แพรว wedding ขอบอกต่อกับทริคเลือก สถานที่ฮันนีมูน ที่คุณทั้งคู่ต้องแฮปปี้

ใกล้วันหยุดยาวแล้วเตรียมตัวแพ็คกระเป๋าไปยัง สถานที่ฮันนีมูน กันรึยังคะ?

หากยัง เพราะเลือกสถานที่ไม่ได้หรือตกลงกับคุณสามี-คุณภรรยาไม่ได้สักทีว่าจะไปที่ไหนดี ลองมาดูทริคเลือกสถานที่ฮันนีมูนกันหน่อยมั้ย กับวิธีง่ายๆ ที่ช่วยให้เลือก สถานที่ฮันนีมูน ได้โดนใจคุณทั้งคู่ โดยไม่ต้องใช้วิธีเป่ายิงฉุบแบบเด็กๆ  แถมยังทำให้อีกฝ่ายไม่เกิดอาการงอนจนทริปนี้ต้องล่ม เอาล่ะ! อย่ามัวเถียงกันให้เสียเวลาเลยค่ะ มาดูกันดีกว่าว่าจะเลือกจากอะไรได้บ้าง เพราะหากใช้เหตุผลตัดสินใจเชื่อว่ายังไงทริปฮันนีมูนนี้ต้องแฮปปี้อย่างแน่นอน

สถานที่ฮันนีมูน

1. เลือกจากไลฟ์สไตล์

ดูจากความสนใจของคุณทั้งคู่ว่ามีสิ่งใดบ้างที่ชอบคล้ายๆ กัน พอไปด้วยกันได้ หรือหากไลฟ์สไตล์ความชอบของคุณต่างกันมากเกินไป ให้หาสถานที่ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคุณทั้งคู่ในที่แห่งเดียว เช่น คุณผู้หญิงอยากไปทะเล ชอบวิวทะเลนั่งชิลริมหาด ส่วนคุณผู้ชายชอบการท่องเที่ยวแบบธรรมชาติชมน้ำตกสวยๆ คุณทั้งคู่ก็ควรปักหมุดในจังหวัดที่มีทั้งทะเลและน้ำตก อย่างเช่น เกาะช้าง เกาะสมุย ที่คุณจะได้พักผ่อนหย่อนใจได้ทั้งสองที่ในหนึ่งเกาะ

2. ดูจากงบประมาณที่มี

จัดทริปฮันนีมูนจากงบประมาณที่พวกคุณตั้งไว้ แล้วจัดสรรงบประมาณออกมาเป็นส่วนต่างๆ ได้แก่ ค่าที่พัก ค่าอาหาร ค่าเดินทาง ค่าของฝาก และค่าจิปาถะยามฉุกเฉิน จากนั้นมองหาสถานที่ที่คิดว่าค่าครองชีพในสถานที่นั้นจะเพียงพอต่องบประมาณของคุณทั้งคู่ที่ได้ตั้งไว้ พยายามควบคุมงบเที่ยวยังไงก็ได้ไม่ให้พวกคุณเดือดร้อน หรือเกิดปัญหาการเงินตามมาในภายหลัง ไม่อย่างนั้นตอนไปฮันนีมูนก็ดูแฮปปี้ดี แต่พอกับมาแล้วโซแซดไม่รู้ด้วยน้า

3. คำนึงถึงฤดูกาล

หากเกิดสถานการณ์ที่พวกคุณไม่สามารถตัดสินใจกันได้ซะทีว่าจะไปฮันนีมูนกันที่ไหน แบบนั้นลองเลือกจากฤดูกาลดูนะคะ เพราะถ้าเลือกไปท่องเที่ยวตามฤดูกาลสภาพอากาศเป็นใจสถานที่นั้นก็จะไร้อุปสรรค แถมยังได้สัมผัสบรรยากาศที่มีวิวสวยๆ ทริปนี้ก็จะดำเนินไปอย่างราบรื่น พวกคุณก็ไม่ต้องเป็นกังวลอะไรเลย สบายใจหายห่วงแน่นอนค่ะ สำหรับฤดูร้อนกับฤดูหนาวคงยังไม่ต้องทำให้คิดมาก แต่ถ้าเป็นฤดูฝนคุณก็อาจจะยังนึกภาพไม่ออกว่าจะเป็นที่ไหนดี เราเลยขอแนะนำทริปกางเตนท์บนภูเขาสักแห่ง เตรียมชมทะเลหมอกยามเช้า สูดอากาศบริสุทธิ์ หรืออยากหนีฝนไปฮันนีมูนต่างประเทศที่อาจตรงกับฤดูร้อนหรือฤดูใบไม้ผลิในประเทศนั้นก็ดีเหมือนกันนะคะ

4. ตั้งเป้าหมายการเดินทางร่วมกัน

ลองนั่งจับเข่าคุยกันอย่างมีเหตุผล วางเป้าหมายสำหรับการไปฮันนีมูนครั้งนี้ว่าคุณทั้งคู่ต้องการไปทำอะไร เช่น อยากไปเพียงแค่พักผ่อนก็ควรเลือกสถานที่สุดชิล เน้นที่พักสวยๆ บริการดี เหมาะแก่การพักผ่อนให้สมใจอยาก แต่ถ้าอยากเน้นไปทางท่องเที่ยวก็ให้เลือกจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายหลายสถานที่ มีกิจกรรมพร้อมให้คุณทั้งคู่ได้ลุยกันอย่างเต็มที่ ข้อดีของการมองหาเป้าหมายก่อนการเดินทางจะทำให้คุณได้รู้ว่าคุณต้องการได้รับประสบการณ์อะไรจากสถานที่แห่งนี้ และยังทำให้การเดินทางของคุณทั้งคู่จะมีความหมายมากยิ่งขึ้นหากมีเป้าหมายร่วมกันและเป็นที่น่าจดจำไปอีกนานแน่นอน

แก้ปัญหาทะเลาะกันเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ก่อนฮันนีมูนกันไปแล้ว ทีนี้เรามาดูพฤติกรรมที่ไม่ควรทำเมื่อไปฮันนีมูนกันบ้างดีกว่าว่าพฤติกรรมไหนที่คนรักของคุณต้องถึงกับร้องยี้และเซ็งไปตลอดทริป ป้องกันไว้ก่อนดีกว่าต้องมาตามง้อทีหลังน้า ท่องไว้ให้ขึ้นใจ 5 สิ่งไม่ควรทำเมื่อไป ฮันนีมูน หลังแต่งงาน

Cr : dineandfash.com

 

Recommended