ทั้งสวยและดี..กับ 15 สถานที่ถ่ายพรีเวดดิ้งสไตล์อินดอร์

ไม่อยากตากแดด ตากลม หรือโดนฝน แล้วจะเลือก สถานที่ถ่ายพรีเวดดิ้ง แบบไหนดีนะ??

อยากถ่ายพรีเวดดิ้งสวยๆ แต่อากาศบ้านเราก็งงงวยซะจริง เดี๋ยวฝนตกในหน้าหนาว เดี๋ยวฟ้าครึ้มในหน้าร้อน บ่าวสาวหลายคู่เลยเกิดอาการคิดไม่ตกว่าจะมีโลเคชั่นไหนให้ถ่ายได้เนี่ย เอ้า! จะยากอะไร มี สถานที่ถ่ายพรีเวดดิ้ง อินดอร์สวยๆ รอให้คุณมาเก็บภาพอยู่นะ 

1 บ้าน

ดีงามสารพัดเหตุผลต้องที่บ้าน ค่าเช่าสถานที่ไม่ต้องเสีย อาหารก็มีให้ทาน ห้องน้ำก็แสนสบาย แถมมุมต่างๆ ที่ถ่ายรูปยังตกแต่งได้ตามใจแบบมาพร้อมเรื่องราวดีๆ ที่แทรกตัวอยู่ทุกอณูแสนอบอุ่น

สถานที่ถ่ายพรีเวดดิ้ง

2 อาร์ทแกลอรี่

บ่าวสาวรุ่นใหม่ถูกใจแน่ เพราะด้วยบรรยากาศของอาร์ทแกลอรี่ที่ส่วนใหญ่จะเน้นความโล่งแต่มีสไตล์ กับงานอาร์ทรอบตัว ทำไมภาพที่ได้จะไม่สวยงามล่ะ แต่ขอเตือนไว้ก่อนว่าไม่ใช่ทุกที่จะยอมให้เข้าไปถ่าย อย่าลืมสอบถามก่อนเสมอ นอกจากนี้ยังมีเรื่องของลิขสิทธิ์ในเรื่องผลงานต่างๆ ของศิลปินที่นำมาจัดแสดงที่อย่าลืมเช็คกับเจ้าของสถานที่นะคะ ว่าถ้าติดในภาพพรีเวดดิ้งของคุณจะไม่มีปัญหาอะไรไหม

3 พิพิธภัณฑ์

นี่ก็เป็นอีกสถานที่ที่หลายคนเลิฟมาก โดยเฉพาะพิพิธภัณฑ์ต่างแดนที่หากมีต้นทุนมาหน่อยก็บินไปถ่ายเถอะรับรองคุ้ม เพราะส่วนใหญ่จะก่อสร้างด้วยรูปแบบสถาปัตยกรรมที่ทรงคุณค่า การันตีภาพพรีเวดดิ้งสวยแน่ เชื่อสิ

4 สถานีรถไฟหัวลำโพง

จริงๆ แล้วไม่ต้องไปไกลถึงต่างแดนก็ได้นะคะ สถานีรถไฟหัวลำโพงบ้านเรานี่แหละคลาสิคมากๆ แต่อย่าลืมขออนุญาตเป็นเรื่องเป็นราว และอย่ารบกวนผู้โดยสารที่กำลังจะเดินทางนะคะ

5 ห้องสมุดหรือร้านขายหนังสือ

แม้จะเป็นสถานที่ที่มีหัวใจหลักที่ความเงียบ แต่เชื่อเถอะว่าหากฉากหลังของภาพมีหนังสือเรียงรายช่วยเสริมให้ชุดแต่งงานสีขาวบริสุทธิ์มีคาแรกเตอร์มาขึ้นค่ะ

6 ห้องเรียนในโรงเรียน

คู่รักที่เลิฟกันมาตั้งแต่สมัยเรียนห้ามพลาดเชียวล่ะค่ะ เพราะนอกจากห้องเรียนจะเป็นหนึ่งในความทรงจำดีๆ ที่ทำให้คุณได้มาพบกัน การเลือกห้องเรียนยังช่วยสื่อให้รู้ว่าคุณได้เติบโตขึ้นจากวัยเด็กสู่ความเป็นผู้ใหญ่ที่เต็มตัวไปพร้อมกันในวันสำคัญเช่นวันแต่งงาน

7 ฟิตเนส

สายสุขภาพจัดไปอย่าได้แคร์ แต่งานนี้ต้องงัดชุดออกกำลังเก๋ๆ มาใส่และให้เจ้าสาวติดเวล รับรองว่าน่ารักมาก และถ้าจะให้น่ารักแบบบวกๆ ละก็ คุณว่าที่เจ้าบ่าวอย่าลืมไปฟิตกล้ามท้องมาอวดด้วยนะ อิอิ

