เงินในส่วนนี้ราวๆ 26 ล้านบาท แต่เดี่ยวก่อนโดยรวมของงานนี้นั้นใช้จ่ายไปถึง 138 ล้านบาท เงินแค่นี้ทำขนหน้าแข้งไม่ล่วงนะจ๊ะ ขอบอก

6.165 ล้านบาท ของ เชลซี คลินตัน และ มาร์ค แมซวินสกี

งานแต่งงานที่แพงสุดในโลก
งานแต่งเชลซี คลินตัน และ มาร์ค แมซวินสกี

ต้องเรียกได้ว่าเป็นงานแต่งงานระดับโลกอีกงานหนึ่งเลยก็ว่าได้ของเชลซี คลินตัน ลูกสาวของอดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา บิล คลินตัน ที่เข้าวิวาห์กับ มาร์ค แมซวินสกี หนุ่มนายธนาคารด้านการลงทุนแห่งโกลด์แมนแซคส์ งานนี้จัดขึ้นที่ คฤหาสน์แอสเตอร์ ตั้งอยู่ในเมืองไรน์เบค ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของนครนิวยอร์ค โดยค่าใช้จ่ายของงานนี้สูงถึง 165 ล้านบาท แค่ชุดของเจ้าสาวที่สวยงามราวกับนางฟ้าก็มีมูลค่าถึง 806,000 บาทโดยชุดนี้ได้ดีไซเนอร์ระดับโลกอย่าง “ออสกา เดอ ลา รองตา” และ “วิรา แวง” มาออกแบบให้ พร้อมเครื่องประดับอีกกว่า 8 ล้านบาท ส่วนในเรื่องของสถานที่นั้นถูกเนรมิตอย่างหรูหราให้สวยงามเหมือนอยู่ในเมืองเทพนิยาย

Recommended