หนีเมืองกรุงไปสัมผัสธรรมชาติกับทริปสุดประทับใจพร้อม กระชับความสัมพันธ์

วิธี กระชับความสัมพันธ์ ที่ง่ายและเห็นผลที่สุดคือการใช้เวลาว่างร่วมกัน ว่าที่บ่าวสาวที่ต้องการกระชับความสัมพันธ์ให้แนบแน่นก่อนแต่งหรือหลังแต่งงาน เราขอแนะนำให้จับมือกันวางแผนทริปสักทริปแล้วออกไปเที่ยวกันค่ะ

ซึ่งระหว่างทางคู่รักจะได้เรียนรู้ซึ่งกันและกัน ได้พูดคุย แลกเปลี่ยนเรื่องราวต่างๆ และบอกเลยว่าการเดินทางเป็นการเพิ่มความทรงจำที่ดีมากๆ อย่างหนึ่ง … แพรว wedding เลยขอรวมทริปสุดประทับใจพร้อม กระชับความสัมพันธ์ กับการหนีเมืองกรุงไปสัมผัสธรรมชาติที่ไปไม่ยากเพราะอยู่ภายในประเทศแค่นี้เอง เตรียมตัวให้พร้อม แพ็กกระเป๋า แล้วไปกันค่ะ

1. จังหวัดจันทบุรี

ดินแดนฝั่งตะวันออกของประเทศไทย ห่างจากกรุงเทพมหานครประมาณ 238 กิโลเมตร แต่เดิมจัทบุรีเคยถูกฝรั่งเศสยึดไว้ถึง 11 ปี จึงทำให้เมืองจันท์มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมและศาสนา ภายในตัวเมืองเป็นชุมชนริมน้ำจันทบูรที่เงียบสงบและสวยงาม มีอาสนวิหารพระนางมารีอา ปฎิสนธินฤมล ซึ่งเป็นศาสนสถานของศาสนาคริสต์ที่ผู้คนนิยมไปถ่ายภาพ เนื่องจากภายในมีศิลปะแบบโกธีคสวยงามเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ถ้าขับรถออกนอกเมืองจะได้สัมผัสกับธรรมชาติแบบเต็มๆ ไม่ว่าจะเป็น ความสวยงามของหาดเจ้าหลาว น้ำตกกระทิง … ถ้าใครอยากไปพักผ่อน ใช้เวลากับคู่รักแบบเงียบๆ ไม่วุ่นวาย จันทบุรี นับเป็นอีกจังหวัดที่ควรไป และที่สำคัญเมืองจันท์เป็นเมืองของพลอยน้ำงาม ว่าที่เจ้าบ่าวสามารถหาซื้อให้เจ้าสาวได้นะจ๊ะ

กระชับความสัมพันธ์ กระชับความสัมพันธ์

2. เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์

ขึ้นชื่อว่าเป็นสวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย ถ้าหาสถานที่ที่สามารถเที่ยวได้ทั้งปี ขอแนะนำเขาค้อเลยค่ะ เพราะเขาค้อมีภูมิอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี ประมาณ 18-25 องศาเซลเซียส ถ้าเราไปช่วงที่ฝนตก จะได้สัมผัสกับสายหมอกงามๆ ที่ค่อยๆ ลอยพัดผ่านหน้าเราไป เขาค้อสามารถขับรถไปได้ เดินทางประมาณ 380 กิโลเมตรจากกรุงเทพมหานคร มีสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตคือ ภูทับเบิก เราจะได้เห็นภูเขาและไร่กะหล่ำที่สวยงาม, วัดผาซ่อนแก้ว วัดยอดฮิตที่มีสถาปัตยกรรมที่สวยงาม จะถ่ายภาพมุมไหนก็สวย และพระตำหนักเขาค้อ นอกจากนี้วิวสองข้างทางก็สวยงามมาก นับว่าเป็นวิวหลักล้านที่สามารถไปสัมผัสได้ด้วยตัวคุณเอง

