ห้ามพลาด! เคล็ดลับลูกดกของสะใภ้อาหมวยที่แฝงไว้ในงานแต่ง

เรื่องหนึ่งที่ครอบครัวชาวจีนให้ความสำคัญหลังจากที่แต่งงานอยู่กินกันไปแล้วก็คือ เรื่องของการสืบสกุลหรือการมีบัตรนั่นเอง เพราะฉะนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่เหล่าอาม้าอากงทั้งหลายจะหาวิธีการสารพัดเพื่อทำให้สะใภ้อันเป็นที่รักมีบุตรให้ได้ในเร็ววัน ไม่เว้นแม้แต่ในพิธีแต่งงานที่มีการถือเคล็ดความเชื่อต่างๆ ไว้มากมายเพื่อที่จะให้เจ้าสาวนั้นมีลูกในเร็ววัน จะมี เคล็ดลับลูกดก แบบไหนบ้างที่จะช่วยให้คุณมีลูกเร็วเหมือนเสกได้ไปดูกันเลย

1. เอี๊ยมแดงในวันแต่งงาน

ในวันแต่งงาน ชาวจีนมักจะนิยมให้เจ้าสาวสวมเอี๊ยมสีแดง และใส่เมล็ดพืช 5 ชนิดไว้ในกระเป๋าของชุดเอี๊ยม ซึ่งเป็นตัวแทนของความเจริญงอกงาม มีต้นชุงเฉ้าหรือต้นเมียหลวง 2 ต้น พร้อมกับให้แม่เจ้าสาวปักปิ่นปักผมสีทองที่มีลายภาษาจีนเป็นคำว่า “ยู่อี่” ซึ่งหมายถึง “สมปรารถนา” ทั้งหมดนี้ถือว่าเป็นเคล็ดลับให้เจ้าสาวมีลูกมีหลานสืบสกุล

2. ไข่ต้มในขนมอี๊เพื่อลูกชายคนแรก

อาตี๋อาหมวยหลายคนที่แต่งงานจะต้องไม่พลาดการทาน “ขนมอี๊” หรือ “บัวลอยจีน” แน่นอน ซึ่งเคล็ดลับการทานไข่ต้มที่อยู่ในขนมอี๊นั้น ห้ามใช้ช้อนตัดแบ่งครึ่งในถ้วยเด็ดขาด ต้องทานเข้าไปทั้งลูก เพราะชาวจีนเชื่อกันว่าจะทำให้ลูกคนแรกที่เกิดมานั้นเป็นลูกชาย

3. อาบน้ำทับทิมแล้ววิ่งไปกินไข่ต้ม

ความเชื่อนี้ฮีบินเจอมากับคนใกล้ตัวค่ะ เพราะหลังจากที่เพื่อนสาวแต่งงานเข้าบ้านฝ่ายชายไปแล้ว นางก็กลับมาเล่าให้ฟังว่า หม่าม๊าฝ่ายชายจัดเตรียมพิธีอาบน้ำให้นาง โดยนำกิ่งทับทิมมาโรยไว้ในน้ำที่ต้องใช้อาบ จากนั้นเมื่ออาบเสร็จเรียบร้อยก็ต้องรีบวิ่งออกปอกไข่ต้มแล้วกินเข้าไปในเวลาอันรวดเร็ว ทั้งนี้ก็เพื่อให้นางมีลูกมีหลานไว้สืบสกุลเร็วๆ นั่นเอง!

4. ฮวงจุ้ยเสริมดวง เร่งเจ้าตัวน้อยให้มาอยู่กับคุณ

ชาวจีนเชื่อกันว่าตำแหน่งของห้องนอนก็ส่งผลกับการมีเจ้าตัวน้อยเช่นกัน ดังนั้นตำแหน่งที่ดีที่สำหรับห้องนอนของคู่รักจะต้องอยู่ทางทิศตะวันตก หรือส่วนกลางค่อนไปทางขวามือของตัวบ้าน อีกทั้งภายในห้องนอนจะต้องทาผนังเป็นสีขาว เตียงนอควรทำด้วยโลหะมันวาว ขาเตียงต้องเป็นทรงกลม โคมไฟในห้องนอนก็ต้องเป็นทรงกลมเช่นกัน ส่วนอุปกรณ์เครื่องใช้ควรมีสีสันสดใสหรือสีโทรสว่าง ห้ามใช้ของสีแดงและของที่มีลักษณะเป็นสามเหลี่ยมที่มีมุมแหลม  ไม่ควรวางตู้ที่มีกระจกเงาไว้ปลายเตียง รวมถึงไม่ควรมีหิ้งพระหรือโต๊ะหมู่ไว้ในห้องนอน เพราะถือว่าเป็นห้องเฉพาะคน

5. ไหว้พระพึ่งพาสิ่งศักดิ์สิทธิ์

ขาดไม่ได้กับสถานที่ยอดฮิตที่คู่รักและครอบครัวมักจะพากันไปกราบไหว้ขอบุตร ไม่ว่าจะเป็น
– เจ้าแม่กวนอิม วัดเล่งเน่ยยี่ ถนนเจิรญกรุง กรุงเทพฯ
– หลวงพ่อโสธร วัดโสธรวรารามวรวิหาร จังหวัดฉะเชิงเทรา
– ศาลเจ้าพ่อเสือ (ตั๊วเล่าเอี๊ย) ถนนตะนาวศรี กรุงเทพฯ
– เจ้าแม่กวนอิมที่ Repulse Bay ประเทศฮ่องกง
– พระสังกัจจายน์ ที่วัดหลิงซาน ประเทศจีน

ทั้งหมดทั้งมวลที่ว่ามานี้ อยากจะบอกว่าเป็นความเชื่อส่วนบุคคลของแต่ละครอบครัวนะคะ บางอย่างชาวจีนก็ถือปฏิบัติกันมาตั้งแต่สมัยรุ่นเหล่ากง เหล่าม่า บางอย่างก็เพิ่งจะเคยเจอกับคนใกล้ตัว  เพราะฉะนั้นขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของบ่าวสาวด้วยนะคะ แต่ถ้าใครที่อยากทำตามเพื่อช่วยให้สบายใจ มีกำลังใจในการผลิตลูกก็อย่าได้เคอะเขิน (เพราะยังไงก็ไม่ขัดกับความหวังดีของบรรพบุรุษ) แต่ก็อย่าลืมว่า สมัยนี้วิทยาการทางการแพทย์เขาล้ำสุดๆ แล้วนะ ถ้าอยากจะมีลูกจริงๆ ควรไปตรวจความพร้อมของร่างกาย และปรึกษาคุณหมอ ก็น่าจะเป็นหนทางที่เชื่อถือได้มากที่สุดนะคะ

>> ดูเรื่องราวเกี่ยวความรักและความสัมพันธ์เพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย <<

ภาพเปิด : www.nutritionnews.abbott

Recommended