ชี้แจ้งให้รู้จุด…ซื้อข้าวตอก ดอกไม้ ถั่วงา ของหาง่ายในพิธีแต่งงานที่ไหนดี?

คำถามยอดฮิตของว่าที่บ่าวสาวหลายคู่ที่มักจะไถ่ถามเข้ามาหลังไมค์ของแฟนเพจเราว่า “พี่คะ ซื้อข้าวตอก ดอกไม้ ถั่ว งา ที่ใช้โรยสินสอดได้ที่ไหนบ้างคะ?” มาค่ะ วันนี้แพรว wedding จะชี้แนะให้เอง

อันว่าของสำคัญอย่าง ข้าวตอก ดอกไม้ ถั่ว งา พวกนี้นะคะ สิ่งที่หาซื้อได้ง่ายสุด ง่ายเวอร์! ก็คือ ถั่ว งา ค่ะ เดินเข้าร้านสะดวกซื้อแถวบ้านก็มี ห้างสรรพสินค้าก็หาได้ ตลาดสด ร้านขายของชำแถวบ้านก็คงไปไม่ยาก แบบนี้ตัดปัญหาไปได้อีก 2 อย่างนะ

อย่างต่อมาก็คือ ดอกไม้ แหม… อันนี้ก็ไม่ยากนะคะ มองหาตลาดสดและร้านขายดอกไม้ใกล้บ้านก็ได้เนอะ แต่ถ้าคุณเป็นชาวกรุงอาศัยอยู่ ณ กทม. แล้วอยากได้ตลาดใหญ่ ซื้อง่ายขายถูก เราก็ขอเชิญไปที่ ปากคลองตลาด เดินเลือกร้านกันให้ขาเปลี้ยไปเลย ถูกใจร้านไหนก็เข้าไปสอบถามต่อรองราคาตามใจตามงบที่มีเลยจ้า

อย่างสุดท้ายที่หาซื้อกันค่อนข้างยาก คือ ข้าวตอก นี่แหละจ้ะ ซึ่งจริงๆ แล้วตามตลาดสด ร้านขายดอกไม้ ร้านรับทำขันหมาก ร้านขายสังฆภัณฑ์เขาก็มีนะ หรือถ้าในกรุงเทพฯ ก็ไปเดินดูที่ปากคลองตลาดหรือย่านเยาวราชก็ได้ แต่ถ้าใครไม่อยากไปเดินหาซื้อให้เมื่อยตุ้มก็ลองทำเองสิคะ เพราะข้าวตอกทำไม่ยากหรอกนะ เพียงแค่นำ “ข้าวเปลือก” ลงไปคั่วในกระทะร้อน ไม่ต้องใส่น้ำมันลงกระทะนะจ๊ะ จากนั้นความร้อนจะทำให้เมล็ดข้าวพองแตกออกเป็นสีขาว คล้ายป๊อปคอร์น จากนั้นจึงนำมาร่อนให้เปลือกสีน้ำตาลหลุดออก แค่นี้ก็ได้ข้าวตอกมาใช้ในงานแล้วจ้า

เห็นไหมคะว่าของแต่ละอย่างไม่ได้หาซื้อยากเลยนะ เพียงแค่เดินเข้าห้าง ไปตลาด ร้านดอกไม้ คุณก็ได้ข้าวตอก ดอกไม้ ถั่ว งา มาใช้โรยสินสอดในงานแต่งแล้ว

ภาพ : NARAKORN PHOTOGRAPHY

ครบเครื่องเรื่องขันหมาก อ่าน!!  จัดพานขันหมากให้ถูกหลักตามตำรับไทยแท้ไม่ยากอย่างที่คิด

Recommended