ขอได้ไม่นก! แชร์พิกัด ขอพรเรื่องความรัก วัดดังทั่วเอเชีย

เชื่อว่าคนโสดหลายคนบางเวลาก็รู้สึกเหงาจนต้องคิดไปต่างๆ นานา เดาไม่ออกเลยว่าชีวิตนี้จะได้เจอเนื้อคู่กับเขาเมื่อไหร่ ไปไหนมาไหนก็เจอแต่คนเขามีคู่กันหมด แล้วดูเราสิ เฮ้อออ ความโสดมันไม่เข้าใครออกใครจริงๆ เลยนะคะ ในเมื่อหาแฟนด้วยตัวเองไม่ได้งานนี้ต้องพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์กันซะหน่อย

มาค่ะทุกคน แพรว wedding ขออาสาพาคนโสดทัวร์ทั่วเอเชียกราบ ขอพรเรื่องความรัก วัดไหนดัง วัดไหนแม่น วัดไหนได้ชัวร์ เตรียมตัวจัดกระเป๋าแล้วไปลุยกันเลยค่ะ Let’s go!

คนโสดเตรียมตัวเดินสาย ขอพรเรื่องความรัก พร้อมเมื่อไหร่ต้องจัดทริปขอพรให้เลิกนก!

วัดหวังต้าเซียน ประเทศฮ่องกง

ขอพรเรื่องความรัก

วัดจีนขนาดใหญ่ตั้งอยู่บนถนนหวังต้าเซียน ย่านชักอัน ประเทศฮ่องกง บรรยากาศรอบๆ ล้อมไปด้วยตึกที่อยู่ใจกลางเมือง ทำให้สถาปัตยกรรมของวัดที่เป็นแบบจีนโบราณดูมีความโดเด่นขึ้นมาทันที ใกล้กันนั้นมีศาลเจ้าของเทพเจ้าด้ายแดงหรือเทพเจ้าหยกโหลวที่คนแห่กันมาขอพรเรื่องความรัก โดยวิธีการขอพรต้องใช้ด้ายแดงผูกนิ้วเอาไว้ไม่ให้หลุดระหว่างพิธี จากนั้นให้เดินไปไหว้องค์เทพ 3 ครั้ง ด้านข้างจะมีรูปปั้นเจ้าสาวให้คุณอธิษฐานขอพรไหว้ 3 ครั้ง แล้วเดินไปที่รูปปั้นเจ้าบ่าวใช้มือลูบที่เท้าเจ้าบ่าว 3 ครั้ง สุดท้ายให้นำด้ายแดงผูกไว้ที่เชือกที่ผูกโยงจากเจ้าบ่าวและเจ้าสาวมาที่เทพหยกโหลว เหตุที่ใช้ด้ายแดงเพราะชาวจีนเชื่อว่าด้ายแดงคือเส้นโยงโชคชะตาด้านความรัก คนโสดก็จะเจอเนื้อคู่ในเร็ววัน ส่วนคนมีคู่ก็จะทำให้ความรักยิ่งมั่นคงเข้าไปอีกค่ะ

วัดเยี่ยไห่ชิง ประเทศสิงคโปร์

ขอพรเรื่องความรัก

สำหรับใครที่ไม่อยากเดินทางไปไกล ประหยัดงบมาที่ประเทศบ้านใกล้เรือนเคียงของเราก็มีวัดดังที่ผู้คนมักไปไหว้ขอพรเรื่องความรักแล้วก็สมหวังกันหลายราย วัดแห่งนี้เชื่อว่าเป็นวัดของลัทธิเต๋าที่เก่าแก่ที่สุด ได้รับการออกแบบโดยช่างฝีมือชาวจีนและถูกสร้างขึ้นจากวัสดุที่นำเข้ามาจากจีนโดยตรง ซึ่งเป็นวัดเดียวในสิงคโปร์ที่มีงานแกะสลักรูปปั้นสามมิติอย่างละเอียดสวยงาม ภายในมีเทพเจ้าที่ผู้คนท้องถิ่นเคารพนับถือ และใครที่ต้องการมาขอบุตร อยากมีลูกให้มากราบขอพรเทพเจ้าที่อยู่ด้านซ้ายของศาล แต่คนโสดอย่างเราๆ ต้องมาด้านขวานี้เลยค่ะ ขอพรเรื่องความรักกับเทพเจ้า Elder of Moon ใช้ด้ายแดงไปคล้องไว้ที่องค์เทพแล้วทำการขอพรซะเลย