กระชับความสัมพันธ์

กระชับความสัมพันธ์

3. อุทยานแห่งชาติภูกระดึง จังหวัดเลย

จับมือพาคนรักไปพิสูจน์รักแท้บนภูกระดึงกันดีกว่า สามารถขับรถยนต์ส่วนตัวไปได้ หรือจะนั่งรถทัวร์ไปก็ได้นะจ๊ะ ภูกระดึงจะเปิดให้เที่ยวในช่วงเดือนตุลาคม – พฤษภาคมเท่านั้น ถ้าคิดว่ารักกันมากพอแล้ว ลองไปภูกระดึงกันดูก่อน เราจะได้เห็นคนเราของเราในอีกมุมมองหนึ่งยามที่เหนื่อยจากการเดินทาง รับรองว่ากระชับความสัมพันธ์แน่นอนค่ะ แต่ก่อนไปเช็คสภาพอากาศให้ดีก่อนนะ ถ้าไปฤดูฝนต้องเตรียมพบกับการเดินป่าที่ลำบากนิดนึง และทากตัวน้อยๆ ที่จะมาทักทายตลอดทาง แต่ถ้าจะให้ดีขอแนะนำให้ไปช่วงฤดูหนาว เพราะเย็นชื่นใจแน่นอนค่ะ แล้วอย่าลืมจูงมือกันไปชมพระอาทิตย์ตกยามเย็น หรือนอนนับดาวในเต๊นท์ก็ดีไปเสียหมด ไม่ต้องห่วงเรื่องอาหารการกินนะจ๊ะ บอกเลยว่าเยอะ!!หมูกระทะก็มีนะเออ เตรียมตัวให้พร้อมก็พอแล้ว

กระชับความสัมพันธ์ กระชับความสัมพันธ์

กระชับความสัมพันธ์
ภาพจาก : Thanan Maksutas

4. อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่

ถ้าไปเชียงใหม่ทั้งที ห้ามพลาดดอยอินทนนท์นะจ๊ะ เพราะว่าดอยอินทนนท์เป็นดอยที่สูงที่สุดของประเทศไทย มีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี นอกจากนี้สามารถไปสักการะ พระมหาธาตุนภเมทนีดล นภพลภูมิสิริซึ่งเป็นพระมหาธาตุคู่พระบารมีของในหลวงรัชกาลที่ 9 และพระราชินี เพื่อเพิ่มสิริมงคลให้กับเราได้ ถ้าไปช่วงฤดูฝนขอแนะนำให้ลองไปเยี่ยมชมเส้นทางศึกษาธรรมชาติอ่างกาดูนะคะ จะได้พบกับต้นไม้ใส่เสื้อ หรือพืชจำพวกมอส ข้าวตอกฤาษี ที่ขึ้นปกคลุมเขียวชอุ่มอยู่ทั่วบริเวณ ไม่เพียงเท่านี้ ถ้าไปในช่วงปีใหม่หรืออากาศกำลังหนาวๆ จะได้พบกับดอกนางพญาเสือโคร่งที่บานสะพรั่งอยู่ทั่วดอยอินทนนท์ ราวกับเป็นภูเขาสีชมพูเลยทีเดียว

กระชับความสัมพันธ์กระชับความสัมพันธ์ กระชับความสัมพันธ์

5. อุ้มผาง จังหวัดตาก

หนีความวุ่นวายจากตัวเมืองไปสัมผัสความเงียบสงบที่อุ้มผางกันดูบ้าง ช่วงเวลาที่เหมาะสมของการไปเที่ยวคือช่วงเดือนพฤศจิกายน-กุมภาพันธ์ หรือเป็นช่วงปลายฝนต้นหนาวนั่นเองค่ะ อุ้มผางเป็นเมืองที่ติดชายแดนไทย-พม่า มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม และมีธรรมชาติที่สวยงามมากๆ ก่อนถึงอุ้มผางเราจะได้เจอกับหมู่บ้านอุ้มเปี้ยม เป็นหมู่บ้านชาวเขาขนาดใหญ่ สวยงามมากๆ ถ้าไปในช่วงเดือนพฤศจิกายนขอแนะนำให้ไปเที่ยวน้ำตกทีลอซูนะจ๊ะ บอกเลยว่าต้องไปเห็นด้วยตาของตัวเองสักครั้ง สามารถติดต่อซื้อทัวร์กับไกด์ท้องถิ่นได้ เพราะทางเข้าค่อนข้างลำบากและอันตรายควรมีผู้ชำนาญทางพาไปค่ะ เบื่อน้ำตกแล้วจะไปล่องแก่งต่อก็ได้นะจ๊ะ บอกเลยว่ามาแล้วฟิน ไร้ความวุ่นวายแน่นอน

กระชับความสัมพันธ์ กระชับความสัมพันธ์

ลองดูตารางวันหยุดแล้วแพลนกันนะจ๊ะ จะได้มีทริปกระชับความสัมพันธ์ซะหน่อย ไม่จำเป็นต้องไปไกลถึงต่างประเทศ ก็สวยและสนุกกับการเดินทางได้ … แต่ถ้าคิดว่าไม่ต้องกระชับความสัมพันธ์แล้วแต่งเลยดีกว่า เราขอแนะนำ  5 อุทยานแห่งชาติ สถานที่ถ่ายพรีเวดดิ้ง ไม่ไกลมากได้ภาพสวยปังประหยัดงบด้วย

ภาพจาก : เพจเฟซบุ๊ก Photobyboonchanok , Thanan

Recommended