8 โบสถ์

ภายในโบสถ์ส่วนใหญ่จะก่อสร้างและตกแต่งด้วยรูปแบบสถาปัตยกรรมสุดล้ำค่า และบางทีใส่รายละเอียดกระจกสีลงไป ทำให้ความงามยิ่งงามยิ่งเพิ่มขึ้น แถมยังให้อารมณ์ความศักดิ์สิทธิ์แห่งคำมั่นสัญญาอีกด้วย

9 พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ

คิดดูสิคะว่าจะดีแค่ไหน ถ้าคุณได้ภาพพรีเวดดิ้งที่มีฉากหลังเป็นปลาการ์ตูนกำลังแหวกว่ายหรือปลากระเบนตัวยักษ์กำลังทำท่าเหมือนโอบกอดคุณทั้งคู่อยู่เสมือนเป็นพยานแห่งรักครั้งนี้

10 ร้านแผ่นเสียง

ความคลาสิคของแผ่นเสียงไม่ได้มีแค่แผ่นเสียงกลมๆ สีดำหรอกนะคะ แต่เป็นหน้าซองใส่แผ่นเสียงต่างหากที่ออกแบบให้สวยงามและมีคาแรกเตอร์ต่างๆ กันไปตามแต่ละศิลปิน เช่นเดียวกับคู่ของคุณที่มีคาแรกเตอร์ไม่เหมือนคู่ของใครไงคะ

11 ร้านขายเฟอร์นิเจอร์แอนทีค

จุดเด่นของร้านขายเฟอร์นิเจอร์แอนทีค คือความย้อนยุคที่ไม่ได้เห็นกันได้ง่ายๆ ในบ้านเรือนยุคนี้ และถ้าคุณมีชุดไทยสวยๆ เพื่อนำมาถ่ายภาพพรีเวดดิ้งละก็ บอกเลยว่าร้านเฟอร์นิเจอร์แอนทีคเวิร์คมาก แต่อย่าลืมเช็คชุดที่จะใส่กับของในร้านให้อยู่ในยุคที่ไปด้วยกันได้ด้วยล่ะ

12 โรงแรม

สถานที่สุดฮิตที่บ่าวสาวเกิน 50% ของโลกใช้เป็นสถานที่ถ่ายพรีเวดดิ้งแบบอินดอร์ ด้วยเหตุผลว่าไหนๆ ก็เลือกมาอย่างดีเพื่อใช้เป็นสถานที่แต่งงานแล้วก็ขอจัดภาพพรีฯ ที่นี่ด้วยละกัน ก็แบบว่าบางทีก็ถ่ายได้ฟรีด้วยล่ะ

13 โรงละคร

เป็นอีกทางเลือกสำหรับบ่าวสาวที่มีงบประมาณสักหน่อยน่าเก็บไว้เป็นตัวเลือก เพราะการถ่ายภาพพรีเวดดิ้งในโรงละครที่มีม่านกำมะหยี่สีแดง สีน้ำเงิน คู่กับความยิ่งใหญ่สุดหรูของขนาดโรงละคร ช่วยเพิ่มความอลังการในภาพถ่ายได้อย่างปฏิเสธไม่ได้ค่ะ

14 ห้องเก็บไวน์

ด้วยสีนวลๆ ของไฟสีส้มกับถังไม้สวยๆ ให้อารมณ์คลาสสิคและแฝงไปด้วยความหรูหราอย่างมีระดับ ทำให้ห้องเก็บไวน์มีเสน่ห์ในตัวเองจึงถึงดูดคู่รักนักจิบไลน์ให้เข้าไปถ่ายพรีฯ ที่ห้องนี้ไว้เป็นที่ระลึก ซึ่งแน่นอนว่า ต้องไม่ลืมโพสต์ท่าจิบไวน์ด้วยนะคะ

15 โรงเก็บเครื่องบิน

ด้วยความยิ่งใหญ่ของตัวเครื่องบิน ประกอบกับสีของโรงรถที่แม้จะดูดิบๆ ไปสักหน่อยแต่เชื่อเถอะว่า ถ่ายภาพพรีเวดดิ้งออกมา เจ้าบ่าวของคุณจะดูเท่ห์แบบบวกๆ

อ่านเพิ่มเติม อยากถ่ายภาพพรีเวดดิ้งแบบง่ายๆ ไม่ต้องจ้างช่างภาพ ทำได้อย่างไรต้องอ่าน

 

เรื่อง : ดอกปีบ

ภาพ : weddingritz, pinterest

Recommended