ศาลเจ้าอิมาโดะ จินจะ ประเทศญี่ปุ่น

ขอพรเรื่องความรัก

ทาสแมวห้ามพลาด! สำหรับ ศาลเจ้าอิมาโตะ จินจะ หรือศาลเจ้าแมวคู่ ตั้งอยู่ในเมืองโตเกียว ใกล้กับอาสากุสะ เดินออกมาจากด้านข้างเลียบแม่น้ำสุมิดะไปเรื่อยๆ ก็จะเจอกับศาลเจ้าที่เต็มไปด้วยหุ่นแมวเหมียวคอยกวักเรียกคุณมาขอพร แถมงานนี้ได้ทั้งเนื้อคู่ได้ทั้งเงิน ส่วนขั้นตอนการไหว้ก็เริ่มจากไปล้างมือให้สะอาดแล้วมาโยนเหรียญ 5 เยน เพื่อเสี่ยงทายเซียมซีแมวสุดน่ารักว่าคุณจะได้เจอกับความรักแบบไหน เสร็จแล้วให้คุณเขียนแผ่นไม้ขอพรรูปแมวกวักแล้วนำไปผูกก็เรียบร้อยแล้วค่ะ นอกจากนี้ยังว่ากันว่าที่นี่เป็นที่ประทับของเทพเจ้าอิซานางิและและเทพเจ้าอิซานามิ ซึ่งถือเป็นต้นกำเนิดของเทพเจ้าทั้งหมดในตำนานญี่ปุ่นและยังเป็นเทพเจ้าที่เป็นทั้งพี่น้องและสามีภรรยากัน จึงจะให้พรเกี่ยวกับความสัมพันธ์ที่ดีด้วยค่ะ

วัดโบมุนซา ประเทศเกาหลีใต้

ขอพรเรื่องความรัก

วัดเก่าแก่ตั้งแต่สมัยซิลล่า อยู่ในเขตคังฮวาที่คุณต้องข้ามเรือเฟอรี่ไปยังเกาะซอกโมโด จุดเด่นภายในวัดมีถ้ำที่มีพระพุทธรูปและมีที่ทำอาหารแบบโบราณของพระสงฆ์ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นสมบัติประจำชาติเกาหลี มีจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามถือเป็นวัดหนึ่งที่มีบรรยากาศดีมากจนได้ใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์เกาหลีหลายเรื่องเลยค่ะ สำหรับความเชื่อว่ากันว่าคู่รักคู่ไหนที่ยังไม่ได้แต่งงานกัน หากไปขอพรที่วัดแห่งนี้คุณจะได้แต่งงานกันสมใจปรารถนา ส่วนคนโสดก็สามารถขอพรให้เจอเนื้อคู่ได้ด้วย หรือไม่แน่อาจเจอเนื้อคู่เป็นอปป้าแถวนั้นก็ได้ใครจะไปรู้

วัดหลงซาน ประเทศไต้หวัน

ขอพรเรื่องความรัก

วัดดังมีอายุเกือบ 300 ปี ตั้งอยู่เมืองไทเป แถบเมืองเก่า เดิมทีสร้างขึ้นเพื่อสักการะเจ้าแม่กวนอิมเป็นหลัก แต่ก็จะมีเทพเจ้าองค์อื่นๆ ตามความเชื่อของชาวจีนอีกมากกว่า 100 องค์ที่ด้านใน ทำให้ทุกคนสามารถมาขอพรกับเทพเจ้าที่เราต้องการสมหวังในเรื่องนัั้นได้ แต่เรื่องความรักต้องมาขอกับ เทพเจ้าเฒ่าจันทรา เชื่อกันว่าเป็นเทพผู้ผูกด้ายแดงให้สมหวังด้านความรัก จึงเป็นที่นิยมกราบไหว้ของคนหนุ่มสาว โดยเริ่มจากจุดธูปสักการะลงในกระถางธูป 7 อัน แต่ใบสุดท้ายจะตั้งอยู่หน้าเทพเจ้าให้เราบอกชื่อ-นามสกุล วันเดือนปีเกิด ที่อยู่ ลักษณะของคู่ครองที่อยากได้ จากนั้นโยนไม้เสี่ยงทาย แต่ต้องให้ออกไม่เหมือนกัน 3 ครั้ง แล้วจึงขอด้ายแดงจากเทพเพื่อให้เจอเนื้อคู่แล้วนำด้ายแดงเดินวนกระถางธูป 3 รอบ เมื่อเดินครบแล้วไปยืนที่ด้านหน้าเทพและกล่าวซ้ำอีกครั้งเป็นอันเสร็จพิธี ที่สำคัญด้ายที่นำมาต้องพกติดตัวอยู่ตลอดอย่าเผลอทำหายเชียวล่ะ

หากใครไม่สะดวกเดินทางไปต่างประเทศ ในประเทศไทยก็มีสถานที่ดังๆ หลายแห่งขึ้นชื่อเรื่องขอพรความรักเหมือนกันนะคะทุกคน ตามไปดูในนี้ได้เลย วาเลนไทน์นี้ ไม่มีเหงา! 9 สถานที่ขอพรเรื่องความรักห้ามพลาด

ภากจาก : gangbeauty.com, dreamstime.com, okoguide.com,  paull.jp, tripadvisor.com.au, my.xuite.net

Recommended